Cách sử dụng thêm hậu tố “X” của Toyota dường như phản ánh việc chuyển đổi Aygo X từ một chiếc hatchback sang crossover. Mặc dù vẫn phù hợp với những tiêu chuẩn của thị trường châu Âu về một mẫu xe cỡ nhỏ, nhưng Toyota Aygo X 2022 lớn hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, tổng thể kích thước dài x rộng x cao của phiên bản mới lần lượt là 3.700 x 1.740 x 1.525 mm, tức dài hơn 235mm, rộng hơn 125mm và cao hơn 65mm so với thế hệ trước.
Phần gia tăng kích thước này mang lại trục cơ sở dài hơn 90mm, dung tích khoang hành lý tăng 60 lít, đạt 231 lít. Mặc dù có trục cơ sở dài hơn đem lại không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn, nhưng các cửa sổ ở vị trí này vẫn không thể điều chỉnh lên/xuống như một chiếc xe thông thường. Khi gập phẳng hàng ghế sau lại, Toyota Aygo X cung cấp một không gian chứa đồ lên đến 829 lít.
Để đem lại một cái nhìn tương đồng với dáng xe mới lớn hơn, Toyota trang bị cho Aygo X bộ mâm 18 inch hoàn thiện trong lớp sơn đen mờ cùng điểm nhấn màu cam đầy thể thao. Toyota Aygo X được phát triển trên nền tảng TNGA-B và vẫn tiếp tục có phần nóc xe bằng vải có thể đóng/mở để cung cấp một bầu không khí thoáng đãng cho khoang cabin.
Để làm nổi bật các đặc tính của một chiếc crossover, Toyota Aygo X 2022 có thêm các ốp nhựa đen nhám ở vòm bánh xe, khoảng sáng gầm tăng thêm 11mm cùng vị trí ngồi lái cao hơn 55mm so với trước đây.
Khoang nội thất của Toyota Aygo X 2022 vẫn duy trì được chủ đề thiết kế như bề ngoài, nổi bật với các điểm nhấn màu cam sặc sỡ trên bảng điều khiển trung tâm, khu vực cần số và chỉ khâu ghế ngồi. Mặc dù chỉ được định vị là sản phẩm entry-level của Toyota tại thị trường châu Âu, nhưng Aygo X vẫn nhận được nhiều trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý như màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hệ thống đèn nội thất, sạc không dây và hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến. Ngoài ra, xe còn có một loạt các công nghệ an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện người đi bộ vào ban đêm/ban ngày, hỗ trợ theo dõi làn đường,...
Toyota Aygo X chỉ có duy nhất một cấu hình động cơ là loại 3 xy-lanh 1.0L hút khí tự nhiên mạnh 72 mã lực và 93 Nm momen xoắn tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. Sức mạnh này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 15,6 giây, tốc độ tối đa là 158 km/h đối với phiên bản số sàn và 151 km/h khi sử dụng hộp số CVT.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1