Bằng việc ra mắt phòng thí nghiệm, thử nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến, Porsche từng bước thực hiện đặt mục tiêu trở thành thương hiệu sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ di động.
Porsche đang tiến thêm một bước gần hơn đến công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số. Nhà sản xuất xe thể thao tại Stuttgart đã giới thiệu Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche tại Berlin, phòng thí nghiệm này sẽ được sử dụng để xác định và thử nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến.
Phòng thí nghiệm cung cấp một nền tảng cho sự hợp tác với các công ty công nghệ, khởi nghiệp và cộng đồng khoa học. Porsche đang hợp tác với công ty thành viên Ludwigsburg thuộc MHP - một trong những chuyên gia quản lý và tư vấn CNTT hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô.
Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche được đặt tại quận Berlin ở Friedrichshain. Nơi đây sử dụng nguồn nhân lực từ Porsche và MHP, mỗi nhóm trong số đó được giao nhiệm vụ phân tích các phương thức để Porsche có thể cải tiến từ các lĩnh vực dữ liệu lớn và máy học, kiến trúc tiểu dịch vụ và công nghệ điện toán đám mây, Kỹ nghệ 4,0 & khái niệm Internet of Things, và biến chúng thành các giải pháp thực tiễn. Nhiệm vụ của các nhóm này bao gồm từ việc khảo sát xu hướng và đưa ra ý tưởng cho đến việc tạo ra các nguyên mẫu CNTT và các thành phần. Công việc đòi hỏi phải tiếp cận một cách sáng tạo và liên hệ chặt chẽ với những công ty công nghệ sáng tạo.
Berlin là nơi lý tưởng cho một khởi đầu thuận lợi và đó cũng là lý do đặt Phòng thí nghiệm tại đây. 'Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche mang lại cho chúng tôi cơ hội để thử nghiệm các công nghệ mới và đưa các sáng kiến CNTT vào thực tế với tốc độ và sự linh hoạt', Tiến sĩ Sven Lorenz, Phó Chủ tịch Hệ thống Thông tin của Porsche, chia sẻ.
Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche được phát triển dựa trên nền tảng của Porsche Digital GmbH, nơi vừa được thành lập tại Ludwigsburg. Ngược lại với Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số, nơi tập trung vào việc kiểm tra và triển khai công nghệ kỹ thuật số trong công ty, Porsche Digital GmbH tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Hệ thống mạng di động, khái niệm kiểm soát trực quan và các kiến trúc xe của tương lai là những yếu tố chính yếu của một hệ sinh thái kỹ thuật số, trong đó một loạt các dịch vụ mới và các mô hình kinh doanh đang được phát triển. Cả hai sẽ liên kết chặt chẽ với nhau trong các dự án tương lai.
Minh Châu
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)