Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Với một thiết kế màn hình ấn tượng và phần cứng hàng đầu, Vivo NEX xứng đáng là một trong những điện thoại thú vị nhất trong năm 2018. 

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

 

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module trượt cho camera trước để đạt được một màn hình phía trước có bezel tối thiểu và không phải sử dụng notch. Sản phẩm thương mại đầu tiên được hãng giới thiệu ra thị trường là Vivo NEX. Bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về smartphone này? Hãy đến với bài đánh giá nhanh Vivo NEX trong phần dưới đây.

Thiết kế

Vivo có vẻ như đang đi đầu trong cuộc đua toàn màn hình này. Trên Vivo NEX, công ty Trung Quốc cung cấp tỷ lệ màn hình / cơ thể đạt 91,24%, một trong những tỷ lệ cao nhất mà chúng ta đã thấy trên điện thoại thông minh. Để làm được điều đó, Vivo phải di chuyển mọi thứ trên màn hình ra một nơi khác và đặt nhiều tính năng hơn dưới màn hình. 

Chắc chắn, Vivo NEX vẫn có một chút bezel nhỏ ở dưới cùng của điện thoại, nhưng nó không thực sự là một cái gì đó để bạn nhận thấy rõ ràng trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Trên Vivo NEX A tầm trung, bạn sẽ tìm thấy cảm biến vân tay ở mặt sau của điện thoại. Trên phiên bản Vivo NEX S cao hơn, cảm biến vân tay nằm dưới màn hình - một tính năng Vivo đầu tiên đưa lên trên X20 UD và X21. 

Ngoài cảm biến vân tay, Vivo NEX cũng có tính năng mở khóa khuôn mặt nhưng không có máy ảnh ở mặt trước để làm điều đó. Nó ẩn bên trong điện thoại và chỉ hiển thị khi kích hoạt ứng dụng máy ảnh.

Vivo NEX cũng không đi với loa thoại truyền thống và thay thế là nó sử dụng một công nghệ âm thanh được gọi là Screen SoundCasting - biến màn hình hiển thị thành một loa. Giống như hầu hết các công nghệ mới, nó hoạt động nhưng tất nhiên chưa thể tuyệt vời bằng các hệ thống truyền thống trước đó. 

Màn hình hiển thị của Vivo NEX dùng công nghệ Super AMOLED cung cấp màu sắc bão hòa và màu đen sâu hơn. Trải nghiệm xem tuyệt vời và độ sáng đủ để bạn hài lòng cho bạn. 

Ở mặt sau của điện thoại là một mặt kính tuy nhiên Vivo NEX không hỗ trợ sạc không dây và khả năng chống nước tiêu chuẩn nào đó. Thay vào đó, nếu bạn nhìn kỹ vào mặt lưng này sẽ thấy rất nhiều chi tiết nhỏ tinh tế như kiểu nhiễu xạ màu động mà Vivo làm cho bạn trông mặt lưng thú vị hơn.

Màu đen trên Vivo NEX trông khá nhàm chán nhưng bạn sẽ thấy mọi thứ thay đổi hoàn toàn dưới một ánh sáng mạnh phản chiếu vào mặt lưng. 

Điện thoại phát ra cầu vồng như một con kỳ lân. 

Bạn cũng có thể nhìn thấy nó trong nhà dưới các ánh đèn mạnh một chút.

Bên cạnh đó, điện thoại mang lại cảm giác cao cấp về tổng thể thiết kế. Các đường cong trên cơ thể mang lại trải nghiệm cầm nắm và sử dụng thoải mái. Thú vị hơn là Vivo NEX vẫn có một jack cắm tai nghe 3.5mm cho những ai yêu thích sự tồn tại của chi tiết này.

Máy ảnh

Vivo NEX có một máy ảnh pop-up cơ khí. Rất nhiều người xung quanh đã tò mò khi nhìn thấy chi tiết này bật lên và hạ xuống. 

Nếu bạn lo lắng về độ bền, Vivo cho biết máy ảnh đã trải qua các thử nghiệm chống va đập và chống bụi, và có thể bật lên hay rút lại tới 50.000 lần. Mình đã thử làm một phép tính đơn giản là hệ thống này sẽ bị hỏng sau khoảng 137 năm nếu bạn chỉ chụp một bức ảnh tự sướng mỗi ngày và 6,8 năm nếu bạn chụp 20 bức mỗi ngày. Tại thời điểm này, chúng ta không thể nói tuyên bố đó là chính xác hoàn toàn, nhưng chất lượng hoàn thiện camera selfie mà mình cảm thấy được là rất tốt, chưa có dấu hiệu hư hại gì sau một thời gian sử dụng cả. 

Toàn bộ quá trình bật lên của camera selfie trên Vivo NEX sẽ không được nhanh như bình thường, vì một phần đó là cơ chế vật lý di chuyển nhưng chắc sẽ không làm ai phải chờ đợi quá lâu như bạn nghĩ. Nếu bạn kiểm tra điện thoại thông minh bạn đang sử dụng ngay bây giờ, bạn sẽ nhận thấy rằng việc chuyển sang camera trước cũng không xảy ra nhanh như bạn nghĩ. Sau khi sử dụng một thời gian, mình đã quá quen với quá trình lên xuống của camera selfie và cảm thấy nó rất tự nhiên. 

