Hướng dẫn cách xem lại lịch sử chat trong Skype

Bất kỳ ứng dụng hay phần mềm chat nào cũng đều tự nó ghi lại 'log' sử dụng của người dùng, Skype cũng không ngoại lệ. Phần mềm nhắn tin miễn phí này mặc định lưu lại lịch sử chat của chủ tài khoản để đề phòng trường hợp chúng ta muốn xem lại, kiểm tra danh sách khách hàng, bạn bè đã trò chuyện để phục vụ cho công việc hoặc mục đích nào đó.

Tải Skype cho Mac

Tải Skype cho máy tính

Tải Skype cho iPhone, iPad

Tải Skype cho Android

Tính năng này được thiết kế nhằm phục vụ cho người dùng vì đôi khi chúng ta sẽ cần kiểm tra, tìm lại một vài thông tin từ những cuộc trò chuyện đó.

Xem lại lịch sử trò chuyện Skype

Chúng ta có ba cách để có thể xem lại lịch sử này, các thực hiện khá giống nhau, nhưng TCN vẫn giới thiệu đầy đủ cho các bạn.

Cách 1: Các bạn đăng nhập vào tài khoản Skype của mình, sau đó lần lượt làm như sau:

  • Chọn mục Danh bạ - Contacts.

  • Chọn một người bất kỳ cần xem lại các cuộc trò chuyện với họ.

  • Chuột phải vào tên người đó rồi chọn tiếp View Old Messages - Xem tin nhắn cũ.

  • Tùy chọn khoảng thời gian trò chuyện trong cửa sổ tiếp theo hiện ra. 

Hướng dẫn cách xem lại lịch sử chat trong Skype

Cuộc hội thoại của bạn với người đó sẽ hiện ra ngay lập tức. 

Nếu trong khoảng thời gian bạn chọn có hội thoại, nó sẽ hiển thị (tối đa là 1 năm), còn nếu không, giao diện sẽ không thay đổi. 

Lịch sử chat mà Skype lưu lại tối đa là 1 năm

Cách 2: Chọn chuột trái vào trực tiếp tên một người trong danh sách để hiển thị cửa sổ chat (hình bên dưới). Sau đó click chuột phải vào khoảng trắng bất kỳ trong cửa sổ chat đó và chọn Jump to the previous page - Nhảy về trang trước và chọn mốc thời gian tương ứng để xem lại lịch sử trò chuyện trước đó. 

Nếu trước đó bạn chưa từng thực hiện xóa log chat thì mọi thứ sẽ vẫn còn nguyên để bạn xem lại. 

Cách3: Ngoài hai cách trên, chúng ta còn có thêm một cách khác nữa, đó là:

Cũng chọn vào tên người cần xem lại lịch sử chat.

Chọn mục Conversation - Cuộc hội thoại, View Old Messages - Xem tin nhắn cũ

Nhưng đôi khi, nó cũng vô tình trở thành thứ mà kẻ xấu muốn lợi dụng để thỏa mãn tò mò, điều tra về người dùng... nên những lúc này, việc xóa 'log' chat Skype trở nên khá quan trọng.

Xóa lịch sử trò chuyện Skype

Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn xóa lịch sử giao tiếp trên Skype để tránh bị người khác tò mò đến những vấn đề cá nhân hàng ngày.

Bước 1: Các bạn khởi động phần mềm Skype trên máy tính của mình và đăng nhập tài khoản như bình thường.

Bước 2: Tại giao diện chính, chọn thẻ Tools - Công cụ, vào mục Options - Tùy chọn... 

Bước 3: Cửa sổ mới xuất hiện, chọn tiếp vào Privacy - Sự riêng tư / Privacy Settings - Cài đặt riêng tư. Trong hộp thoại bên phải các bạn sẽ thấy mục Keep history for - Giữ lịch sử trong và ô Clear history - Xóa lịch sử.

Nếu muốn xóa ngay toàn bộ lịch sử đã từng trò chuyện, chọn vào Xóa lịch sử rồi Save để lưu lại. Ngoài ra, với khung thời gian bên dưới, bạn cũng có thể thiết lập cho tài khoản Skype của mình tự động xóa log chat sau khoảng thời gian tùy chọn. 

