Những sự thật không phải ai cũng biết về Thứ 6 ngày 13

Thứ 6 ngày 13 luôn bị coi là hôm xui xẻo nhất trong năm. Mọi người thường lo lắng, sợ hãi và kiêng kỵ nhiều thứ vào dịp này.

1. Giả thuyết nổi tiếng nhất về thứ sáu ngày 13 là ngày Chúa Jesus bị đóng đinh sau khi dự bữa Tiệc Ly với 12 sứ đồ (tổng 13 người dự tiệc) hay ngày vua Pháp ra lệnh bắt giữ hàng trăm hiệp sĩ dòng Đền (Knights Templar) vào năm 1307. Ảnh: Blogsport.



2. Nỗi sợ thứ sáu ngày 13 được gọi là friggatriskaidekaphobia hoặc paraskevidekatriaphobia (nguồn gốc từ Hy Lạp, phobia nghĩa là nỗi ám ảnh).



3. Trong khi nhiều tòa cao ốc, khách sạn, bệnh viện không có tầng 13, ở một số nơi trên thế giới như Italy, 13 người ngồi cùng bàn ăn được coi là may mắn. Ảnh: The Venetian.



4. Hàng năm có ít nhất một thứ sáu rơi vào ngày 13. Số “ngày xui xẻo” này cũng không quá 3 lần/năm. Ảnh: Tiến Hoàng.



5. Tháng nào bắt đầu vào chủ nhật, chắc chắn tháng đó có thứ sáu ngày 13. Ảnh: Tiến Hoàng.



6. Ngày đầu tiên của năm nào rơi vào thứ năm, mỗi tháng 2, 3 và 11 của năm đó sẽ có một thứ sáu ngày 13. Có 11 năm như vậy trong thế kỷ 21. Kể từ năm 2009, cứ 28 năm sẽ lại có một năm có 3 “ngày đen đủi”. Ảnh: Timeanddate.



7. Nếu năm nhuận bắt đầu từ chủ nhật, mỗi tháng 1, 4 và 7 sẽ có một thứ sáu ngày 13. Chu kỳ này cũng là 28 năm trong thế kỷ 21. Ảnh: Angles Comic Café.



8. Một số người nổi tiếng sinh vào “ngày xui xẻo” như đạo diễn Anh Alfred Hitchcock (ra mắt phim đầu tay Số 13 vào năm 1922), cặp diễn viên Mỹ song sinh Mary-Kate và Ashley Olsen, nhà viết kịch Ireland Samuel Beckett, cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro. Ảnh: GQ.



9. Ở Italy, thứ sáu đen đủi rơi vào ngày 17. Người dân nước này coi 13 là con số may mắn. Ảnh: Wpengine.



10. Chưa từng có bằng chứng cụ thể nào cho thấy thứ sáu ngày 13 có liên quan đến các vụ tai nạn hay thảm họa thiên nhiên trong lịch sử. Ảnh: Tiến Hoàng.



11. Đã có 12 phim kinh dị, một bộ phim truyền hình và rất nhiều cuốn sách lấy cảm hứng từ “lời nguyền” thứ sáu ngày 13. Tất cả đều rất dở song vẫn khiến khán giả tò mò. Ảnh: YouTube.



12. Từ năm 1995, hàng năm, Phần Lan chọn một thứ sáu ngày 13 làm ngày Tai nạn quốc gia nhằm nâng cao ý thức người dân về sự an toàn. Ảnh: Karmaecolori.



13. Các nhà khoa học đã loại bỏ khả năng tiểu hành tinh 99942 Apophis sẽ va chạm với Trái đất vào thứ sáu ngày 13/4/2029. Ảnh: Boom Boompedia.

TIN LIÊN QUAN

Game thủ tái ngộ Hoàng Dung trong Hiệp Khách Hành

Ngày mai – 13/12, Hiệp Khách Hành chính thức ra mắt Hoàng Dung - vợ của Quách Tĩnh. Cô nàng cá tính này hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ trong trận pháp thi đấu.

Game thủ tái ngộ Hoàng Dung trong Hiệp Khách Hành

Ngày mai – 13/12, Hiệp Khách Hành chính thức ra mắt Hoàng Dung - vợ của Quách Tĩnh. Cô nàng cá tính này hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ trong trận pháp thi đấu.

Manga về Chúa Jesus và Đức Phật sắp được dựng thành phim

“Saint Young Men” là loạt manga tiếp theo được các nhà làm phim Nhật Bản nhắm chuyển thể thành phim live-action trong năm sau.

Cộng đồng Castle Clash tiếc thương game thủ qua đời vì bạo bệnh

Mới đây, cộng đồng người chơi Castle Clash tại Việt Nam đã bày tỏ niềm tiếc thương tới chủ tài khoản Namve, một game thủ khá có tiếng trong tựa game mobile online này.

Đón chờ phiên bản “xịn” của Mãng Hoang Kỷ với gMO Mãng Hoang Kỉ Chi Vô Tận Cương Vực

Cùng đắm chìm trong thế giới sơ khai, đầy yêu ma với cốt truyện game li kì, kịch tính và cuốn hút với tựa gMO Mãng Hoang Kỉ Chi Vô Tận Cương Vực

Tại sao Trương Phi lại “hy sinh” dù là một mãnh tướng vĩ đại trong Tam Quốc

Ai cũng biết Trương Phi là một trong ngũ hổ tướng lừng danh, song ông cũng vô cùng nóng tính và chính tính cách này đã gây nên họa sát thân

Ngôi Sao Hoàng Cung - Tìm hiểu về Tuyển Tú Đài

Tuyển Tú Đài là nơi chiêu mộ những danh tướng nổi tiếng trong game mobile Ngôi Sao Hoàng Cung

Kỵ Sĩ Rồng – Dragon Knights chính thức đóng cửa sau hơn nửa năm ra mắt

Cách đây ít ngày, nhà phát hành SohaGame bất ngờ đưa ra thông báo đóng cửa tựa game Kỵ Sĩ Rồng trên cả trang chủ cũng như Page Facebook chính thức của tựa game. Cụ thể, vào ngày 28.04 tới đây, cồng thanh toán của Kỵ Sĩ Rồng sẽ chính thức đóng lại

THỦ THUẬT HAY

Bản quyền phần mềm quản lý ảnh chuyên nghiệp Cyberlink PhotoDirector 3

Cyberlink PhotoDirector 3 là bộ công cụ quản lý ảnh một cách chuyên nghiệp, phần mềm này không chỉ giúp người dùng quản lý ảnh mà còn chỉnh sửa, cải thiện chất lượng cũng như thêm hiệu ứng số cho những bức ảnh. Tạo

7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau.

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI ( nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.