Cụ thể, Vietjet ngừng các chuyến bay VJ374/VJ375/VJ376/VJ377 chặng TP Hồ Chí Minh – Chu Lai – TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.
Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886. Vietjet khuyến cáo hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”.
Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài Vietjet để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.
Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.
Jetstar Pacific phải ngừng khai thác 16 chuyến bay trong 2 ngày do bão số 10
Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng thông báo, do ảnh hưởng của cơn bão số 10, Jetstar Pacific sẽ điều chỉnh lịch bay và tạm ngừng khai thác một số chuyến bay.
Cụ thể, trong chiều tối ngày 14/9, có 4 chuyến bay phải ngừng khai thác gồm BL226/BL227 giữa TP.HCM – Chu Lai và BL350/BL351 giữa TP.HCM – Đồng Hới. Ngày 15/9, có 12 chuyến bay ngừng khai thác bao gồm: BL482 / BL483 / BL582 / BL583 / BL233 / BL232 / BL520 / BL521 / BL350 / BL351 / BL431 / BL430, giữa TP.HCM – Thanh Hóa / Huế / Vinh / Đồng Hới và giữa Huế - Đà Lạt, Đồng Hới – Chiang Mai.
Jetstar Pacific đang phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi sát diễn biến của bão số 10 để có kế hoạch điều chỉnh lịch bay phù hợp. Đồng thời, công tác thông tin cũng đã và đang được Jetstar Pacific triển khai để hành khách biết và chủ động trong kế hoạch đi lại nhằm bảo đảm an toàn chung.
Mai Anh (ANTĐ)