Cách chuyển đổi PowerPoint sang Word

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi bản trình chiếu Microsoft PowerPoint sang định dạng tài liệu Microsoft Word bằng cách sử dụng tính năng 'Create Handouts' (Tạo Tờ rơi) trên PowerPoint đối với máy tính Windows hay xuất ra một file RTF (Rich Text Format) trên PowerPoint đối với máy tính Mac. Phiên bản hiện hành của PowerPoint trên Mac không có tính năng 'Create Handouts'. File RTF không thể chuyển tải chính xác tất cả định dạng của một số tính năng PowerPoint, vì thế, những hình ảnh và phông nền có thể sẽ không được hỗ trợ.

Cách xử lý: 1 - Trên Windows

Cách chuyển đổi PowerPoint sang Word
Bước 1:
Mở bản trình chiếu PowerPoint. Để mở bản trình chiếu PowerPoint mà bạn muốn chuyển đổi, nhấp vào File (Tệp) > Open... (Mở...) và chọn tập tin.
Bước 2:
Nhấp vào File trong thanh menu đầu màn hình.
Bước 3:
Nhấp vào Export… (Xuất…) trong trình đơn thả xuống.
Bước 4:
Nhấp vào Create Handouts.
Bước 5:
Nhấp vào Create Handouts in Microsoft Word (Tạo Tờ rơi trên Microsoft Word).
Bước 6:
Nhấp vào Create Handouts.
Bước 7:
Chọn cách quy hoạch đối với tài liệu Word.
Nếu bạn muốn bản Word tự động được cập nhật mỗi khi bản trình chiếu PowerPoint gốc có sự thay đổi, nhấp vào Paste link (Dán liên kết).
Nếu bạn muốn tài liệu Word được giữ nguyên, không thay đổi mỗi khi bản trình chiếu PowerPoint gốc được cập nhật, nhấp vào Paste (Dán).
Bước 8:
Nhấp vào OK. Bản trình chiếu PowerPoint sẽ được mở như một tài liệu Word trong tương lai.

Cách xử lý: 2 - Trên Mac

Bước 1:
Mở bản trình chiếu PowerPoint. Để mở bản trình chiếu PowerPoint mà bạn muốn chuyển đổi, nhấp vào File > Open... và chọn tập tin.
Bước 2:
Nhấp vàoFile trên thanh menu rồi chọn Export….
Bước 3:
Nhập tên tệp vào vùng dữ liệu 'Export As' (Xuất dưới dạng) và chọn vị trí lưu trữ trong trình đơn thả xuống 'Where' (Nơi xuất).
Bước 4:
Nhấp vào trình đơn 'File Format' (Định dạng Tệp) rồi chọn Rich Text Format (.rtf).
Bước 5:
Nhấp vào Export. Bản trình chiếu PowerPoint sẽ được lưu dưới dạng tài liệu Rich Text Format (.rtf) ở vị trí mà bạn chỉ định.
Bước 6:
Khởi chạy Microsoft Word. Ứng dụng có biểu tượng chữ W màu xanh dương.
Bước 7:
Mở file RTF lên. Nhấp vào File, chọn Open… rồi chọn file RTF mà bạn vừa xuất từ PowerPoint. Tập tin RTF sẽ được mở trên Microsoft Word.
Bước 8:
Nhấp vào File rồi chọn Save As… (Lưu Dưới dạng…). Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ Save (Lưu) cho phép bạn lưu tài liệu dưới dạng tập tin Word.
Bước 9:
Nhấp vào trình đơn 'Format' thả xuống và chọn Word Document (.docx).
Bước 10:
Nhấp vào Save. Bản trình chiếu PowerPoint sẽ được lưu dưới dạng tài liệu Microsoft Word.
Trong hầu hết trường hợp, định dạng và số trang trên bản Word sẽ không khớp với bản trình chiếu PowerPoint gốc và nhiều hình ảnh cũng như phông nền có thể không được hỗ trợ bởi định dạng RTF. Chắc rằng bạn xem lại toàn bộ bản Word để điều chỉnh lại theo ý thích.

TIN LIÊN QUAN

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Cách sao chép văn bản Word vào slide PowerPoint

Người dùng hoàn toàn có thể tạo slide thuyết trình PowerPoint từ file văn bản Word có sẵn, với cách làm vô cùng đơn giản.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Cách tạo trang Google Slides, tạo slide Powerpoint trực tuyến

Tạo trang Google Slides Powerpoint là thủ thuật để người dùng lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn hút với cách tạo trang Google

Đây là cách làm PowerPoint trên điện thoại cực đơn giản và nhanh chóng

PowerPoint được biết đến là một phần mềm không còn xa lạ gì với mọi người, nó là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc thuyết trình. Bạn đã quá quen việc làm PowerPoint trên máy tính nhưng bạn đã biết thực hiện trên điện thoại chưa.

Power-user: Ứng dụng tạo Slide chuyên nghiệp cho PowerPoint nhanh chóng

Như các bạn đã biết trong chương trình Microsoft PowerPoint đã có sẵn một nguồn tài nguyên về khuôn mẫu (Template). Tuy nhiên nguồn tài nguyên này còn hạn chế về số lượng cũng như mẫu mã, kiểu dáng.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn