Audi A8 2022 mang đến một loạt cập nhật trực quan tập trung vào phần đầu xe, các tùy chọn màu sắc mới, bổ sung gói S Line (lần đầu tiên có trên dòng xe), cộng với nhiều công nghệ hơn bên trong cabin sang trọng. Bắt đầu với kiểu dáng được cập nhật, A8 có lưới tản nhiệt mới với lớp hoàn thiện chrome hoặc đen tuỳ vào biến thể A8, A8 L hoặc S8. Cản trước được thiết kế lại với các hốc gió lớn hơn. Một cặp đèn trước mới góc cạnh hơn kết hợp công nghệ LED ma trận kỹ thuật số, với 1,3 triệu gương phản chiếu siêu nhỏ trong mỗi đèn pha.
Hai bên thân xe của A8 không thay đổi, ngoại trừ những lựa chọn mâm từ 18 tới 21 inch mới. Ở phía sau đuôi xe là hệ thống đèn hậu OLED kỹ thuật số mới trang bị tiêu chuẩn với cảm biến tiệm cận, có khả năng tự sáng lên để báo hiệu khi đang đỗ nếu như phát hiện có xe tới ở khoảng cách 2m. Gói ngoại thất mạ chrome giúp A8 trở nên bóng bẩy hơn, trong khi gói S line lần đầu tiên có mặt trên mẫu xe này mang đến vẻ ngoài thể thao hơn. Biến thể hiệu năng cao của S8 có thể được phân biệt bằng 4 ống xả và cánh khuếch tán dưới cản sau.
Về chiều dài, A8 thông thường có kích thước 5,19m, S8 là 5,20m do cản trước sau khác nhau, A8 L là 5,32m do chiều dài cơ sở dài hơn, trong khi A8 L Horch chỉ dành cho Trung Quốc thậm chí còn đạt tới 5,45m. Tất cả các biến thể đều có thân xe với 58% bộ phận bằng nhôm, khoang hành khách từ thép đúc nóng và các thành phần polyme gia cố bằng sợi carbon, cùng với các thanh ổn định bắc giữa 2 tháp của dàn treo bằng ma-giê.
Bên trong, khoang lái kỹ thuật số hoàn toàn bao gồm cụm đồng hồ 10,1 inch, màn hình hiển thị trên kính tùy chọn và màn hình cảm ứng 8,6 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí MIB3 mới nhất của Audi. Bản facelift mang đến một cặp màn hình 10.1 full HD để giải trí cho hành khách phía sau, cùng với hệ thống đèn đọc sách LED ma trận. Hệ thống âm thanh nâng cao Bang & Olufsen với amplifier 1.920 Watt và 23 loa cũng xuất hiện trên A8.
Audi đang cung cấp rất nhiều tùy chọn cho hàng ghế sau bao gồm ghế thư giãn trên A8 L với khả năng điều chỉnh linh hoạt, tựa đầu điều chỉnh bằng điện, massage lưng với 18 đệm khí nén và chỗ để chân ở lưng ghế hành khách cũng đi kèm với sưởi/các chức năng massage. Vật liệu bọc ghế tiêu chuẩn là da Valetta với da Valcona được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Các tuỳ chọn khác bao gồm điều hòa không khí tự động bốn vùng, thiết bị ion hóa lọc không khí và nước hoa, cùng với ngăn quầy bar giữa hàng ghế sau.
Trang bị an toàn được nâng cấp với tới 40 hệ thống hỗ trợ người lái. Gói Audi pre sense cơ bản được trang bị sẵn, với ba gói tùy chọn có tên Park, City và Tour cung cấp các chức năng bán tự hành. Các lựa chọn động cơ của A8 nâng cấp bao gồm 3.0 TFSI V6, 4.0 TFSI V8, biturbo 4.0 TFSI V8, 3.0 TDI turbodiesel và một biến thể plug-in hybrid sắp ra mắt. Tất cả các biến thể của A8 đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp, trong khi động cơ xăng sử dụng công nghệ hybrid nhẹ 48V.
Audi A8 55 TFSI với động cơ xăng 3.0 lít sản sinh 335 mã lực và 500Nm tại châu Âu, trong khi một biến thể thấp hơn ở Trung Quốc sản sinh 282 mã lực. A8 60 TSFI quattro mạnh hơn với động cơ V8 4.0 lít tạo ra 453 mã lực và 660Nm cho phép tăng tốc 0-100km / h trong 4,4 giây. S8 được trang bị động cơ V8 4.0 lít biturbo sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Xe tăng tốc từ 0-100km / h trong 3,8 giây. Bên cạnh hệ thống quattro tiêu chuẩn, S8 còn đi kèm với hệ thống treo chủ động dự đoán, vi sai thể thao và hệ thống lái bốn bánh năng động.
Audi sẽ bán ra A8 mới tại Đức từ tháng 12 tới với đủ 2 phiên bản trục cơ sở thân xe và giá khởi điểm từ 99.500 tới 144.800 Euro. Trong khi đó tại Trung Quốc, Mỹ, Canada và Hàn Quốc, Audi S8 sẽ chỉ được bán với trục cơ sở dài.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)