10 mô tô thương mại có tốc độ tối đa cao nhất trong số những chiếc xe đời 2018

Không tính tới những superbike 'hàng thửa', 10 chiếc mô tô sản xuất thương mại sau đây hiện đang có tốc độ tối đa cao nhất trong số những chiếc xe đời 2018.

Suzuki GSX-R1000 - 295km/h:

10 mô tô thương mại có tốc độ tối đa cao nhất trong số những chiếc xe đời 2018

Với công suất 202 mã lực, tốc độ tối đa 295km/h của Suzuki GSX-R1000 nghe có vẻ thấp. Có lẽ Suzuki đã khiêm tốn khi công bố tốc độ tối đa cho chiếc xe, tuy nhiên điều quan trọng đó là chiếc xe có thể đạt tới tốc độ này một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng. Dù sao đi chăng nữa, không phải bất kỳ 'tay nài' nào cũng có điều kiện để thử tốc độ tối đa của một chiếc superbike ở ngoài đời thực, trong khi việc trải nghiệm gia tốc mãnh liệt lại tương đối dễ dàng.

Suzuki Hayabusa - 295km/h:

Dù đã được ra mắt lần đầu từ 20 năm trước, tuy nhiên cho tới hiện tại 'quái điểu' Hayabusa vẫn tiếp tục nằm trong top những superbike nhanh nhất Thế giới. Kể từ năm 2000 trở về trước, chiếc xe thậm chí còn có thể đạt tốc độ tối đa 312km/h. Với tốc độ 'vũ bão', nhiều vụ tai nạn đã xảy ra với những chiếc Hayabusa, khiến các nhà sản xuất tự đặt ra 'thỏa thuận ngầm' với nhau nhằm tránh nguy cơ bị các nhà làm luật cấm bán xe. Chính bởi thỏa thuận này nên cuộc đua tốc độ tối đa đã chấm dứt vào cuối năm 1999, khi đa phần các hãng xe tự giới hạn tốc độ chỉ còn 299km/h.

Kawasaki ZZR1400 - 298km/h:

Là đối thủ trực tiếp của Hayabusa, nhưng Kawasaki ZZR1400 (hay Ninja ZX-14R) có tốc độ tối đa chỉ lớn hơn đúng 3km/h. Dù không lâu đời bằng Hayabusa, nhưng chiếc ZZR1400 hiện đang được bán cũng đã rất cũ khi đã ra đời từ 12 năm trước.

Kawasaki Ninja ZX-10R - 298km/h:

Vào đầu Thế kỷ XXI khi bộ ba Honda Blackbird, Suzuki Hayabusa và Kawasaki ZZR1400 vẫn còn đang tranh nhau ngôi vương tốc độ tối đa, không ai có thể nghĩ rằng những chiếc superbike 1.000cc vốn được cân chỉnh hướng tới khả năng kiểm soát tối ưu lại có thể 'so găng' được với chúng. Tuy nhiên với sự phát triển về công nghệ, những 'vua tốc độ' lại đều đang hội tụ trong phân khúc 1.000cc, trong đó có Ninja ZX-10R. Tuy nhiên, nó không phải là chiếc xe nhanh nhất.

BMW S1000RR - 299km/h:

Vì 'thỏa thuận ngầm' nêu trên, S1000RR và một loạt các mẫu xe sau đây đều sẽ chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 299km/h dù đã phát triển vượt bậc về công nghệ so với cách đây 20 năm. Tuy nhiên thay vì tốc độ, S1000RR lại mở ra một cuộc đua khác giữa các nhà sản xuất - đó là cuộc đua tích hợp các công nghệ hỗ trợ người lái.

Ducati Panigale Final Edition/Superleggera - 299km/h:

Đều chia sẻ chung động cơ và có tốc độ tối đa giới hạn ở 299km/h, Panigale Superleggera cao cấp hơn nhiều so với Final Edition do được trang bị bộ khung cùng mâm bằng sợi carbon và một loạt các phụ tùng cao cấp tương tự xe đua. Điều đó đã biến nó trở thành 'vũ khí tối thượng' trên cả đường đua lẫn đường phố.

Ducati Panigale V4 - 299km/h:

Với máy V4 1.100cc thậm chí còn mạnh hơn cả cặp đôi Panigale L-Twin nêu trên, chắc chắn Panigale V4 sẽ còn có thể đạt tốc độ tối đa cao hơn con số 299km/h khá nhiều nếu như được gỡ bỏ giới hạn. Hiện tại, nó cũng đang là mẫu superbike thương mại đời 2018 mạnh nhất. Tuy nhiên danh hiệu này đã bị đối thủ nối tiếp sau đây 'soán ngôi' với đời 2019.

