Check in hàng không di động không phải xếp hàng chờ vé

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa trở thành hãng hàng không đầu tiên trên cả nước triển khai thủ tục check in di động mà không phải xếp hàng chờ vé.

Đại diện Jetstar Pacicfic cho hay, ngày 3/1 hãng đã triển khai thành công dịch vụ check-in “di động” sử dụng Internet không dây, cho phép hành khách làm thủ tục bay mà không cần xếp hàng ở quầy thủ tục. Đây là công nghệ mới lần đầu tiên được Jetstar Pacific đưa vào ứng dụng tại Việt Nam.

Được thiết kế với hệ thống phần mềm tích hợp trong máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người nhân viên. Bộ thiết bị check-in mới sử dụng Internet không dây kết nối với hệ thống tại sân bay, cho phép nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục ở mọi nơi, in thẻ lên máy bay cho hành khách mà không cần xếp hàng.


Hành khách không phải xếp hàng chờ làm thủ tục mà có thể check in lên máy bay di động

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, việc triển khai dịch vụ check-in “di động” trước giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán không chỉ mang đến trải nghiệm mới cho hành khách tại Việt Nam, mà còn tăng tính tiện lợi và góp phần tích cực trong việc phục vụ hành khách lúc cao điểm, giảm thiểu tình trạng ùn ứ do xếp hàng và rút ngắn thời gian làm thủ tục của chuyến bay.

Hiện mỗi ngày, Jetstar Pacific khai thác trên 100 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại gần 20.000 lượt khách. Theo kế hoạch đã được cấp phép, hãng đã tăng trên 1.000 chuyến bay trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, đồng thời triển khai tăng cường nhân sự để kịp thời hỗ trợ khách.

Trong giai đoạn đầu, dịch vụ check-in di động được triển khai tại các sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, dành cho hành khách không có hành lý ký gửi. Hãng cũng sẽ tiếp tục triển khai ở các sân bay khác trong thời gian tới. Những khách có hành lý ký gửi sau khi làm thủ tục sẽ vẫn phải đến quầy để gửi hành lý như thường lệ.

Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Jetstar Pacific cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng mua vé bị hủy

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, đối với hàng trăm vé máy bay của hành khách đã đặt mua thông qua các đại lý trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines vừa bị hãng hủy vào ngày 20/12 vừa qua...

Tránh bão số 10, các hãng hàng không phải ngừng bay tới miền Trung

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10 (bão Doksuri) và thời tiết xấu tại các tỉnh miền Trung, để đảm bảo an toàn bay, các hãng hàng không đã phải ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực...

Đề nghị đưa bớt tàu bay về sân bay Cần Thơ: Các hãng hàng không phản ứng

Các hãng hàng không phản ứng khá gay gắt trước đề nghị của Cục Hàng không về việc đưa bớt tàu bay về đỗ qua đêm tại sân bay Cần Thơ, giảm tải cho Tân Sơn Nhất.

Hàng nghìn vé máy bay Tết bỗng nhiên bị hủy do "lỗi hệ thống"

Hàng nghìn vé máy bay Tết có lộ trình đi lại từ ngày 10/1/2017 đến 28/2/2017 do Vietnam Airlines bán ra trên những chuyến bay liên doanh giữa hãng này và Jetstar bỗng nhiên bị hủy với lý do 'lỗi hệ...

Cách xử lý khi đèn báo Check Engine ở táp-lô sáng?

Nguoiduatin - Đèn Check Engine là đèn cảnh báo cho tài xế biết tình trạng của động cơ xe đang cần được kiểm tra, xử lý. Nắm rõ tín hiệu đèn để xe bạn hoạt động ổn định.

Hàng vạn lượt khách hàng ghé thăm gian hàng VinFast

Hàng vạn lượt khách ghé thăm gian hàng VinFast trong ngày cuối tuần để chiêm ngưỡng hai mẫu xe thương hiệu Việt đầu tiên khiến cho sân khấu có lúc bị “quá tải”, khách phải chen nhau có chỗ đứng.

Hoãn, hủy hàng loạt chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 4

Cả 3 hãng hàng không nội địa đều có thông báo phải hoãn, hủy hàng loạt chuyến bay trong ngày 25/7 do ảnh hưởng của bão số 4.

Các hãng hàng không vẫn còn 44% số ghế trống

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tổng số tải cung ứng toàn mạng của các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn cao điểm Tết (từ ngày 30-1-2018 đến 4-3-2018) là 5,1 triệu ghế, tăng 9,8% so với cùng...

THỦ THUẬT HAY

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Quản lý các ứng dụng chạy trên Android

Google Play có đầy đủ các tiện ích quản lý tác vụ trên Android. Những tiện ích này có thể hiển thị cho bạn các ứng dụng chạy ở chế độ nền, tắt ứng dụng đang chạy, và quản lý ứng dụng – nhưng bạn không cần phải cài đặt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống