Mục tiêu của trung tâm mới này là phát triển thêm để Porsche trở thành nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp di động kỹ thuật số. Công ty con sẽ tạo nền tảng cho công ty mẹ mở rộng thêm các lĩnh vực kết nối, lưu động thông minh và xe tự hành – mặc dù trước đó công ty không quan tâm lắm đến lĩnh vực này.
CEO Oliver Blume cho biết đây là 'một bước đi hợp lý để Porsche thành công xác lập chỗ đứng riêng của mình cho ngành kỹ thuật số tương lai', ông nói thêm việc kỹ thuật số hóa có 3 phân đoạn: sản phẩm, khách hàng và công ty.
Porsche, Audi tăng doanh số tiêu thụ tại Mỹ vào tháng 5, Volkswagen giảm 17,2%
Bộ phận này sẽ hợp tác chặt chẽ với các phòng ban khác trong việc thử nghiệm và sản xuất những mẫu xe tạo ra giá trị mới và cung cấp các sản phẩm sáng tạo, đồng thời cũng tìm kiếm sự cộng tác lâu dài phù hợp để tạo ra một 'hệ sinh thái kỹ thuật số'. Hơn thế nữa, trung tâm chịu trách nhiệm kỹ thuật số hóa sẽ nhận diện và đánh giá những xu hướng và công nghệ thích hợp có thể thực hiện trên những chiếc xe trong tương lai.
'Kỹ thuật số hóa dẫn đến sự phục hưng cho ô tô và nó trở thành nhân tố trung tâm trong cuộc sống kỹ thuật số của chúng ta. Chúng tôi sẽ tạo ra những trải nghiệm kỹ thuật số đặc trưng cho khách hàng của Porsche, sẽ rất cuốn hút và thông minh - ở cả bên trong và bên ngoài xe', giám đốc điều hành mới của công ty con, Thilo Koslowski cho biết.
Nền tảng của Porsche Digital GmbH là một phần của cuộc 'cách mạng cải tiến' lớn tại Porsche, và hãng sản xuất xe hơi đang chuẩn bị sẵn sàng cho chiếc xe chạy điện đầu tiên của hãng – dựa trên chiếc Mission E concept.
Thanh Hà (Tuoitrethudo)