Logo 4 vòng tròn Audi có ý nghĩa gì?

Tập đoàn Audi (Audi AG) sở hữu những thương hiệu Audi, Ducati và Lamborghini. Đây là một trong những nhà sản xuất ôtô thành công nhất ở phân khúc xe cao cấp.

Cùng với các thương hiệu như Mercedes–Benz hay BMW, logo Audi với 4 vòng tròn đan vào nhau là dấu hiệu chứng tỏ sự sang trọng, giàu có và chất lượng hàng đầu và là chiếc xe mà bất cứ tài xế nào cũng muốn được sở hữu.

Để có được thành công như ngày hôm nay, thương hiệu Audi cũng như tập đoàn Audi đã phải trải qua rất nhiều gian khó, nhiều lúc tưởng chừng không thể vượt qua được.


Logo 4 vòng tròn Audi có ý nghĩa gì?

August Horch - cha đẻ của hãng xe Audi.

Cha đẻ của hãng là August Horch (1868-1951). Ông là một trong những người đi tiên phong của ngành công nhiệp ôtô Đức. Tốt nghiệp trường Cao đẳng kỹ thuật tại Mittweida, Sachsen, August Horch bắt đầu làm việc tại nhà máy sản xuất động cơ của Karl Benz, Mannheim.

Sau đó, ông nhanh chóng trở thành giám đốc bộ phận chế tạo động cơ. Vào năm 1899, sau những bất đồng không thể cứu vãn nổi, ông quyết định ra đi và tự thành lập công ty Horch & Cie của riêng mình tại Köln. Ông là người đầu tiên ở Đức sử dụng nhôm nguyên khối để chế tạo động cơ và vỏ hộp số.

Ông và các đồng sự còn nghiên cứu và cải tiến rất nhiều chi tiết như khớp các-đăng đóng vai trò truyền động và bánh răng bằng thép chịu lực. Hơn thế nữa, ông còn cho ra đời mẫu xe sử dụng động cơ 2 xy-lanh và sau đó là phiên bản 4 xy-lanh. Động cơ mạnh mẽ này giúp chiếc xe của Horch giành được thắng lợi tại cuộc đua Herkommer Run năm 1906, một cuộc đua đường trường khắc nghiệt nhất thế giới lúc bấy giờ. Từ thành công này, lần đầu tiên công ty lập kỷ lục đạt doanh số hơn 100 xe/năm. 

Sau những bất đồng với ban giám đốc và Hội đồng quản trị, August Horch rời khỏi công ty do chính mình đã tạo dựng và nhanh chóng thành lập một công ty ôtô khác tại Zwickau. Do tên của ông đã được đặt cho công ty trước và nó đã được đăng ký thương hiệu nên Horch phải đặt tên mới cho công ty bằng cách dịch tên mình ra ngôn ngữ Latinh. Tên của ông là “horch” trong tiếng Đức (có nghĩa là “nghe” ) và trong tiếng La tinh là Audi. Tên hãng xe Audi vì thế chính là tên của người sáng lập, nhưng ở phiên âm Latin.

Cuộc khủng hoảng trầm trọng của ngành công nghiệp ôtô từ những năm 1920 của thế kỷ trước là một cơ duyên để Horch & Cie, Audi, DKW và Wanderer liên kết thành Auto Union AG vào năm 1932. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay. Auto Union AG  đã chọn biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng. Một biểu tượng rất giản đơn nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa. 



Logo Audi qua các thời kỳ.

Năm 1933, Auto Union tham dự triển lãm ôtô Đức lần đầu tiên sau khi sáp nhập. Audi đã tạo nên sự đột phá với những mẫu xe cỡ trung dẫn động cầu trước, và mẫu xe này đã đạt được những thành công bước đầu.