Camera selfie của Vivo NEX là một ống kính 8 megapixel, với các tùy chọn làm đẹp khuôn mặt cho cả chế độ ảnh và video. Mình đánh giá cao về công nghệ làm đẹp của Vivo cung cấp, rất thú vị.

Cả hai camera phía trước và phía sau đều có chế độ chân dung, giúp chủ thể phía trước khỏi nền phía sau và làm mờ hậu cảnh. Giống như hầu hết các điện thoại mình đã trải nghiệm thì ảnh bokeh chụp từ camera sau trông đẹp hơn nhiều so với camera chụp ảnh tự sướng. 

 

Trong các tình huống trong nhà và ánh sáng yếu, Vivo NEX hoạt động khá tốt khi cung cấp hình ảnh chi tiết và ít nhiễu. 

 
 

Một điều mình luôn tự hỏi khi thử nghiệm máy ảnh điện thoại thông minh là: Liệu có thể dựa vào chúng để chụp các bức ảnh đáng giá khi đi du lịch hay không? Trong trường hợp này, Vivo NEX có thể đáp ứng được điều đó và bạn hãy xem thử một vài bức ảnh được chụp từ camera của nó.

Kết luận 

Vivo NEX không còn là chiếc điện thoại khái niệm mà chúng ta đã thấy tại Mobile World Congress vào tháng Hai. Ấn tượng đầu tiên của mình về nó chính là thấy được một trong những giải pháp thú vị để mang tới những thiết bị có thiết kế toàn màn hình thực sự.

Theo như nhà sản xuất Vivo NEX A có giá là 608 USD, NEX S có giá cao hơn chút là 702 USD. Ở Vivo NEX, bạn sẽ nhận được những điều thú vị mà điện thoại thông minh khác không có. Nó là một cái gì đó chắc chắn bạn sẽ muốn khoe với bạn bè và mọi người xung quanh. 

Tính năng đáng chú ý của Vivo NEX được tổng quan như sau: Điện thoại có thiết kế đẹp, độc đáo làm thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại thông minh. Chẳng hạn như cảm biến vân tay dưới màn hình, loa thoại toàn bộ mặt trước, máy ảnh pop-up cơ khí. Nhiều thứ mới như vậy nhưng bạn sẽ nhanh chóng làm quen được chúng và sử dụng như các điện thoại thông minh trước đó.

Vivo NEX có lẽ không phải điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nó chắc chắn là sản phẩm tốt nhất mà Vivo cung cấp tới người dùng cho tới thời điểm này. Theo nhiều cách, chúng ta có thể so sánh Vivo NEX với các điện thoại thông minh cao cấp khác, điều gì đó xứng đáng.

HàoPA

Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

Vivo sẽ chính thức ra mắt V12 Pro vào nửa đầu năm 2019

Giám đốc chiến lược thương hiệu của Vivo Ấn Độ, Nipun Marya đã xác nhận với India Today rằng công ty sẽ ra mắt Vivo V12 Pro với tư cách là phiên bản kế nhiệm của V11 Pro trong nửa đầu năm 2019.

Rò rỉ thông số cấu hình của Vivo NEX, NEX S và Vivo NEX A

Cả ba máy đều sở hữu thiết kế viền bezel màn hình rất mỏng, đây là một trong những điểm nổi bật chính của dòng Vivo NEX. Tỉ lệ màn hình được đồn đại là chiếm tới 95% so với diện tích mặt trước.

Rò rỉ Vivo 1817 với RAM 2GB, chạy Android 8.1 Oreo cực ấn tượng

Tuần trước, Vivo Y95 đã có mặt trên Geekbench với tên gọi “vivo vivo 1807”, còn bây giờ, một sản phẩm giá rẻ khác tiếp tục lộ diện, nó có tên Vivo 1817.

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo Y91 ra mắt, camera kép, thiết kế giọt nước, giá 4 triệu

Vài ngày sau khi ra mắt Vivo Y95 thì Vivo đã trình làng một chiếc smartphone tầm trung khác ở thị trường Đông Nam Á là Vivo Y91.

Vivo Z1i chính thức: Snapdragon 636, RAM 4 GB, camera kép, giá 6,5 triệu

Ngoài ra, Vivo Z1i còn có camera kép mặt sau, màn hình notch tai thỏ rộng 6.26 inch. Bên trong máy là chip Snapdragon 636, thấp hơn so với Snapdragon 660 của Z1. Smartphone này có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, 2

Mặt trước của Vivo X30 rất giống iPhone X với notch tai thỏ ở viền cạnh trên

Các báo cáo gần đây tiết lộ rằng một số nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang chế tạo những sản phẩm có thiết kế giống với iPhone X.

Vivo sắp ra mắt smartphone cảm biến vân tay trong màn hình X21 vào 19/3 tới

Vivo đang là hãng điện thoại đầu tiên “cán đích” cuộc đua sản xuất smartphone có cảm biến vân tay ngay trong màn hình. Hồi tháng 1 họ đã giới thiệu Vivo X20 Plus UD, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới cảm biến vân tay trong màn hình. Tuy nhiên

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.