Xóa lịch sử trò chuyện và thiết lập để Skype tự động xóa log

Bằng cách này các bạn có thể tạm thời yên tâm rằng sẽ không ai tò mò được về những cuộc trò chuyện trong quá khứ của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cá nhân, cá nhân người viết khuyên các bạn không nên giữ trạng thái đăng nhập của Skype trên máy tính (dù là máy tính cá nhân), hoặc nếu nghi ngờ tài khoản của mình đã bị xâm nhập trái phép, hãy thay đổi mật khẩu Skype cũ.

TIN LIÊN QUAN

Skype ra mắt bản cập nhật mới, hỗ trợ Skype Bot trên Android

Microsoft đã phát hành bản cập nhật mới cho ứng dụng Skype trên hệ điều hành Android, bản cập nhật lần này bao gồm các cải tiến, sửa một số lỗi và...

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng như độc giả theo dõi bài viết

Từ nay bạn đã có thể sử dụng Skype mà không cần đăng ký tài khoản

Microsoft đã công bố bản cập nhật dành cho Skype phiên bản web, từ nay người dùng có thể sử dụng dịch vụ nhắn tin miễn phí này mà không cần đăng kí tài khoản.

Skype cho máy tính cập nhật giao diện mới, tương tác tốt hơn

Sau khi thay đổi giao diện mới cho ứng dụng dành cho các thiết bị Android và iOS. Mới đây Skype cho máy tính cập nhật giao diện mới, tương tác tốt hơn. Công ty phát hành phiên bản Skype Preview với giao diện mới và bổ sung hàng loạt các tính năng

Lo lắng ai đó sẽ đọc tin nhắn Skype của bạn trên máy tính?Đây là giải pháp!

Bạn đang dùng chung máy tính với nhiều người khác, không muốn người khác đọc được những đoạn trò chuyện được lưu trữ trong lịch sử trò chuyện của Skype. Vậy phải làm sao?

Tổng hợp phím tắt thông dụng trên Skype

Tuy nhiên, rất nhiều người thường xuyên sử dụng Skype, nhưng lại không hề hay biết Skype cũng hỗ trợ những phím tắt như bao ứng dụng khác, giúp người dùng thao tác nhanh hơn, thuận tiện hơn.

Skype trên Android được bổ sung một tính năng tiện lợi và vài cải tiến mới khi thực hiện cuộc gọi

Nhờ tính năng mới, bạn chỉ cần vào trực tiếp danh bạ smartphone hoặc máy tính bảng (hỗ trợ SIM), là có thể thực hiện tùy chọn cuộc gọi Skype với bạn bè của mình.

Cách tắt Skype tự động khởi động khi mở Macbook

Người dùng sử dụng Skype trên Macbook và Windows đều thường để Skype tự động khởi động khi mở máy. Đây là cách giúp truy cập Skype nhanh chóng, nhận các tin nhắn, cuộc gọi và tài liệu Skype ngay. Tuy nhiên nếu thấy Skype làm phiền, bạn có thể tắt

THỦ THUẬT HAY

Mạng chậm do đứt cáp?Đây là cách tăng tốc Internet hiệu quả nhất

Mạng WiFi nhà bạn chập chờn? Kết nối Internet không ổn định? Bạn khó chịu vì đường truyền mạng đang dùng? Hãy thử ngay một trong những cách tăng tốc Internet sau đây để tăng tốc độ mạng lên ngay lập tức.

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

Cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Bạn có thể tra cứu các ngân hàng hỗ trợ hình thức nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile ngay tại nhà. Sau đây là cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử...

5 ứng dụng Android tuyệt nhất nên trải nghiệm trong thời gian này

Chúng ta lại tiếp tục có một cuối tuần nữa trong năm 2018. Và đây là một trong những thời gian tuyệt nhất để có thể đi chơi với bạn bè, về nhà nghỉ ngơi hoặc bỏ smartphone ra tìm các ứng dụng hay... Kho ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.