'Cuộc đua kỳ thú' Amazing Race: Hyundai Accent 2018 tốn 4,5 lít/100 km

Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Accent 2018 trên hành trình Accent Drive Style 2018- Amazing Race khoảng 4,5 lít/100 km.
'Cuộc đua kỳ thú' Amazing Race: Hyundai Accent 2018 tốn 4,5 lít/100 km

Hyundai Accent 2018

Đã nhiều lần thi lái xe tiết kiệm cả với xe máy và ô tô nhưng chưa cuộc thi nào lại vất vả và để lại nhiều cảm xúc như vậy. Đã nhiều lần từ Hà Nội tới Đồ Sơn (Hải Phòng) nhưng chưa lần nào chúng tôi phải trải qua quãng đường gần 200 km và hơn 6 giờ lái xe mới đến được đích. Nói như vậy để thấy Accent DriveStyle 2018- Amazing Race độc đáo và gây cảm xúc mạnh thế nào đối với người tham gia.

Bản chất cuộc thi là thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với thời gian ngắn nhất mà nhân vật chính là Hyundai Accent 2018 mới ra mắt. Đây là mẫu xe hạng B được nâng cấp khá mạnh mẽ, với dải sản phẩm rộng với 4 phiên bản, giá đề xuất dao động từ 425 – 540 triệu đồng và đang là đối thủ nặng ký nhất của hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Toyota Vios và Honda City.

Đổ xăng trước khi xuất phát

Tham gia sự kiện có 35 đại diện của các cơ quan truyền thông trên cả nước, được chia làm 9 đội trên 9 xe, mỗi xe có 4 người. Tình cờ qua bốc thăm, đội số 7 của chúng tôi ‘may mắn’ là đội duy nhất chỉ có 3 người, tới từ AutoBikes, AutoVina và tạp chí Ô tô xe máy. Tuy nhiên sự may mắn này chỉ tính dựa trên số lượng người bởi thực tế tổng trọng lượng của 3 chúng tôi lên khoảng 260 kg, nghĩa là tương đương với 4 người có cân nặng trung bình.

Thể lệ của ban tổ chức đưa ra là mỗi đội phải di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng với thời gian ngắn nhất, mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất và đặc biệt là phải hoàn thành 8 nhiệm vụ khác nhau trên hành trình. Đặc biệt, cả 8 nhiệm vụ đều bí mật, các nhiệm vụ mới chỉ được đưa ra khi cả đội đã hoàn thành nhiệm vụ trước đó. Các vị trí cần đến đều có ảnh chụp nhưng không ít trường hợp chỉ có địa chỉ chung chung.

Tìm đồ vật giữa làng gốm Bát Tràng

8 giờ 38 xuất phát. Chúng tôi phân công nhiệm vụ khá rõ ràng. Một người tập trung vào việc lái làm sao cho an toàn và tiết kiệm nhiên liệu nhất; 2 người còn lại tập trung tìm và hỏi đường với sự trợ giúp của các công cụ như bản đồ tích hợp ngay trên xe, Google Map, Here Map…Nhờ đó, việc hoàn thành các nhiệm vụ ban đầu của ban tổ chức đưa ra không quá khó khăn.

Lần lượt các nhiệm vụ ăn kem tại Chợ quê Ecopark, chụp ảnh vị trí Cầu Bắc Hưng Hải, tìm đồ vật trong cửa hàng giữa làng gốm Bát Tràng hay tìm địa điểm gần đình làng Bát Tràng được hoàn thành với sự hỗ trợ chỉ đường của người dân trong khu vực. Hai nhiệm vụ trong số đó không có địa chỉ cụ thể mà người chơi chỉ có thể xác định chính xác thông qua ảnh chụp được ban tổ chức cung cấp.

Lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Dù đôi chút thiếu tự tin khi đi vào đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để tìm đến Hyundai Hải Dương thay lốp xe theo nhiệm vụ thứ 5 do quãng đường dài hơn nhưng chúng tôi tự nhủ sẽ tranh thủ đường cao tốc để giảm mức tiêu hao nhiên liệu trung bình xuống. Quả thật, khi đến Hải Dương, đồng hồ trên xe chỉ mức trung bình chỉ 4,6 lít/100 km, dù trước đó lên tới hơn 5 lít. Kết quả khá tốt này có được nhờ duy trì chân ga ổn định, vòng tua máy dưới 2.000 vòng/phút và tốc độ không dưới 60 km/h.

Sau phần thay lốp xe tại đại lý, các nhiệm vụ tiếp theo như tìm đến cửa hàng Bánh đậu xanh giữa trung tâm TP Hải Dương hay tìm nhà hàng để ăn trưa với thời gian tối thiểu 30 phút không quá khó khăn. Dường như thử thách thực sự chỉ đến với chúng tôi khi phải tìm đường đến một vườn vải tại xã Thanh Thủy (huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Thay lốp xe

Sau hai lần lạc đường, trong đó có cả việc chỉ đường sai của người dân, chúng tôi cũng đến được nơi cần đến, lần theo cọc tiêu và tìm đến được vườn vải của một hộ gia đình trong thôn Lai Xá. Giữa trưa nắng, cả 3 thành viên trong đội nỗ lực vặt vải, vặt lá, buộc thành 5 túm, mỗi túm 1kg. Anh bạn đồng nghiệp chia sẻ, đây là lần đầu tiên trong đời, anh có trải nghiệm thu hoạch vải vất vả nhưng thú vị đến vậy.

