Trong tháng 6, doanh số bán hàng của Hyundai Accent gấp hơn 1,6 lần đối thủ Honda City, đứng thứ 2 sau Toyota Vios.
“Bao giờ có xe” hay “đã có xe chưa” là những câu hỏi mà nhân viên bán hàng Hyundai thường xuyên gặp phải với khách đặt cọc mua Accent. Mặc dù được lắp ráp trong nước, Hyundai Accent 2018 vẫn không đủ nguồn cung để giao khách. Hợp đồng ký chờ có thể xếp được thành chồng tại đại lý.
Không ít trường hợp đặt xe Accent từ tháng 5 mà đến nay vẫn chưa được nhận. Anh Nam (Thanh Hoá) cho biết đã đặt xe Accent bản cao cấp nhất đầu tháng 5, được hẹn đầu tháng 7 giao mà nay vẫn chưa có thông tin gì, đành cố gắng chờ thêm với hy vọng cuối tháng có xe.
Tư vấn bán hàng một đại lý Hyundai tại Hà Nội hé lộ rằng nhiều nơi mở đặt cọc ký chờ cho khách dù không có xe và cũng không biết thời gian xe về. Chờ lâu quá khách đành huỷ cọc. Người này tự tin về nguồn cung xe Accent của đại lý mình so với các nơi khác nhưng cũng phải thừa nhận thiếu xe để bán.
Hyundai Accent thường trong tình trạng khan hàng tại các đại lý.
Hyundai Thành Công (HTC) vừa công bố doanh số bán hàng của xe Accent mới. Trong tháng 6, doanh nghiệp này bán được 1.365 chiếc Accent. Tổng lượng xe cộng dồn từ ngày ra mắt 16/4 đến nay là 3.081 chiếc. Trước đó, HTC từng kỳ vọng bán 1.000 chiếc Accent/tháng.
Đối thủ Honda City chỉ bán được 838 xe trong tháng vừa qua, bằng khoảng 61% doanh số Accent. Vios vẫn giữ vị trí số 1 với 2.156 xe.
Hyundai Accent 2018 xuất hiện như một “bom tấn” về giá trong phân khúc sedan hạng B. Với mức khởi điểm từ 425 triệu, cao nhất 540 triệu đồng, Accent tạo mức chênh lệch giá khá lớn so với các đối thủ có tiếng như Toyota Vios hay Honda City, đồng thời thu hẹp khoảng cách với đàn em Grand i10 còn đúng 10 triệu đồng.
Giá niêm yết của Accent tạo sự bất ngờ khi tiệm cận đàn em Grand i10.
Giá thấp không đồng nghĩa với thiếu trang bị. So với các đối thủ ở phiên bản cao cấp nhất, Hyundai Accent đang tạo thế cân bằng hay thậm chí nhỉnh hơn về công nghệ. Accent AT bản đặc biệt có thể tương đương City bản TOP ở nhiều hạng mục và vượt trội hơn hẳn Vios, dù giá khiêm tốn hơn khoảng 50-60 triệu đồng.
Tại Việt Nam, xe Hàn Quốc thường có bạt ngàn “option” so với xe Nhật cùng tầm tiền. Accent cũng vậy. Nội thất da, màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ nhiều kết nối, GPS, điều hoà tự động, cửa sổ trời, hộc làm lạnh, gạt mưa và đèn tự động, cốp mở điện… là loạt tiện ích mà mẫu sedan hạng B này có. Trang bị an toàn được đề cao với cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi cùng 6 túi khí.
Accent vừa có thiết kế thực dụng lại sở hữu nhiều trang bị cao cấp.
Xét về tiết kiệm nhiên liệu, Accent cũng không kém cạnh Vios và City. Mức tiêu thụ xăng trung bình trên đường hỗn hợp không tắc chỉ khoảng 5-6 lít/100 km, tuỳ cách lái. Công suất động cơ 100 mã lực, kết hợp hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
Trước mắt, Hyundai Accent vẫn là sự lựa chọn đáng cân nhắc về hiệu năng/giá tiền. Chưa có một phàn nàn về lỗi vặt nào trong Accent Club trên mạng xã hội, một phần vì xe còn mới. Chất lượng thực sự của mẫu xe này sẽ để thời gian và người dùng kiểm chứng.
Theo TTVN
Nguồn : http://topcarvn.com/hyundai-accent-chay-hang-lat-honda-city-trong-cuoc-dua-doanh/