Audi có thể sẽ hồi sinh thương hiệu Horch cho dòng sedan A8 cao cấp nhất

Mercedes đang có dòng Maybach chuyên phục vụ tầng lớp khách hàng siêu sang, những người tìm kiếm một chiếc xe đẳng cấp hơn S-Class, và rất có thể Audi cũng sẽ làm điều tương tự với thương hiệu Horch.

Audi có thể sẽ hồi sinh thương hiệu Horch cho dòng sedan A8 cao cấp nhất

'Tổ tiên' của Audi chính là August Horch Automobilwerke GmbH và August Horch - nhà sáng lập ra thương hiệu xe sang Audi. Do vướng phải những vấn đề về pháp lý và bản quyền nên cái tên August Horch Automobilwerke GmbH khi đó không được chấp nhận, đó cũng là cội nguồn ra đời của Audi. Trong tiếng Latin, Audi có nghĩa là 'lắng nghe' giống với chữ 'Horch' trong tiếng Đức. 

Sau thời gian dài vắng bóng, Audi có vẻ đang muốn đưa cái tên Horch quay trở lại thị trường xe sang, dưới hình thức là một phiên bản đỉnh cao hơn của A8 hàng đầu. Chiếc sedan này chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của Mercedes-Maybach S-Class. 

Một vài báo cáo cho biết, rất có thể Audi A8 Horch (tên chưa được xác nhận) sẽ sớm ra mắt trong vòng 2 - 3 năm nữa, ở bản cải tiến giữa vòng đời chẳng hạn. A8 Horch sẽ được bổ sung nhiều trang thiết bị cũng như tính năng công nghệ cao, cùng logo Horch trên sườn hoặc cột C và các bánh xe thiết kế mới. 

Thân xe của A8 Horch sẽ không được kéo dài thêm nhưng sức mạnh xe dự kiến sẽ đến từ cỗ máy tăng áp kép W12 khổng lồ. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng dòng Horch sẽ chỉ hoạt động với một động cơ V8.

Nếu mọi thứ diễn ra đúng theo kế hoạch, và có đủ nhu cầu cho một chiếc Audi A8 mang huy hiệu Horch, thì Audi hoàn toàn có thể mở rộng việc cung cấp một biến thể còn tuyệt vời hơn cả chiếc sedan hàng đầu hiện tại của Audi. 

Ngoài A8, Audi hiện vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào cho các mẫu Horch khác. Audi sẽ phải nghiên cứu kỹ càng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào để không bị đi vào vết xe đổ của Daimler những năm 2000, với Maybach 57 và 62, hai chiếc xe sang có doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến đáng kể.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/audi-muon-hoi-sinh-thuong-hieu-horch-cho-dong-sedan-a8-cao-cap-nhat.html

TIN LIÊN QUAN

Biểu tượng logo của Audi có thể sẽ sớm được thay thế

Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi là một trong những logo dễ nhận biết nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Logo này được sử dụng từ năm 1932, khi 4 nhà sản xuất ô tô là Audi, DKW, Horch và Wanderer sáp nhập lại tạo thành Auto Union. Năm

[VIDEO] Chi tiết Audi Q5 2017 vừa ra mắt giá từ 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Mới đây, Audi đã chính thức ra mắt thế hệ thứ hai của mẫu xe Audi Q5 tại Việt Nam. Q5 mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng thể thao của một chiếc Audi sedan với phong cách đa...

Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi

Để bảo đảm sự kiện được diễn ra tốt đẹp nhất, Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi (Audi Mobile Service) mới cho APEC 2017. Tại mỗi khu vực Bắc Trung, Nam sẽ có một chiếc xe dịch vụ Audi vận hành tương ứng tại Audi Hà Nội,

Audi A6 L 2019 sở hữu khoang nội thất rộng rãi gần ngang ngửa Audi A8 nhưng giá bán rẻ hơn

Với trục cơ sở còn dài hơn cả chiếc Audi A8 cao cấp nhất hiện tại, Audi A6 L 2019 sở hữu khoang nội thất rộng rãi gần ngang ngửa, nhưng giá bán rẻ hơn.

Sài Gòn: Audi R8 V10 Plus lặng lẽ xuất hiện trên phố

Sau khi được chủ nhân dán decal trắng chiếc R8 V10 Plus đã chăm chỉ dạo phố hơn xưa. Với số lượng hơn 5 chiếc, tuy có phần lép vế hơn...

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Đấu Mercedes GLS, Audi sắp có SUV cỡ lớn Q9: vừa ra mắt ở Việt Nam nhưng với một nhận dạng khác

Nằm bên dưới lớp vỏ, Audi Q9 hoàn toàn mới về cơ bản chính là chiếc Volkswagen Teramont/Atlas được đổi vỏ và trang bị các lựa chọn động cơ mạnh hơn.

Audi mở hội thảo Đào tạo khu vực Đông Nam Á

Hội thảo Đào tạo khu vực là một diễn đàn trao đổi thông tin diễn ra hàng năm nhằm chia sẻ các chiến lược đào tạo của Audi.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá OPPO F1 Plus: Không chỉ là "chuyên gia selfie"

Đánh giá F1 Plus, chuyên gia selfie OPPO F1 Plus không chỉ nổi bật với camera trước 16 MP mà còn gây ấn tượng bởi rất nhiều yếu tố khác