Dân Việt vừa có Toyota Raize gầm cao nội thất thoáng, người châu Âu phải chui vào hatchback “giả” SUV dài chỉ 3,7m

Trong khi Toyota vừa ra mắt mẫu SUV hạng A Raize và gây xôn xao về giá bán thì cách xa hàng ngàn cây số, tại châu Âu hãng cũng đã giới thiệu một mẫu xe đô thị tương tự. Đó là Toyota Aygo X - mẫu xe được định vị ở phân khúc A nhằm thay thế cho thế hệ cũ hợp tác cùng Peugeot và Citroen. Với đời mới nhất, Aygo X không chỉ dựa trên nền tảng TNGA-B do Toyota tự phát triển, mà còn mang một nhận dạng mới theo phong cách SUV/crossover.
Dân Việt vừa có Toyota Raize gầm cao nội thất thoáng, người châu Âu phải chui vào hatchback “giả” SUV dài chỉ 3,7m

 Quyết định này của Toyota cũng giúp cho hãng có thể nới rộng Aygo X về cả trục cơ sở lẫn bề ngang, cũng như nâng thân xe cao hơn. Từng được hé lộ hồi đầu năm qua mẫu xe ý tưởng Aygo X Prologue, phiên bản thương mại sở hữu thiết kế giống khoảng 95% với những sự khác biệt chỉ nằm ở độ hoàn thiện của các chi tiết thấp hơn. Lai với SUV và crossover, Aygo X không thể thiếu được các chi tiết nẹp ốp thân xe bằng nhựa đen đầy vẻ mạnh mẽ.

 Chiếc xe dài 3.700mm - hơn 235mm so với mẫu cũ và chỉ hơn một cm so với một mẫu hatchback hạng A khác là Kia Picanto/Morning. Chiều dài cơ sở tăng thêm 90mm và chiều rộng tổng thể tăng 125mm, cùng với đó là khoảng không gian vai rộng hơn lên đến 45mm cho người ngồi ở hàng ghế trước. Vòm mui của chiếc xe cao hơn 50mm so với Aygo’s cũ và vị trí chỗ ngồi đã được nâng lên 55mm. Toyota tuyên bố rằng điều này cộng với các trụ A góc cạnh hơn, sẽ giúp người lái cải thiện tầm nhìn khi lái xe trong đô thị.

Kích thước lớn hơn cũng giúp cải thiện một trong những yếu điểm lớn nhất của Aygo đời cũ: khoang hành lý chật. Dung tích cốp của chiếc xe mới là 231 lít, tăng 60 lít so với thế hệ trước. Ghế của Toyota Aygo X có thể gập xuống để nâng con số này lên tối đa 829 lít. Bên trong nội thất, mọi phiên bản Aygo đều có cabin với cách phối màu khác thường, cùng với màn hình trung tâm rộng 7 hoặc 9 inch tuỳ phiên bản. Tuy nhiên kết nối Apple CarPlay/Android Auto sẽ được trang bị sẵn, và các bản cao cấp chỉ được hưởng lợi thêm từ khả năng kết nối không dây.

Mui bạt tùy chọn có thể đóng mở bằng điện ở mọi tốc độ để mang lại cho người ngồi trong xe nhiều ánh sáng và không khí trong lành hơn. Các tính năng vốn trước đây chỉ xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp hơn khác bao gồm gói an toàn Safety Sense, là tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Nó kết hợp cảm biến camera với radar và các tính năng bao gồm hệ thống hỗ trợ trước va chạm, phát hiện người đi bộ ban ngày và ban đêm, phát hiện người đi xe đạp ban ngày, giữ ga tự động thông minh và hỗ trợ lái khẩn cấp.

 Sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ được trang bị cho Aygo X là cỗ máy 1KR-FE 3 xi-lanh 1.0l cùng họ với động cơ của Toyota Raize, nhưng không được trang bị tăng áp. Chính vì vậy chiếc xe chỉ đạt 71 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 93Nm tại 4.400rpm. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT. Với hộp số sàn, thời gian tăng tốc 0-100km/h mất 15,6 giây trong khi được rút ngắn xuống còn 15,5 giây với số tự động.

 Đi ngược lại với trào lưu điện hoá, đây là động cơ đốt trong thuần tuý và mặc dù trên lý thuyết có thể được trang bị hệ động lực hybrid do sử dụng nền tảng TNGA-B, nhưng ít nhất ở thời điểm hiện tại Toyota hoàn toàn không có kế hoạch ứng dụng năng lượng điện vào Aygo X. Hãng sẽ bán Aygo X tại châu Âu kể từ cuối Xuân 2022 với giá chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ đắt hơn đời cũ do nhiều công nghệ và trang bị hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

SUV đô thị hoàn toàn mới Toyota Aygo X sắp ra mắt

Dự kiến, Toyota sẽ cho ra mắt Aygo X vào tháng 11 năm nay. Đây chính là mẫu xe thương mại của Aygo X Prologue concept được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2021. Sau khi mở bán, Toyota Aygo X sẽ làm nhiệm vụ thay thế cho Aygo trước đây- một

Toyota lại “nhá hàng” SUV tí hon mới sẽ ra mắt tháng 11 này, dân Việt “ngó lơ” vì đang bận hóng Raize

Mẫu crossover mới của Toyota sẽ là phiên bản thương mại của chiếc Aygo X Prologue ra mắt hồi đầu năm nay, với kích thước còn bé hơn cả Raize hay Yaris Cross.

Crossover hạng A Toyota Aygo X thiết kế "độc lạ" dự kiến ra mắt vào tháng 11

Dù chỉ là một chiếc crossover hạng A nhưng Toyota Aygo X chứng minh rằng nó vẫn có thể trở nên nổi bật nhờ thiết kế cơ bắp và khỏe khoắn khá lạ mắt.

SUV cỡ nhỏ Toyota Aygo X ra mắt, được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh

Toyota cho ra mắt mẫu xe mới, có thể ví là phiên bản nhỏ của Wigo, mang tên Toyota Aygo X tại châu Âu. Toyota Aygo XĐuôi xe của Toyota Aygo X Aygo X sử dụng khung gầm GA-B toàn cầu của Toyota. Mặc dù là SUV cỡ nhỏ nhưng mẫu xe này lại có kích

Toyota Aygo X 2022 ra mắt: Chuyển đổi từ hatchback sang crossover với thiết kế đầy cá tính

Sự gia tăng đáng kể về kích thước so với thế hệ tiền nhiệm cùng nhiều thay đổi trong thiết kế và tính năng trang bị khiến Toyota Aygo X 2022 trở thành một chiếc crossover nhỏ gọn đầy cá tính.

Toyota Aygo thế hệ mới rục rịch đến Geneva 2018

Những cập nhật bổ sung cho mẫu xe năm 2018 còn khá hạn chế, ngoài một số tinh chỉnh phía trước, Aygo chỉ được làm mới ở phía sau với đèn hậu sửa đổi nhẹ.

Toyota Aygo có thêm hai phiên bản mới – X-Press và X-Style

Ký hiệu “X” đánh dấu những nâng cấp cho dòng xe Toyota Aygo, với hai thành viên mới cho phiên bản năm 2017, X-Press và X-Style.

Lexus đang phát triển một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ?

Lexus có thể đang phát triển mẫu xe đô thị lấy cảm hứng từ concept LF-SA 2015 và dựa trên mẫu Toyota Agyo X vừa ra mắt trước đó. Lexus đang phát triển một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Cụ thể, theo báo cáo của trang Best Car Web (Nhật Bản), thương hiệu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đồng bộ các thư mục giữa thiết bị Android và PC

Đồng bộ hóa clipboard (khay nhớ tạm thời) giữa thiết bị Android và PC cực kì thuận tiện. Bạn có thể sao chép văn bản từ thiết bị này sang thiết bị kia để dễ dàng truy cập hơn mà không cần kết nối dây hỗ trợ. Bên cạnh

Mẹo hay giúp nhắn tin nhanh hơn bao giờ hết trên iPhone!

Dù bạn nhắn tin hay soạn thảo văn bản trên iPhone/iPad thì cũng cần sử dụng đến bàn phím ảo. Có rất nhiều thủ thuật hay để bạn có thể nhắn tin, soạn thảo văn bản nhanh hơn bao giờ hết.

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc