Điểm danh những chiếc xe gắn liền với lãnh tụ Fidel Castro


Những chiếc ôtô mà lãnh tụ Fidel Castro sử dụng đều là quà tặng của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới.

Điểm danh những chiếc xe gắn liền với lãnh tụ Fidel Castro

Lãnh tụ Fidel Castro được xem là một trong những nhà cách mạng kiệt xuất nhất nửa sau thế kỷ XX. Trong thời kì ông lãnh đạo, hầu hết những chiếc ôtô của lãnh tụ Fidel Castro sử dụng đều là quà tặng của các nguyên thủ quốc gia trên thế giới.



Mẫu xe ôtô hạng sang thời kỳ đó là ZIl - 111 - đây là món quà của Tổng bí thư Liên Xô, Nikita Khrushchev dành riêng cho chủ tịch Fidel Castro, tuy nhiên ông không giữ nó cho riêng mình. Chiếc xe này thường được Chính phủ Cuba sử dụng trong các nghi thức đón tiếp các đoàn ngoại giao cấp cao.



Thêm một mẫu xe GAZ-13 được sản xuất hàng loạt tại nhà máy Gorky, Liên Xô cũ. Chiếc xe do Chủ tịch Fidel Castro sử dụng được nhà sản xuất bọc thép. Các chi tiết nội thất được làm từ gỗ và được trang bị đầu radio. Ban đầu, GAZ-13 có nhiệm vụ đưa đón Chủ tịch mỗi khi ông tới công tác tại Liên Xô.



Tatra T603 là chiếc xe ôtô hạng sang do Tiệp Khắc sản xuất trong giai đoạn từ những năm 1955 - 1975. Có khoảng 20.000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Mẫu xe này chỉ bán cho các nước có mối quan hệ ngoại giao, tuy nhiên Tiệp Khắc vẫn bán một vài chiếc cho các nước khác, trong đó có Cuba. Đặc biệt, chiếc xe của lãnh tụ Fidel Castro được trang bị một hệ thống điều hòa không khí hiện đại.



Mẫu xe cỡ nhỏ Alfa Romeo 1750 được hãng xe Italia sản xuất trong những năm từ 1967 - 1977. Phiên bản sedan thể thao Alfa Romeo 1750 được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau, động cơ 1.8 lít kết hợp hộp số sàn 5 cấp. Xe có trọng lượng gần 1 tấn, cùng nhiều trang bị an toàn để bảo vệ lãnh tụ Fidel Castro.



GAZ-69 là mẫu xe chiếc xe gắn bó lâu nhất với chủ tịch Fidel Castro trong quá trình ông làm việc. Dòng xe này rất linh hoạt, bởi vậy nó được Chủ tịch Fidel Castro tin tưởng sử dụng hàng ngày, chiếc xe giúp ông có thể dễ dàng di chuyển trong những vùng có điều kiện địa hình hiểm trở.



GAZ-14 Chaika là chiếc xe limousine này được sản xuất tại nhà máy Gorky từ những năm 1977 cho tới 1989. Hơn 1.000 chiếc thuộc phiên bản này được xuất xưởng. Sau thời gian dài được lãnh tụ Fidel Castro sử dụng, những chiếc GAZ-14 đã được bàn giao cho Havana Taxi, một công ty vận tải du lịch do nhà nước Cuba quản lý.



Mercedes-Benz S-Class W126 là chiếc xe cuối cùng phục vụ chủ tịch Fidel Castro, phiên bản sản xuất từ những năm 1980, được trang bị những tính năng hiện đại thời bấy giờ. Ngoài ra, thân xe cũng được bọc thép để tăng cường khả năng bảo vệ. S-Class W126 được sản xuất từ những năm 1980, là quà tặng của Saddam Hussein dành cho lãnh tụ Fidel Castro trong một chuyến công du Iraq.



Dù được trao tặng rất nhiều những mẫu xe đặc biệt từ các nước khác nhau, tuy nhiên chủ tịch Fidel Castro lại rất ít khi sử dụng chúng. Thay vào đó, ông lại luôn ưa chuộng những chiếc xe địa hình theo kiểu quân đội để di chuyển trong mọi công việc thường ngày.


Theo Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Limousine của ông Fidel Castro 'tái sinh' thành taxi tại Cuba

Nguoiduatin - Được trao tặng cho ông Fidel Castro bởi người Nga, dàn Limousine siêu sang GAZ Chaika và ZIL-111 cũ hiện nay đang trở thành những chiếc taxi độc đáo.

Fidel Castro và những chiếc xe thời xưa cũ

Không phải là người yêu thích ôtô, nhưng giờ đây những chiếc xe một thời được Fidel Castro sử dụng như Jeep, Gaz-69, Citroen, Lada... sẽ trở thành một phần đáng quan tâm của các nhà sưu tập.

10 sự kiện thế giới nổi bật năm 2016

Năm 2016 với nhiều biến động nối tiếp nhau đang dần khép lại, năm 2017 đang gần kề. Báo Tuổi trẻ Thủ đô xin điểm lại 10 sự kiện nổi bật nhất thế giới trong năm vừa qua:

Nga đính chính xe bị nạn không phải của Tổng thống Putin

Đài truyền hình REN của Nga vừa đưa tin khẳng định chiếc xe được cho là của ông Putin gặp nạn mới đây thực ra thuộc về một nghị sĩ.

Những sự thật không phải ai cũng biết về Thứ 6 ngày 13

Thứ 6 ngày 13 luôn bị coi là hôm xui xẻo nhất trong năm. Mọi người thường lo lắng, sợ hãi và kiêng kỵ nhiều thứ vào dịp này.

“Tân binh” Lorenzo Audio Labs chào sân thị trường high-end với loạt loa đẹp không tì vết

Lorenzo Audio Labs là thương hiệu âm thanh non trẻ từ Tây Ban Nha, được sáng lập bởi bộ đôi Miguel Lorenzo Castro và Josep M. Gallart. Cả hai đều là những nhân vật kỳ cựu với 20 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, sản xuất loa và thiết bị âm thanh

Là một quốc gia nghèo nhưng Cuba lại sở hữu công nghệ đến Mỹ cũng thèm muốn

Cuba là một quốc gia nghèo về kinh tế, bị cấm vận trường kỳ nhưng lại sở hữu khối tài sản công nghệ y tế, sinh học đồ sồ khiến Mỹ cùng phải thèm muốn.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách đưa danh bạ vào Outlook trên Mac

Điều tuyệt vời là bạn có thể tạo file vCard như một bản sao lưu danh bạ để bạn không mất chúng trong tương lai.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