Dù chỉ nhìn thoáng qua cũng có thể nhận ra sự khác biệt về kích thước giữa phiên bản trục cơ sở kéo dài A8 L và A8 L Horch. Cụ thể, A8 L trước đó được coi là phiên bản đầu bảng có chiều dài tổng thể 5.302mm, trong khi của A8 L Horch là 5.422mm. Theo như công bố từ phía Audi, A8 L vẫn như cũ là phiên bản hàng đầu trong dòng sản phẩm, sự xuất hiện của A8 L Horch sẽ chỉ nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc cao cấp hơn như Mercedes-Maybach S-Class.
Trục cơ sở của A8 L Horch cũng dài hơn đến 130mm so với mẫu xe nền tảng là A8 L. Phần gia tăng kích thước này đem đến cho chiếc xe một cái nhìn bề thế và sang trọng hơn, với các cánh cửa kéo dài hơn đáng kể. Không chỉ vậy, ngoại thất của Audi A8 L Horch còn nhận được nhiều điểm nhấn chrome như lưới tản nhiệt, viền đèn sương mù, viền cửa sổ, ốp gương chiếu hậu,... Đáng chú ý hơn, xe được trang bị bộ mâm 20 inch với thiết kế quen thuộc gợi nhớ đến Mercedes-Maybach, trong khi nắp chụp mâm có logo Horch - phân nhánh xe cao cấp hơn của Audi.
Có thể thấy hình ảnh thực tế khoang nội thất của Audi A8 L Horch với độ rộng rãi đáng kinh ngạc. Toàn bộ ghế ngồi, bệ tỳ tay trung tâm và tấm ốp cửa đều được bọc da cao cấp với họa tiết quả trám đặc trưng. Hàng ghế “ông chủ” phía sau cung cấp không gian để chân rất lớn với rất nhiều trang bị tiện nghi xứng tầm một khoang thương gia.
Về sức mạnh, Audi A8 L Horch chỉ được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0L kết hợp cùng hệ thống mild-hybrid 48V sản sinh tổng công suất 340 mã lực và momen xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Khá bất ngờ khi một mẫu xe đầu bảng mới của Audi như A8 L Horch lại không có sẵn với cấu hình động cơ V8 lớn nhất hiện có.
Hiện Audi A8 L Horch sẽ chỉ được phân phối độc quyền dành cho thị trường Trung Quốc. Điều này có nghĩa là dù có “trót” dành tình yêu cho A8 L Horch thì các đại gia ở khu vực khác như châu Âu hay châu Mỹ đều không có cách nào sở hữu. Audi cũng chưa cho biết kế hoạch phân phối A8 L Horch tại các thị trường khác trong tương lai.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1