Hé lộ ngày ra mắt cùng nhiều bí mật của động cơ Ducati V4 hoàn toàn mới

Hé lộ ngày ra mắt cùng nhiều bí mật của động cơ Ducati V4 hoàn toàn mới

Theo giả định của một vài người, 'Stradale' là tiếng Ý, có nghĩa con đường, do đó có thể động cơ V4 mới sẽ được cung cấp trên mẫu xe đường phố Superbike mới nhất của Ducati.
Một độc giả trên Facebook mới đây đã chia sẻ hình ảnh về một chiếc Panigale V4 sắp tới trong một nhà để xe nào đó. Diện mạo thực tế này hoàn toàn khớp với hình ảnh được tạo ra từ máy tính khi tờ Motorcyclenews dựng lên để đưa ra thiết kế cuối cùng của V4.
Bằng sự đầu cơ rực rỡ từ Harley-Davidson tới Triumph cho đến hai gã khổng lồ của Ấn Độ, khối động cơ V4 hoàn toàn mới của Ducati - thuộc tập đoàn Volkswagen càng được khẳng định rằng sẽ xuất hiện trên một chiếc 'siêu mô tô'.
Với tham vọng giành lại vị trí thống lĩnh thế giới World Superbike, trong việc hỗ trợ tập trung mới và thành công hồi phục của công ty trong MotoGP, V4 mới sẽ là một chiếc xe đường phố tiến hóa từ một phiên bản xe đua chứ không phải là một chiếc xe đua đường phố.
Panigale của Ducati đã gặt hái được thành công rực rỡ tại các showroom, và cũng không hề bị sụt giảm 'tinh thần' trên đường đua trong tay của Shane Byrne và Chaz Davies, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người mong đợi nhiều hơn nữa từ khối động cơ V-twin Panigale R 1.198cc hiện tại.
Truyền động trên Panigale sản sinh công suất 193 bhp (công suất phanh) với đường phố - 215 bhp với đường đua - đây là những con số ấn tượng với bất kỳ chiếc xe máy đường phố nào.
Và Ducati biết rằng để nâng cấp thêm cho khối động cơ này, không thể chỉ giảm bớt cân nặng của xe, mà phải tập trung gia tăng sức mạnh và khả năng kiểm soát cho xe.
Khả năng cao các fan hâm mộ của Ducati sẽ nhận được một chiếc Panigale với công suất phanh 205-210 bhp ở phiên bản đường phố, và hơn 230 bhp trên dường đua. Với các piston lớn 112 mm của Panigale R mạnh mẽ tại vòng tua 11.750 vòng/phút, Superquadro đã đạt tới giới hạn bên ngoài của nó đối với các vòng tròn và vòng tua máy tối đa.

Việc có nhiều vòng tua máy hơn có nghĩa là sức mạnh đã được tăng lên, điều này có thể đạt được nhiều hơn với các động cơ đa xi-lanh - nhưng loại 4 xi-lanh thẳng hàng lại quá lỗi thời đối với Ducati, do đó công ty quyết định chuyển sang V4.
Một phiên bản hoặc hai ?
Tất cả các gợi ý đều cho thấy rằng Ducati V4 sẽ được chia ra làm hai phiên bản. Panigale R hiện tại đang sở hữu dung tích 1.198cc, trong khi bản cơ sở và biến thể Panigale S có được dung tích động cơ 1.285cc - hy vọng Ducati sẽ tiếp tục sử dụng hai mức dung tích này để áp dụng cho động cơ V4 mới.
Ngoài ra, Ducati cũng sẽ cung cấp thêm một biến thể 1.000cc để tuân thủ các quy định đua đối với những chiếc xe máy 4 xi-lanh, và những quy định tương tự sẽ buộc việc phát hành một phiên bản đường phố hợp pháp.
Điều này có nghĩa là biến thể R sẽ có giá thấp hơn 40.000 Euro (~ 1 tỷ VNĐ), bởi vì đây cũng là một quy tắc của World Superbike. Phiên bản xe đua cũng có thể có được một vài điểm khác biệt riêng.
Trong khi tất cả những chiếc xe thử nghiệm bị bắt gặp cho tới nay đều chỉ được trang bị cánh tay đòn đơn một bên - có thể Panigale R sẽ nhận được một khung nhôm trụ kép.
Đây là điều mà các đội đua mong muốn, sức mạnh của V4 sẽ được tăng lên đáng kể so với Panigale thông thường, và nếu chỉ có một cách tay đòn đơn một bên, chiếc xe khó có thể chế ngự được sức mạnh mới; chưa kể tới, cả hai mẫu xe đường phố MotoGP và Desmosedici đều nhận được các cánh tay đòn thông thường.
Trên thực tế, Ducati đã để lộ hai chiếc xe thử nghiệm khác nhau, mỗi chiếc được trang bị những ống xả và vị trí giảm xóc khác nhau, cho thấy suy đoán trên là hoàn toàn có thể xảy ra.
Trong khi đó, những người mua xe đường phố thông thường lại muốn có được bộ cánh tay đòn đơn một bên - để xác định đó là siêu xe hàng đầu của Ducati, cũng như đem đến một diện mạo đặc sắc hơn cho chiếc xe.
Ducati Panigale cơ sở và S được dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại Triển lãm Milan diễn ra vào mùa thu năm nay, trong khi phiên bản R đặc biệt nhất có thể sẽ được vén màn trong cuối năm sau hoặc đầu năm 2019.
Giám đốc của Ducati WSB, ông Paolo Ciabatti khẳng định: 'Chúng tôi sẽ tham gia các giải đua trong năm 2017 và 2018 với Ducati Panigale', trong khi Giám đốc điều hành Ducati, Claudio Domenicali, cũng xác nhận rằng 'V4' sẽ là 'cỗ máy đua' trong WSB.
Về giá cả, phiên bản cơ sở của V4 được hy vọng sẽ có giá bán khoảng 19.000 bảng Anh (~ 560 triệu VNĐ), biến thể S sẽ có giá 23.500 bảng Anh (~ 692 triệu VNĐ), và R có thể sẽ vượt quá con số 30.000 bảng Anh (~ 883 triệu VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Động cơ Ducati V4 hoàn toàn mới sẽ được hé lộ ngày hôm nay 7/9/2017

Ducati sẽ công bố động cơ V4 mới của công ty - Desmosedici Stradalem, vào ngày hôm nay, trước thềm Misano MotoGP.

Ducati chính thức giới thiệu động cơ V4 mới, 210 mã lực, hé lộ về dòng Panigale V4

Sau nhiều năm trung thành với khối động cơ 2 xy lanh L-Twin, Ducati đã chính thức chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới khi vừa giới thiệu khối động cơ Desmosedici Stradale hoàn toàn mới.

Ducati ra mắt phiên bản cuối cùng của dòng Panigale?

Ducati vừa mới tung ra một đoạn video với hình ảnh một chiếc motor mới được cho là phiên bản cuối cùng của dòng xe Ducati Panigale, mẫu xe này sẽ được ra mắt vào ngày 7-7.

[[EICMA 2017] Ducati trình làng chiếc sport-bike đầu bảng Panigale V4

Panigale V4 là mẫu xe được Ducati phát triển hoàn toàn mới, thay đổi rất nhiều so với 1299 bao gồm động cơ, thân xe, khung và tính năng công nghệ cải tiến.

Ducati sẽ tung ra thị trường 29 mẫu xe mới trong thời gian tới

Trong số 29 mẫu mô tô mới chuẩn bị được Ducati tung ra thị trường trong thời gian tới, sẽ có một số dòng được trang bị động cơ V4 thế hệ mới.

Ra mắt cặp đôi Ducati SuperSport giá từ 514 triệu đồng tại Việt Nam

Ducati SuperSport được ra mắt chính thức lần đầu tiên vào tháng 11/2016 tại triển lãm EICMA - Ý, với hai phiên bản gồm Ducati SuperSport và SuperSport S đã lần lượt được giới...

Ducati XDiavel 2017 lạ mắt với màu sơn trắng Iceberg White hoàn toàn mới

Ducati sẽ thực hiện các cập nhật mới cho chiếc XDiavel 2017, trong đó hệ thống treo sẽ được nâng cấp để cải thiện sự thoải mái khi lái, một màu sơn mới cũng được bổ sung cho XDiavel.

Kawasaki Ninja H2 2019 khiến Ducati Panigale V4 hít no khói

Với phiên bản chạy hợp pháp trên đường phố, ban đầu Ninja H2 đạt ngay ngưỡng công suất 200 mã lực với hệ thống động cơ siêu nạp được làm gọn lại so với H2R. Chỉ từng đấy thôi cũng đủ làm cho Ninja H2 xưng vương trong làng xe môtô chạy đường phố.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn trong Group chat trên Skype

Khi bạn làm việc trong Group chat trên Skype, bỗng nhiên không thể nhận được tin nhắn mà người khác gửi đến, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Google Sheet là một công cụ quen thuộc của dân văn phòng giúp nhiều người cùng lúc tạo và chỉnh sửa bảng tính trên trình duyệt web. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ có đôi lần khó chịu khi ai đó chỉnh sửa trang tính của bạn

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

SteamOS là hệ điều hành mã nguồn mở, được thiết kế chủ yếu để chơi game. SteamOS có thể chạy các game nguyên gốc được phát triển cho Linux và phát hành trên cửa hàng Steam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.