Đây là khối động cơ có cấu trúc V4, với 4 xy lanh xếp hình chữ V góc 90 độ và được xem như là phiên bản chạy đường phố của những chiếc xe đua MotoGP của Ducati.
Được biết, động cơ Ducati V4 mới có dung tích 1.103 phân khối, đi kèm cấu trúc van Desmodromic giúp sản sinh công suất cực đại 210 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 12.250 vòng/phút. Dự kiến vào năm 2019 Ducati sẽ ra mắt một phiên bản R với dung tích 1.000 phân khối để đáp ứng tiêu chuẩn tham gia giải đua World Superbike Championship. Cả hai phiên bản đường phố và đường đua của Ducati V4 đều có đường kính buồng đốt 81 mm, tương tự như khối động cơ trên xe đua MotoGP của Ducati.
Ducati nói rằng động cơ Desmosedici Stradale vẫn đóng vai trò như một phần khung xe, với phần vỏ động cơ gắn vào khung phụ phía sau, gắp sau và hộp gió cũng được gắn trực tiếp vào động cơ. Trọng lượng của khối động cơ mới là 65 kg, nặng hơn 2,2 kg so với khối động cơ L-Twin 1.285 phân khối mà chiếc 1299 Panigale đang sử dụng. Các thành phần động cơ có thân làm bằng nhôm đúc, xy lanh phủ NIkasil nhôm và vỏ làm bằng ma-giê.
Ngoài thông tin về động cơ V4 mới, chúng ta cũng có một vài hình ảnh khá hoàn chỉnh về chiếc superbike tiếp theo của Ducati, sẽ sử dụng động cơ V4 và được gọi là Panigale V4. Thiết kế của xe mang đậm phong cách Ducati, với phần đầu và hai bên thân được làm mới khá nhiều so với dòng Panigale hiện tại. Nhiều khả năng Panigale V4 sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra vào tháng 11 tới.
Nguồn: Asphalt and Rubber