Auto Union AG đã đạt được bước tiến lớn trong việc phát triển hộp số tự động và các kỹ sư của Auto Union AG đã tìm ra phương pháp mới để tạo hình và phát triển về thiết kế ngoại thất. Bộ phận thiết kế của hãng nghiên cứu phát triển khí động học từ những chi tiết nhỏ nhất, sử dụng những phát minh về khí động lực học của một chuyên gia người Thụy Sĩ, ông Paul Jaray.

Những đặc tính khí động học được tính toán trên lý thuyết, rồi sau đó được kiểm tra chặt chẽ trong phòng thí nghiệm rồi mới được áp dụng lên xe. Phiên bản thân xe được đưa vào sản xuất cho Audi thời kì này có hệ số kéo ngang rất ấn tượng cD = 0.42. Đến nhiều thập kỷ sau, đây vẫn là một con số lý tưởng cho các mẫu xe sản xuất tại Đức. 

Do các cuộc chạy đua vũ trang nên sắt và cao su bị thiếu hụt nghiêm trọng, cộng với khung gầm xe bằng gỗ được bọc da quá đắt để sản xuất, Auto Union AG bắt đầu phát triển thử nghiệm thân xe bằng các nguyên liệu mới với sự hợp tác của Dynamit AG tại Troisdorf.

Một chương trình thử nghiệm va chạm được phát triển để đánh giá độ bền của gỗ, thép và nhựa. Đây là cuộc thử nghiệm va chạm đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô Đức, và có thể nói là trên toàn thế giới. Điều này có thể thấy rằng, Audi rất quan tâm tới độ an toàn của các mẫu xe của mình.



Audi Type A - chiếc xe đầu tiên của Audi.

Các thử nghiệm đều được tiến hành rất cẩn thận, đâm xe từ phía trước, sau và bên hông hay lật xe đều được mô phỏng. Bộ phận kỹ thuật sẽ kiểm tra và tìm hiểu tất cả các vấn đề liên quan đến chất liệu, phát triển phương pháp sản xuất và kiểm tra sự tương thích kỹ thuật của tất cả các mẫu thiết kế mới. Bộ phận khoa học tập trung nghiên cứu và phát triển các mẫu động cơ đang có sẵn hoặc dự định trong tương lai, phát triển hộp số, nghiên cứu sự dao động, tiếng ồn và chuẩn bị cho những cuộc kiểm tra phức tạp. Bộ phận kiểm tra trên đường sẽ tiến hành các thử nghiệm thực tế hay các cuộc so sánh với các sản phẩm của đối thủ.

Sự bùng nổ của Thế chiến thứ II đặt dấu chấm hết cho sự phát triển của hãng, Auto Union AG sản xuất những chiếc xe cuối cùng vào năm 1940. Từ đó trở đi, họ bị buộc phải tập trung công việc sản xuất để phục vụ chiến tranh, theo lệnh của Adolf Hitler. Chiến tranh đã khiến mọi hoạt động sản xuất của công ty bị tê liệt hoàn toàn.

Những phát minh và thành công của Auto Union AG chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 7 năm đầu thành lập. Sự sáng tạo và lành nghề của các kỹ sư tại Auto Union AG được minh chứng với hơn 3.000 bằng sáng chế được cấp tại Đức và những quốc gia khác.

Cứ 4 chiếc xe chở người được đăng ký mới tại Đức trong năm 1938, thì có 1 chiếc do Auto Union AG sản xuất. Hơn 1/3 số xe môtô được đăng ký mới tại Đức là của hãng. Auto Union AG đã tạo ra rất nhiều phát minh, nghiên cứu và ý tưởng đóng vai trò tiên phong cho sự ra đời của những chiếc xe hiện đại sau này. Sau chiến tranh, các cơ sở sản xuất của Auto Union AG bị sung công và phá hủy do quân đội Xô Viết.

Phần 2: Vì sao Audi đặt trụ sở ở Ingostadt, Đức?