Trên đường tìm đến nhà hát lớn TP Hải Phòng để thực hiện nhiệm vụ thứ 7, chúng tôi tiếp tục bị nhầm đường phải quay đầu mất khoảng 5 km nhưng cũng khá may mắn đi đúng lộ trình tốt nhất và còn may hơn khi vừa kịp chuyến phà sang đất Hải Phòng. Chúng tôi đến được điểm cuối của hành trình Accent Drive Style 2018- Amazing Race là một trạm xăng tại Đồ Sơn, Hải Phòng, lúc 15 giờ 01 phút. Cả đội khá hồi hộp và khá tự tin vào các vị trí top đầu khi quan sát 3 đội về trước có các thông số đuối hơn.

Kỷ niệm hái vải

Theo tính toán của Ban tổ chức, đội số 7 đã di chuyển trong 6 giờ 23 phút, quãng đường 192 km với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,53 lít/100 km, quy đổi ra 654,8 phút. Kết quả này giúp chúng tôi có được vị trí thứ hai chung cuộc khiến cả đội rất phấn khích dù có đôi chút tiếc nuối khi chỉ kém đội vô địch đúng 1,8 phút.

Theo đánh giá của nhiều thành viên tham gia, Accent Drive Style 2018- Amazing Race là một cuộc thi ấn tượng nhất từ trước tới nay. Nó không chỉ đòi hỏi kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu trên nhiều điều kiện đường sá, giao thông khác nhau mà còn cần tới sự đoàn kết, phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội.

Đội số 7 của chúng tôi may mắn giành giải nhì

Đặc biệt, kết quả tiêu hao nhiên liệu của cuộc thi thấp nhất là 4,53 lít/100 km và cao nhất là 6,22 lít/100 km được đánh giá là sát với thực tế nhất, khá khách quan chứ không chủ yếu tập trung vào đường cao tốc để có một con số đẹp như trước đây.

Số liệu thực tế này bao gồm luôn cả số trung bình mà Hyundai Thành Công công bố tại buổi họp báo ra mắt Accent 2018 là 5,6 lít/100 km với phiên bản số tự động trong điều kiện thử nghiệm đường hỗn hợp.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Hyundai Accent 2018

Cách đây không lâu, Hyundai Thành Công đã tổ chức sự kiện Amazing Race - Accent Drive Style 2018, sự kiện chạy thử và trải nghiệm mẫu sedan hạng B Hyundai Accent mà hãng vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 16/4 vừa qua.

Hyundai Accent đang vươn lên trong phân khúc sedan phổ thông, cạnh tranh mạnh mẽ với Toyota Vios

Hyundai Accent 2018 hoàn toàn mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào nửa cuối tháng 4.Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Accent 2018 được lắp ráp trong nước với tất cả 4 phiên bản và có giá bán 425 triệu đồng.

Doanh số bán hàng tháng 6 của Hyundai Accent gấp hơn 1,6 lần Honda City

“Bao giờ có xe” hay “đã có xe chưa” là những câu hỏi mà nhân viên bán hàng Hyundai thường xuyên gặp phải với khách đặt cọc mua Accent. Mặc dù được lắp ráp trong nước, Hyundai Accent 2018 vẫn không đủ nguồn cung để giao khách. Hợp đồng ký chờ có thể

Hyundai Accent 2018 có giá dao động từ 477 triệu đến 635 triệu đồng

Cụ thể, giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Hyundai Accent 2018 nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, tiền bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ. Trong đó đối

Hyundai Accent đã có một tháng bán hàng thành công tại Việt Nam

Hyundai Thành Công vừa cho biết, trong tháng 10/2018 vừa qua, công ty này bán được 6.510 xe, tăng 15% so với tháng trước. Cộng dồn 10 tháng, hơn 51.000 xe Hyundai các loại đã được bán ra tại Việt Nam.

Hyundai Accent 2019 có giá lăn bánh dao động từ 489-636 triệu đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh của Hyundai Accent năm 2019 dao động từ 489-636 triệu đồng với 4 phiên bản tùy chọn.

Những yếu tố làm cho Toyota Vios 2018 hấp dẫn hơn đối thủ

Tuy nhiên, theo trang Carscoops người tiêu dùng đã phản ánh về một số điểm hạn chế trên Accent thế hệ mới. Cụ thể, mẫu xe sử dụng các vật liệu nhựa cứng trong cabin có chất lượng không bảo đảm, hàng ghế trước có không gian hạn chế gây khó chịu cho

Toyota Vios 2018 được trang bị những gì để cạnh tranh với các đối thủ?

Toyota vừa chính thức giới thiệu mẫu Vios 2018 tại thị trường Việt Nam. Có tổng cộng 3 phiên bản, gồm E MT, E CVT và G CVT với giá bán lần lượt là 531 triệu đồng, 569 triệu đồng và 606 triệu đồng. Bên cạnh đó là phiên bản Vios Limo với giá bán 525

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Có nên mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G trong tầm giá 8 triệu đồng?

Với nhiều tính năng hiện đại thì liệu mức giá 8 triệu có thật sự phù hợp để mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G? Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới, tham ...

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.