Kawasaki Ninja H2 - 299km/h:

Những người khởi xướng ra 'thỏa thuận ngầm' về tốc độ tối đa chính là các nhà sản xuất Nhật Bản, chính vì vậy không ngạc nhiên khi Kawasaki H2 cũng bị giới hạn ở 299km/h. Tuy nhiên nhiều biker thử nghiệm ở điều kiện thực tế đã cho thấy chỉ bằng cách bỏ giới hạn tốc độ, mẫu superbike với động cơ siêu nạp này dễ dàng vượt qua ngưỡng hơn 320km/h.

Aprilia RSV4 - 305km/h:

Khi thỏa thuận về tốc độ tối đa giữa các hãng xe được đặt ra vào năm 1999, Aprilia mới chỉ bắt đầu bước vào cuộc chơi superbike với chiếc RSV Mille thế hệ đầu tiên. Hiện tại, hãng là một trong số ít những nhà sản xuất không quan tâm tới giới hạn 299km/h, khi chiếc Aprilia RSV4 được công bố tốc độ tối đa lên tới 305km/h ngay ở phiên bản thấp nhất.

MV Agusta F4 RR - 310km/h:

Sắp bị 'khai tử' sau đời 2018 do không đạt tiêu chuẩn khí thải mới nhất của châu Âu, tuy nhiên hiện tại MV Agusta F4 RR vẫn đang là mẫu superbike thương mại với tốc độ tối da cao nhất Thế giới. Cũng như Aprilia, MV Agusta cũng không quan tâm tới thỏa thuận giữa các hãng xe còn lại, chính vì vậy thế hệ superbike mới của hãng - dự đoán sẽ ra mắt sau vài năm nữa - chắc chắn cũng sẽ được liệt kê tốc độ tối đa ngoài 300km/h.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/top-10-mo-to-thuong-mai-nhanh-nhat-the-gioi-2018-26879.html

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Anh Quốc công bố phiên bản đặc biệt GSX-R1000R Replica

So với những chiếc GSR-R1000R hiện đang được bán đại trà, phiên bản Replica nổi bật và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ có dàn vỏ dán tem đấu y hệt như chiếc xe đua của đội Buildbase Suzuki tại giải British Superbike. Tuy nhiên, 'dàn áo'

Ngắm Suzuki GSX-R1000R được trang bị hàng loạt các phụ tùng cao cấp

Nếu chỉ nhìn lướt qua, GSX-R1000R Ryuyo trông có vẻ không khác biệt nhiều so với những model GSX-R1000 thế hệ mới khác. Điểm nhấn dễ nhận ra nhất của chiếc xe đó là bộ tem trang trí mới, với dòng chữ Ryuyo vát xéo thân xe. Phải tới gần hơn và để ý

Cập nhật bảng giá xe ô tô Suzuki 2018 tháng 9/2018

Bảng giá xe ô tô Suzuki 2018 tháng 9/2018 ấn tượng với sự trở lại của mẫu hatchback rất được ưa chuộng Suzuki Swift. Tháng 9 này, Suzuki Swift 2018 sẽ chính thức tái xuất thị trường Việt với 2 phiên bản, có mức giá dự kiến khoảng từ 499-549 triệu

Suzuki Solio lộ diện trên đường, sẽ được giới thiệu vào tháng sau

Suzuki Solio được xây dựng để thăm dò phản ứng khách hàng tại Ấn Độ.

Suzuki phải rút lui khỏi Trung Quốc, nhường đất diễn lại cho đối tác nội địa

Cụ thể, toàn bộ cổ phần của Suzuki nắm giữ trong Chongqing Changan Suzuki (50%) – liên doanh cuối cùng của hãng tại Trung Quốc đã được nhượng lại cho đối tác nội địa Changan – chính thức đánh dấu sự rút lui của hãng khỏi thị trường xe số 1 toàn

Suzuki Ciaz sẽ ra mắt bản nâng cấp tại Ấn Độ vào ngày 20/08/2018 tới

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Suzuki Ciaz có nhiều thay đổi về thiết kế, trang bị ngoạt thất, cũng như được nâng cấp động cơ xăng hoàn toán mới. Dựa trên những hình ảnh được ghi lại được trên đường chạy thử, có thể thấy Suzuki Ciaz 2018 sở

Suzuki tung teaser nhá hàng Maruti Future S Concept

Một số chi tiết trên Maruti Future S Concept đã được hé lộ thông qua teaser mà Suzuki mới tung ra cho thấy chiếc xe có một ngôn ngữ thiết kế mới dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

Xe giá rẻ Suzuki Ciaz đã về nhà máy, chuẩn bị giao đến tay khách hàng

Những hình ảnh vừa được đăng tải cho thấy, lô xe Suzuki Ciaz nhập khẩu đã tập kết tại nhà máy của Suzuki Việt Nam để chuẩn bị đưa về đại lý và giao đến tay khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy