Dù đã bị che kín bởi các lớp decal gây ảo giác nhưng có thể dễ dàng nhận ra rằng một trong số những chiếc xe thử nghiệm sở hữu phần thân y hệt như một mẫu SUV cỡ lớn khác là Atlas hay Teramont của tập đoàn mẹ Volkswagen. Chính vì vậy có thể khá chắc chắn rằng Q9 sẽ dựa trên nền tảng chassis MQB tương tự Teramont, thay vì MLB như những người anh em Q7/Q8 cũng như các dòng SUV khác cùng tập đoàn như Volkswagen Touareg, Lamborghini Urus và Porsche Cayenne.
Nếu như sử dụng nền tảng MQB, Q9 sẽ bị giới hạn về các lựa chọn động cơ với thiết kế nhỏ gọn như 2.0l 4 xi-lanh hay 2.5l V6 tăng áp. Điều này xảy ra do nền tảng dẫn động cầu trước yêu cầu động cơ phải được xoay ngang, khiến các loại máy V6 và V8 cao cấp tương tự như trên nền tảng MLB khó có thể được lắp đặt do chiếm không gian. Chính vì vậy không ngoại trừ khả năng Q9 sẽ là mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc - nơi khách hàng thích những chiếc xe cỡ lớn nhưng lại thường sử dụng động cơ nhỏ do thuế đánh vào dung tích máy cao.
Mặc dù chia sẻ chung nền tảng với Teramont nhưng ở bên ngoài, Audi vẫn cố gắng để chiếc SUV mới mang đậm ngôn ngữ thiết kế của mình. Ở mọi phiên bản, chiếc xe đều sở hữu lưới tản nhiệt hình bát giác tương tự dòng Q8 hiện tại, nhưng với hoa văn mặt lưới hình ô khá giống như mẫu sedan đầu bảng A8 vừa được facelift. Hai bên là các đèn định vị ở vị trí đèn pha truyền thống, trong khi phần pha nay được tách rời và nằm dưới cản trước. Là một chiếc Audi, Q9 cũng không thể thiếu được đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Và có thể Q9 cũng sẽ sở hữu đèn hậu OLED mới nhất.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)