BMW S1000R là chiếc Naked - Bike được phát triển từ chiếc S1000RR huyền thoại, kế thừa những công nghệ về động cơ mạnh mẽ của dòng Sport - Bike này.
Chiếc S1000R có thiết kế đơn giản, góc cạnh và hiện đại, thân xe được tối giản hóa để nhấn mạnh về tính năng kỹ thuật.
BMW S1000R mang thiết kế bất đối xứng với cặp đèn pha hình cặp mắt dữ dẵn không giống nhau ở hai 2 đầu xe, 1 bên là đèn Halogen, bên còn lại là đèn pha Projector.
S1000R có phần thân vỏ được lột trần, khung xe ốp Carbon fiber xi-nhan Rizoma, ốp đèn pha Carbon fiber, cùm phanh Brembo Billet kết hợp bình dầu rời, Cùm côn Brembo.
So với đàn anh S1000RR, chiếc S1000R được giảm 30 mã lực từ 190 mã lực còn 160 mã lực, tuy nhiên chiếc xe này không hề giảm uy lực, momen xoắn của nó khá cao ở mọi tốc độ làm gia tốc xe mạnh hơn và đảm bảo an toàn hơn so với chiếc Sport - Bike 190 mã lực.
Giới hạn vòng quay của của S1000R giảm xuống chỉ còn 12.000 vòng/phút, giảm 2.000 vòng so với S1000RR để tối ưu hóa sức mạnh ở vòng tua thấp. Một vài thay đổi đã được thực hiện trên động cơ 999cc, 4 xi-lanh thẳng hàng của S1000RR, vì vậy, công suất giảm còn 160 mã lực, nhưng mô-men xoắn vẫn giữ ở mức 112,5 Nm.
Về độ an toàn, xe được trang bị phanh trước đĩa kép 320 mm xuyên tâm có bốn piston. Đầu ống dẫn dầu bằng thép chống uốn áp lực, liên kết Race ABS ở cả hai đầu, kết hợp thắng tay và chân ở phía sau. Có ba chế độ phanh khác nhau. Hệ thống kiểm soát ổn định (ASC) xử lý thông minh ở cả hai chế độ trời mưa và đường thông thường có thể được chuyển đổi khi đang chạy. Màn hình kỹ thuật số hiển thị nhiều thông số kỹ thuật, dễ dàng đọc khi đang di chuyển.
Bình xăng của chiếc xe này có dung tích lến đến 15 lít, lốp Pirelli Diablo Rosso II 120/70ZR-17 ở phía trước và 190/55ZR-17 phía sau tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc di chuyển đường dài.
Giá của chiếc xe này ở Mỹ là 15.000 USD (~341 triệu VNĐ), ở Việt Nam có thể có giá gấp đôi.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)