Trong những năm qua, dòng naked bike MT đã trở thành 'xương sống' đem tới thành công cho Yamaha trên Thế giới. Chỉ tính riêng tại châu Âu, tới thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 175.000 chiếc MT thuộc đủ các phiên bản được bán ra. Với hiệu năng cao và thiết kế 'ngầu', thể thao, các phiên bản MT-125, MT-03, MT-07, MT-09 và MT-10 đã trở thành những sự lựa chọn naked bike sáng giá ở mọi phân khúc. Tiếp tục giữ vững thành công này, dòng Yamaha MT 2019 đã vừa được hãng xe Nhật Bản công bố.
Không có sự thay đổi về thông số kỹ thuật hay thiết kế, tuy nhiên toàn bộ gia đình naked bike Yamaha MT 2019 đã có màu sắc mới mang tên Ice Fluo. Về cơ bản là màu trắng mờ được phối với tem và bộ mâm đỏ, Ice Fluo khiến cho những chiếc MT 2019 trông cá tính và nổi bật hơn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của phiên bản màu sắc này cũng đồng thời 'khai tử' màu Night Fluo - xám mờ kết hợp vàng chanh cũng rất bắt mắt của đời xe 2018. Ngoài màu Ice Fluo, toàn bộ dòng MT 2019 vẫn giữ lại các màu xanh Yamaha Blue và đen bóng Tech Black.
Yamaha MT-10
'Anh đại' của dòng MT là MT-10 về cơ bản chính là một chiếc siêu mô tô R1 mang dáng naked bike. MT-10 sử dụng khối động cơ CP4 crossplane 998 cc được phát triển dựa trên nền tảng cấu trúc động cơ của chiếc R1, được cải tiến sức kéo ở dải tua máy tầm trung. Động cơ MT-10 đạt công suất 158 mã lực (118kW) tại 11.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 111Nm tại 9.000v/ph. Hộp số 6 cấp và truyền động bằng xích. Xe sẽ được bán ra từ tháng 11 năm nay.
Yamaha MT-09 là phiên bản rút gọn của người anh em MT-10, được gọi là chiếc Hyper Naked Bike. Tuy vậy, MT-09 lại sở hữu những đặc điểm thiết kế hầm hố, kết hợp một số ngôn ngữ Street Fighter và Adventure, và chiếc xe này được một số tay chơi gọi là “Xe Transfomers”.
Yamaha MT-09
Sinh ra để cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Z900, cỗ máy đường phố Yamaha MT-09 được trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 847cc, làm mát bằng dung dịch có công suất tối đa 115 mã lực. Phải tới tháng 12, MT-09 2019 mới được bán ra.
Nếu muốn tìm kiếm một mẫu naked bike 2 xi-lanh hạng trung với dung tích trên 600cc, khách hàng sẽ có thể lựa chọn MT-07. Xe được trang bị khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng CP2 689cc DOHC, làm mát bằng chất lỏng với công suất 75 mã lực. Giống như MT-10, MT-07 2019 cũng được mở bán từ tháng 11 năm nay.
Yamaha MT-07
MT-03 đã trở nên quá quen thuộc với dân chơi xe Việt khi là 1 trong 2 mẫu mô tô phân khối lớn duy nhất hiện đang được Yamaha phân phối chính hãng ở nước ta, bên cạnh người anh em sportbike R3. Trong khi ở phân khúc cao hơn, Yamaha đã thay đổi khá nhiều khối động cơ của chiếc superbike R1 để tạo cảm giác lái khác biệt cho mẫu siêu naked bike MT-10, thì R3 và MT-03 dùng chung động cơ.
Yamaha MT-03
Đó là loại máy 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 8 van với dung tích 320cc, đường kính piston 68mm và hành trình xi-lanh 44,1mm, hiệu năng 42PS/30Nm. Tỉ số truyền giữa các cấp số của R3 và MT-03 cũng y hệt nhau. Xe sẽ được mở bán vào tháng 12 năm nay.
Rất phổ biến tại thị trường châu Âu nhưng hiếm khi xuất hiện ở các nước khác, MT-125 là mẫu naked bike phân khối nhỏ cho những người trẻ tuổi mới có bằng A1. Không chỉ sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn với các dòng TFX/M-Slaz/Xabre 150 ở Đông Nam Á hiện nay, MT-125 còn có trang bị cao cấp hơn với phuộc USD thể thao với đường kính trước 41mm của KYB và heo 4 piston cho bánh trước.
Yamaha MT-125
Dựa trên nền tảng bộ khung Deltabox và máy xi-lanh đơn SOHC 4 van của R15/TFX 150/FZ150i, nhưng dung tích động cơ của MT-125 được giảm xuống chỉ còn 124cc. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn rất mạnh mẽ khi đạt công suất 14,7 mã lực - tương đương Yamaha Exciter. Ngay trong tháng 10 này, các 'tay nài' trẻ tuổi đã có thể mua được MT-125 2019.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chiem-nguong-ve-dep-cua-dan-naked-bike-yamaha-mt-2019-28258.html