BMW đã tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên của phiên bản đua HP4 Race hồi tháng 04/2017 và đến tận cuối tháng 10 cùng năm mới chính thức trình làng kèm giá bán hơn 78.000 USD tại Mỹ. Và mới đây, BMW ở thị trường Malaysia cũng đã công bố giá cho phiên bản giới hạn chiếc superbike này từ 521.000 RM, tương đương 127.000 USD (tầm khoảng hơn 2,9 tỷ đồng tại Việt Nam).
Sẽ có 750 chiếc HP4 Race được sản xuất trên toàn thế giới. Điểm đặc biệt lớn nhất trên “siêu phẩm” này chính là khung xe và cặp mâm chế tác hoàn toàn từ sợi carbon, giúp chiếc superbike này chỉ có trọng lượng khô xấp xỉ 146 kg và bình xăng cũng được làm từ vật liệu nhôm siêu nhẹ với dung tích 17,5 lít. Việc BMW cho ra đời phiên bản HP4 Race được xem như là một cuộc cách mạng về hiệu suất động cơ, trọng lượng, thiết kế… cũng như khả năng vận hành linh hoạt trên một chiếc mô tô.
Hai chữ “HP” là viết tắt cho cụm từ “High Performance” (hiệu suất cao), nên không có gì ngạc nhiên khi HP4 Race cho thấy những ưu điểm nổi trội ở sức mạnh, vận tốc và khả năng lái linh hoạt. Đồng thời, siêu mô tô mới của BMW cũng được chế tạo từ những loại vật liệu cao cấp và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến.
Theo BMW, HP4 Race là dòng mô tô đua siêu nhẹ và được trang bị công nghệ cao nhất của hãng. Điểm nhấn riêng của “siêu phẩm” này là nằm ở bộ khung, thân vỏ và cặp mâm bằng sợi carbon có tiếng là siêu nhẹ và bền. Trong khi đó, bộ khung bằng sợi carbon của siêu mô tô này chỉ nặng 7,6 kg, giảm 33% so với loại dùng cho BMW S1000RR tiêu chuẩn là 11,3 kg.
BMW Motorrad trang bị khối động cơ với hiệu suất “khủng” cho siêu phẩm này là loại DOHC, dung tích 1.000 phân khối, 16 van, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại 13.900 v/ph và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 10.000 v/ph. Hộp số 6 cấp với tỷ số thứ cấp. Chưa kể là xe được trang bị bốn chế lái khác nhau là Wet, Intermediate, Dry1 và Dry2.
Hệ thống kiểm soát lực bám đường 15 cấp độ và hệ thống hãm động cơ, hệ thống giới hạn tốc độ, tăng tốc nhanh, kiểm soát lực bốc đầu và cảm biến áp suất phanh. Chưa hết, trên BMW HP4 Race còn được sở hữu có cả bộ ghi dữ liệu để lưu lại thời gian hoàn thành vòng đua và định vị GPS. Bàn đặt chân 8 vị trí, tay lái, chiều cao yên và góc lái đều có thể tùy chỉnh.
BMW HP4 Race Carbon 2017 có hệ thống phuộc trước Ohlins SD052 phía trước và ở sau là giảm xóc Ohlins TTX 36 GP. Trong khi đó, lực hãm bắt nguồn từ cụm phanh Brembo với cặp kẹp phanh GP4-R với piston bằng titan và đĩa phanh kép có đường kính 320 mm ở bánh trước. Bánh sau là đĩa phanh đơn 220 mm, đi cùng kẹp phanh Brembo 4 piston cũng bằng vật liệu titan.