Cho tới thời điểm hiện tại, có thể nói BMW S1000RR đã là cái tên quá quen thuộc với những người chơi mô tô tại Việt Nam. Từng chinh phục các biker Thế giới bởi hiệu năng vận hành ấn tượng, S1000RR cũng nhanh chóng trở thành một trong những mẫu superbike châu Âu 1.000cc phổ biến nhất ở Việt Nam do được phân phối chính hãng. Sự phổ biến của S1000RR đã khiến cho nhiều chủ xe có nhu cầu tiếp tục độ chế lại dòng superbike này, dù ở dạng nguyên bản nó vốn đã có cấu hình và hiệu năng khá 'khủng'.
Với mong muốn đưa 'xế cưng' của mình trở nên 'không đụng hàng' và có hiệu năng vận hành ấn tượng hơn, một người chơi S1000RR tại Sài Gòn đã quyết định đầu tư mạnh để trang bị những phụ tùng cao cấp cho chiếc xe. Bắt đầu từ 'dàn ngoài', nếu nhìn lướt qua bản độ này có vẻ không quá đặc biệt so với bao chiếc S1000RR khác tại Việt Nam khi đã được dán tem mô phỏng phiên bản hiệu năng cao giới hạn BMW HP4 Race.
Trên thực tế, mối liên hệ với HP4 Race của chiếc xe không chỉ nằm ở bộ tem - toàn bộ các chi tiết thân vỏ của bản độ này cũng đã được làm từ sợi carbon như chiếc siêu mô tô 'chạy trường' của BMW. Tuy nhiên thay vì vỏ Ilmberger như HP4 Race, chủ xe đã lựa chọn các chi tiết vỏ từ hãng Fullsix tới từ Slovenia. Là một thương hiệu con của CDT Group - một trong những tập đoàn hàng đầu Thế giới về sợi carbon, thiết kế vỏ của Fullsix cho S1000RR cũng có được độ bền và tinh xảo cực cao và khiến xe 'nhẹ cân' hơn.
Theo phong cách xe đua, kính chắn gió nguyên bản đã được thay bằng loại của Magical Racing, trong khi gương hậu bị loại bỏ và che lỗ bắt bởi pad Yoshimura. Bên cạnh dàn vỏ, 'dàn chân' của chiếc xe cũng đã được nâng cấp triệt để. Trong đó, nổi bật nhất là sự xuất hiện của bộ mâm Gass RS-A tới từ hãng OZ của Ý. Có thiết kế 6 cây thể thao và sử dụng công nghệ chế tạo tương tự xe đua WSBK, bộ mâm này được làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ và kết hợp cùng lốp thể thao Metzeler Racetec RR đi kèm theo S1000RR từ nhà máy.
Bên cạnh mâm, bánh trước đã có hệ thống phanh 'hàng khủng'. Thay thế cho đĩa phanh nguyên bản của S1000RR là cặp đĩa Brembo T-Drive full floating với độ bền và chịu nhiệt cao hơn nhiều. Những đĩa phanh này được kẹp bởi cặp heo Brembo Billet 4 piston đối xứng, với dầu phanh bơm từ cùm Brembo Billet ở phía trên tay lái. Được tay đua Valentino Rossi ưa chuộng sử dụng trên chiếc xe đua Yamaha YZR-M1 của mình, loại cùm này còn được giới chơi xe Việt gọi bằng tên Rossi.
Những chi tiết như dây dầu mới và ngắt dầu heo trước Staubli hoàn thiện hệ thống phanh trước của bản độ S1000RR này. Trong khi bên trái tay lái có sự xuất hiện của cùm Brembo Rossi đẳng cấp thì ở bên còn lại, chủ xe đã giữ nguyên cùm côn dây nguyên bản. Tuy nhiên, tay phanh đã được thay bằng tay đồ chơi chính hãng, do BMW Motorrad đặt Gilles Tooling làm và cũng được trang bị sẵn trên BMW HP4 Race.
Không chỉ có phanh trước, hệ thống phanh sau của chiếc S1000RR này cũng đã được chủ nhân nâng cấp triệt để. Thay vì heo phanh piston đơn Brembo nguyên bản là loại 2 piston đối xứng Billet, được gắn ngược ở dưới gắp bởi pad nhôm do hãng RSV cung cấp. Dầu được bơm tới heo sau bởi pen đạp Brembo GP, gắn trên dàn để chân CNC có thể điều chỉnh được của Gilles Tooling.
Vốn đã có công suất mạnh mẽ, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc của S1000RR đã không được chủ nhân can thiệp bên trong kết cấu. Thay vào đó, hệ thống xả full system AR GP2-R đã được lắp đặt để phô diễn âm thanh động cơ hiệu quả hơn và tăng nhẹ công suất. Kết thúc bản độ là một số chi tiết nhỏ như pad tăng sên Gilles Tooling, chống đổ cốt trục bánh trước sau Lightech, chống đổ thân R&G và bình dầu phanh trước Bonamici Racing.
Ảnh: Jimmy Bình Nguyễn
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/ngam-superbike-bmw-s1000rr-do-khung-khoe-dang-trong-nang-sai-gon-29018.html