Mặc dù xếp dưới bản Veloz nhưng Avanza bản thường vẫn sở hữu thiết kế mang tính cách mạng so với thế hệ trước và rất hấp dẫn, do dựa trên nền tảng TNGA cầu trước với chiều rộng lớn hơn. Và ngoài thân xe cơ bản cùng thiết kế đèn pha, chiếc xe có sự khác biệt lớn so với bản Veloz. Ở phần đầu, Avanza bản thường có thiết kế khá giống người anh em Raize với lưới tản nhiệt hình thang lớn nằm dưới mặt ca-lăng hẹp kết nối giữa 2 đèn pha.
Trong khi đó ở phía sau, chiếc xe trông như một bản copy của đàn anh Highlander với cụm đèn hậu tách rời, không nối liền nhau bởi dải LED như Avanza Veloz. Với những sự thay đổi nêu trên, cản trước và sau của Avanza bản thường cũng có thiết kế khác biệt - thậm chí còn thể thao hơn Veloz bởi những đường nét góc cạnh hơn. Trong khi đó Avanza Veloz chịu ảnh hưởng nhiều hơn từ những chiếc SUV/crossover.
Nhiều khả năng Toyota cũng bán ít nhất một cấu hình của Avanza thường với trang bị tương đương Avanza Veloz. Điều đó đồng nghĩa với việc ở bản cao cấp này, xe cũng sở hữu nội thất cao cấp hơn với nhiều vật liệu mềm, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch dạng tablet trên bảng táp-lô, hệ thống giải trí hàng ghế sau với màn hình lớn treo trần, sưởi kính sau chống đọng sương, bàn sạc điện thoại không dây, đèn trang trí nội thất ambient light, dàn âm thanh với loa tweeter ở cột A, cổng USB cùng tựa tay ở hàng ghế sau và phanh tay điện tử.
Tuy nhiên thứ khiến Avanza mới vượt trội hơn mọi đối thủ khác là các trang bị an toàn. Chiếc xe sẽ được trang bị gói Toyota Safety Sense với hệ thống cảnh báo tiền va chạm, giữ ga tự động thông minh, cảnh báo chuyển làn có khả năng đánh lái tránh tai nạn, cảnh báo phương tiện cắt ngang đuôi, quan sát điểm mù, chống 'ga điên', 6 túi khí, cảnh báo thắt dây an toàn cho cả hàng ghế sau, camera 360 độ và phanh đĩa cho cả 4 bánh.
Dự kiến Toyota Avanza thế hệ mới sẽ ra mắt tại triển lãm GIIAS ở Indonesia vào ngày 11/11 tới đây. Sau đó chiếc xe sẽ sớm có mặt tại các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia hay thậm chí là Việt Nam.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)