Được ra mắt tại Trung Quốc trước thềm Triển lãm ô tô Quảng Châu, A8 L Horch dựa trên A8 trục cơ sở dài và tiếp tục được kéo giãn thêm thêm 130mm. Nhưng khác với Maybach với vẻ ngoài hào nhoáng, những thay đổi ngoại thất A8 L Horch khá giản dị và nền nã. lưới tản nhiệt đã được sửa đổi để có nhiều chrome hơn và mang lại cảm giác sang trọng hơn, được kết hợp bởi đèn pha LED ma trận kỹ thuật số với cụm đèn LED ban ngày DRL đồ hoạ phức tạp.
Các bánh xe sử dụng thiết kế mâm 8 cánh 20 inch với diện tích bề mặt lớn và mạ bóng gợi nhớ đến một số dáng vành của Bentley cũng như Maybach. Logo chữ H của Horch nằm ở phần trung tâm của mâm, đồng thời tên thương hiệu này và một biểu tượng nữa cũng nằm rải rác trên dè trước cùng cửa sổ phía sau. Phần đuôi xe cũng có dòng chữ Horch, nằm dưới cụm đèn hậu OLED mới. Phiên bản 'hàng đợt đầu' Founder's Edition của A8 L Horch sẽ được sơn 1 trong 2 màu đặc biệt là Oakrun và Nimbusgrau, với các tuỳ chọn màu 2 tông cho khách hàng.
Lý do thực sự khiến A8L Horch được kéo dài không phải để làm cho nó trở nên uy nghi hơn về kiểu dáng, mà nhằm mang đến cho hành khách không gian rộng rãi và sang trọng hơn ở hàng thứ 2. Logo Horch được thêu vào tay vịn trung tâm phía sau, cũng như gối đi kèm xe và có một logo phát sáng trên bệ cửa bên khi bạn bước vào xe. Da chần chỉ vân kim cương bọc kín các ghế và tấm ốp cửa. Bên dưới các tấm da được lót gấp đôi lượng đệm để khiến chúng êm ái nhất có thể. Giống như A8 thường, bản Horch cũng có máy massage chân cho hàng ghế sau, cũng như massage thân cho toàn bộ các ghế.
Với hệ thống thông tin giải trí mới nhất, hành khách ngồi ghế trước có hai màn hình để chạm qua các menu, trong khi hành khách ngồi ghế sau có hệ thống cảm ứng trung tâm của riêng họ. Một loạt các tính năng được kết nối của Audi cũng giúp đảm bảo rằng các đại gia sẽ không bao giờ mất đi khả năng chốt giao dịch hoặc giải trí. Thảm dày, cách âm tốt và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen thượng hạng biến A8 L Horch thành một thính phòng thực thụ.
Do được bán ở thị trường Trung Quốc nên A8 L Horch vẫn chỉ được trang bị động cơ 3.0l V6 tăng áp kép mild-hybrid 335 mã lực để tránh thuế dung tích, thay vì các lựa chọn máy V8 4.0 hoặc W12 6.0 mà tập đoàn Volkswagen đang có. Hiện cũng chưa rõ liệu Audi có tung ra phiên bản siêu sang này ở các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)