Từ khoá : Logo, Audi, ngh

TIN LIÊN QUAN

Audi có thể sẽ hồi sinh thương hiệu Horch cho dòng sedan A8 cao cấp nhất

'Tổ tiên' của Audi chính là August Horch Automobilwerke GmbH và August Horch - nhà sáng lập ra thương hiệu xe sang Audi. Do vướng phải những vấn đề về pháp lý và bản quyền nên cái tên August Horch Automobilwerke GmbH khi đó không được chấp nhận, đó

Audi A8 L Horch ra mắt, tạo áp lực cho Mercedes-Maybach

Theo kế hoạch, mẫu xe sang Audi A8 L Horch sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm Ôtô Quảng Châu 2021 diễn ra vào tháng sau. Về thiết kế, các chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước của A8 L Horch đều được tinh chỉnh lại sang trọng hơn cùng nhiều...

Để Mercedes-Maybach "làm mưa làm gió", tới giờ Audi mới chính thức đáp trả bằng bản siêu sang Horch cho Audi A8 L

Cũng giống như Maybach S-Class, Audi A8 L Horch là phiên bản siêu sang của một chiếc sedan cỡ lớn, mang tên gọi từ một hãng xe cao cấp trong quá khứ.

Audi A8 L Horch trình diện tại Triển lãm Quảng Châu, sẵn sàng đấu Mercedes-Maybach S-Class

Sau gần một tháng kể từ khi được giới thiệu lần đầu, Audi A8 L Horch đã chính thức trình làng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021, nổi bật với nhiều thay đổi trong thiết kế và trang bị, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Maybach

Biểu tượng logo của Audi có thể sẽ sớm được thay thế

Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi là một trong những logo dễ nhận biết nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Logo này được sử dụng từ năm 1932, khi 4 nhà sản xuất ô tô là Audi, DKW, Horch và Wanderer sáp nhập lại tạo thành Auto Union. Năm

Chiêm ngưỡng Audi A8L Horch Founders Edition siêu sang cạnh tranh với Mercedes-Maybach S-Class

Không chịu thua kém trong cuộc chạy đua phân khúc sedan siêu sang, Audi A8L Horch Founders Edition sở hữu đầy đủ yếu tố thiết kế, tính năng trang bị và tiện nghi để 'đấu' với Mercedes-Maybach S-Class ra mắt cách đây không lâu.

Audi ra mắt thương hiệu xe điện mới

Nguoiduatin - Không chịu lép vế với 2 đồng hương là BMW và Mercedes, Audi cuối cùng cũng ra mắt phân nhánh thương hiệu xe điện mới mang tên E-Tron.

Audi E-Tron bổ sung thêm một chiếc SUV cỡ lớn, kích thước tương tự Audi Q7

Audi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công E-Tron với các mẫu xe mới hơn. Sau E-Tron, E-Tron Sportback, E-Tron GT, một mẫu xe lớn hơn đang được săn đón tại Ingolstadt, Đức và có thể sẽ bị giới hạn ở thị trường Trung Quốc. Được trưng bày tại Triển lãm

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

Chia sẻ cách tạo widget trong suốt trên iOS 14 đơn giản, nhanh chóng

iOS 14 đã chính thức ra mắt người dùng và có rất nhiều tính năng thú vị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một thủ thuật rất hay đó là cách tạo widget trong suốt trên iOS 14. Trước hết, các bạn cần phải

5 cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp phải lỗi âm lượng tai nghe tự tăng giảm khi sử dụng điện thoại hay chưa? Tham khảo ngay những cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng cực hiệu quả sau đây. Thử sử dụng một tai nghe khác Đây là

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

10 cơn ác mộng bảo mật được tiết lộ tại hội nghị Black Hat và Def Con

Lại một lần nữa hồi chuông an ninh bảo mật rung lên khi mới đây các tin tặc của Nga đã tấn công và lấy được 1,2 tỷ tài khoản người dùng. Nhưng chúng ta lại càng lo lắng khi hội nghị Black Hat và Def Con năm 2014 tiết lộ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.