Porsche kỷ niệm 70 năm dòng xe thể thao

Trong 70 năm qua, Porsche luôn xây dựng những mẫu xe thể thao mang tiêu chuẩn đẳng cấp cao nhất. Mẫu xe đầu tiên của Porsche được đăng ký vào ngày 8/6/1948: Đó là dòng xe Roadster “Số 1” mang số hiệu 356. Đây cũng là ngày mà thương hiệu Porsche ra đời. Mẫu xe 356 đã biến ước mơ của Ferry Porsche về một chiếc xe thể thao thành hiện thực.


Porsche kỷ niệm 70 năm dòng xe thể thao

Porsche 911 Carrera S màu xanh lá đặc biệt “Irish Green”

Ông Oliver Blume, chủ tịch hội đồng quản trị của Porsche AG, đã phát biểu trong buổi lễ đón năm mới tại bảo tàng Porsche “Tầm nhìn của ông vào thời điểm đó thể hiện được tất cả những giá trị hình thành nên thương hiệu cho đến tận ngày nay.”



“Truyền thống là một cam kết. Thiếu đi truyền thống và giá trị cốt lõi của thương hiệu thì sẽ không có chúng ta của ngày hôm nay”, ông Blume giải thích. “Chúng tôi sẽ luôn duy trì tiêu chuẩn kỹ thuật đẳng cấp và chuyên nghiệp được thiết lập bởi Ferry Porsche. Tính di động năng động thông minh có một tương lai tốt đẹp phía trước.



Nền tảng của thương hiệu xe thể thao này được xây dựng dựa trên công trình nghiên cứu vĩ đại của giáo sư Ferdinand Porsche - công việc mà người con trai Ferry của ông đã tiếp nối. Ông Ferdinand Porsche đã có những đổi mới mang tính tiên phong cho ngành công nghiệp ô tô vào những năm đầu của thế kỷ trước. Năm 1900, ông đã chế tạo một chiếc xe điện hoạt động bằng trục bánh lái với tên gọi là Lohner-Porsche, mẫu xe trở thành nền tảng để ông chế tạo chiếc xe chở khách dẫn động bốn bánh đầu tiên trên thế giới.



Trong cùng năm đó, ông đã hình thành nên hình mẫu tiêu chuẩn cho các mẫu xe hybrid với sự phát triển của cơ cấu truyền động hỗn hợp xăng-điện. Năm 1931, Ferdinand Porsche đã thành lập văn phòng kỹ thuật của riêng ông. “Berlin-Rome Car” được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1939 là khởi đầu cho ý tưởng của ông về một mẫu xe thể thao mang tên Porsche, mặc dù giấc mơ này chỉ được hiện thực hóa bởi con trai ông là Ferry vào năm 1948 với tên gọi 356.


Mẫu xe kế nhiệm của 356, Porsche 911 được thiết kế bởi Ferdinand Alexander, con trai của Ferry Porsche, đã tạo được tiếng vang và đưa công ty trở thành một trong những nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu thế giới, cả về mặt kỹ thuật lẫn thiết kế. Mẫu xe Porsche 911 được ra mắt công chúng toàn cầu lần đầu tiên vào năm 1963, và hiện đã được sản xuất hơn một triệu chiếc.



“Mặc dù dòng xe 911 đã được phát triển liên tục trong những thập kỷ qua và luôn được cải tiến với công nghệ hiện đại, nhưng chưa có chiếc xe nào khác trên thế giới có thể giữ được bản sắc như mẫu xe 911”, ông Blume chia sẻ. “Tất cả các mẫu xe Porsche được sản xuất ở hiện tại và ngay cả trong tương lai đều dựa trên mẫu xe thể thao huyền thoại này. Như là nền tảng của thương hiệu, dòng xe 911 đã trở thành dòng xe thể thao của những giấc mơ, chiếm trọn trái tim của tất cả những người đam mê trên toàn thế giới.”



Tương lai của những chiếc xe thể thao Porsche đang khởi đầu với dòng xe điện Mission E, dòng xe ứng dụng công nghệ vận hành hoàn toàn bằng điện từ Zuffenhausen. Mẫu xe này kết hợp cảm xúc đặc trưng của một chiếc Porsche, hiệu suất lái vượt trội cùng tính năng tiện dụng hàng ngày hướng đến tương lai.


