Trong số 4 hãng mô tô lớn Nhật Bản, hiện nay chỉ có duy nhất Kawasaki có một phiên bản superbike chuyên 'chạy sân' với chiếc H2R. Nối tiếp Kawasaki, Suzuki cũng đã vừa công bố phiên bản xe đua của dòng GSX-R1000R tại chặng đua MotoGP Misano vừa qua, dù model này chỉ có mặt ở thị trường Ý. Có tên gọi Suzuki GSX-R1000R Ryuyo, model đặc biệt này đã được chi nhánh Suzuki Italia hợp tác phát triển cùng những hãng phụ tùng độ hàng đầu trong ngành hiện nay.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, GSX-R1000R Ryuyo trông có vẻ không khác biệt nhiều so với những model GSX-R1000 thế hệ mới khác. Điểm nhấn dễ nhận ra nhất của chiếc xe đó là bộ tem trang trí mới, với dòng chữ Ryuyo vát xéo thân xe. Phải tới gần hơn và để ý tới từng tiểu tiết, những điểm đặc biệt của GSX-R1000R Ryuyo mới lộ diện. Đầu tiên, thay vì dàn vỏ bằng nhựa ABS, chiếc xe đã có toàn bộ phần thân được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.
Là một mẫu xe đua chuyên nghiệp, Suzuki cũng đã loại bỏ hoàn toàn các đèn chiếu sáng và tín hiệu. Dàn đuôi phía sau nay được đúc nguyên khối bằng sợi carbon, trong khi bộ yên tối giản chỉ còn một tấm xốp mềm. Với những cải tiến này, trọng lượng của GSX-R1000R Ryuyo đã được giảm xuống chỉ còn 168kg. Tới 'dàn chân' của xe, dù vẫn sử dụng mâm nguyên bản nhưng GSX-R1000R Ryuyo đã được thay bộ lốp không vân Pirelli Superbike để cho độ bám đường tối đa trong điều kiện khô ráo.
Hệ thống phanh nguyên bản cũng không có gì thay đổi, ngoại trừ các cánh dẫn gió CNC từ nhôm nhằm tản nhiệt cặp heo dầu Brembo trước hiệu quả hơn và cùm Brembo Corsacorta. Dàn phuộc trước Showa Balance Free Fork vốn được các biker đánh giá rất cao của GSX-R1000R nguyên bản cũng đã được nâng cấp phần 'ruột' bên trong của Ohlins để đem tới cảm giác lái chính xác. Bộ chảng ba trên dưới nay cũng đã được CNC từ nhôm để giảm trọng lượng.
Khối động cơ 4 xi-lanh nguyên bản của GSX-R1000R đã được cải tiến bằng cách thay hệ thống xả full system từ Yoshimura, kết hợp với ECU được map lại để cho công suất lên tới 212 mã lực và mô-men xoắn 125Nm. Sức mạnh này truyền tới bánh sau của xe thông qua bộ nhông sên đĩa của T-Drive. Những phụ kiện khác như bảo vệ tay thắng, ốp bưởng máy... khiến GSX-R1000R Ryuyo càng trở nên hoàn hảo hơn.
Nếu tính tổng giá trị mua lẻ của toàn bộ các 'đồ chơi' được trang bị trên GSX-R1000R Ryuyo, phiên bản này sẽ có giá 40.000 Euro (tương đương 1,08 tỷ đồng). Tuy nhiên, 20 khách hàng đầu tiên đặt mua phiên bản này sẽ được Suzuki bán với giá ưu đãi 'chỉ' còn 29.990 Euro (tương đương 816,7 triệu đồng). Suzuki Italia sẽ bán xe qua một website đặc biệt, và phải tới ngày 10/11 tới hãng mới công bố 20 khách hàng may mắn nêu trên.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/can-canh-xe-dua-suzuki-gsxr1000r-ryuyo-gia-108-ty-27057.html