Mẫu xe bốn cửa với bốn ghế ngồi mang lại công suất hơn 440 kW (600 mã lực) và có thể vận hành hơn 500 km, tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng chưa đầy 3,5 giây với thời gian sạc khoảng 15 phút để đạt được 80% năng lượng điện cần thiết. “Porsche sẽ luôn là Porsche - thương hiệu dẫn đầu về tính di động thể thao độc nhất,” ông Blume nhấn mạnh.


Ngày 3/2 vừa qua, chương trình “Ấn tượng Porsche” đã được thực hiện tại bảo tàng ô tô Petersen ở Los Angeles. Tại Đức, buổi triển lãm “Kỷ niệm 70 năm xe thể thao Porsche” đầu tiên sẽ khai mạc từ ngày 20 - 31/3, tại Drive - diễn đàn của tập đoàn Volkswagen ở Berlin.


Phương Giang (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh xe thể thao hạng sang biểu tượng Porsche 911 thế hệ thứ 8

Cặp đôi Porsche 911 Carrera S và 911 Carrera 4S đã ra mắt toàn cầu, khởi đầu cho thế hệ mới - thế hệ thứ 8 của dòng xe thể thao hạng sang biểu tượng Porsche 911.

Quá mê Porsche, Chủ tịch cà phê Trung Nguyên lại xuống tiền tậu thêm Porsche 911 Carrera 4S màu lạ

Vừa 'chốt đơn' xe cổ Porsche 930 Turbo chưa được bao lâu thì mới đây ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục gây xôn xao khi mua thêm chiếc Porsche 911 Carrera 4S mới tinh.

Porsche 911 thứ một triệu chính thức xuất xưởng

Mẫu xe thứ một triệu của 911 đã được xuất xưởng tại nhà máy của Porsche ở Zuffenhausen - Đức. Được biết chiếc xe này là mẫu xe trong phiên bản Carrera S với sắc xanh lá đặc biệt “Irish Green”.

Bắt gặp Porsche 911 Carrera 2016 đầu tiên ra biển số tại Sài Gòn trên phố

Là chiếc Porsche 911 Carrera 2016 đầu tiên ra biển số tại Sài Gòn, 911 Carrera luôn thu hút đông đảo sự chú ý của những người xung...

Maria Sharapova trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018

Là một trong các hoạt động với vai trò đại sứ thương hiệu của Porsche, ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova vừa có buổi trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018 tại trung tâm phát triển Porsche, Đức.

Panamera đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong nửa đầu năm nay

Panamera đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong nửa đầu năm nay với 20.500 xe thể thao 4 cửa cho khách hàng, tăng gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Porsche giới thiệu mẫu xe 911 Carrera T thế hệ mới, nâng cấp động cơ và trang bị

Porsche 911 Carrera T 2018 vừa chính thức được hãng Porsche giới thiệu nhằm bổ sung thêm một tùy chọn nữa cho những người hâm mộ dòng xe thể thao 911, mẫu xe này với một số thay đổi về mặt động cơ và trang bị.

Porsche sẽ "đánh cược" với quyết định giới thiệu Cayenne Diesel mới?

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã có ảnh hưởng khá lớn đến Porsche, cho tới bây giờ hãng xe thể thao Đức vẫn còn khá lo sợ về việc tiếp tục đưa ra các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu dầu...

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng nhóm Tab trên Safari iOS 15 để bạn dễ dàng quản lý hơn

Safari được cập nhật tính năng nhóm Tab (Tab Group) trên iOS 15, giúp quản lý dễ dàng hơn khi duyệt web trên iPhone. Sau đây là cách dùng nhóm Tab trên Safari nhé!

10 điều Gboard có thể làm trên Android

Gần đây, bàn phím Android của Google đã trải qua một cuộc đại tu rất lớn. Giờ đây, nó được gọi là Gboard và hiện tại là một trong những bàn phím giàu tính năng nhất trên Android.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.