Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9


Tại hội nghị phát triển hàng năm vào đầu tháng 11, Samsung đã công bố giao diện người dùng One UI mới dành cho các điện thoại thông minh của mình. Nó được thiết lập để phát hành vào tháng 1 năm sau. Công ty cũng xác nhận rằng họ sẽ khởi động chương trình thử nghiệm UI này đi kèm với Android 9.0 Pie.

Bạn có muốn tham gia chương trình không? Nếu có, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn từng bước về cách trở thành người thử nghiệm beta trong bài viết này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về One UI, mình cũng đề cập tới một số thứ quan trọng ở phía bên dưới.

One UI mang lại điều gì? 

Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9

One UI về cơ bản là tên mới cho giao diện người dùng tùy chỉnh của Samsung dựa trên Android 9 Pie. Các phiên bản cũ hơn được gọi là 'Samsung Experience' hoặc 'TouchWiz UI'. Công ty cho biết họ đã xây dựng một giao diện người dùng dựa trên mối quan hệ đối tác chặt chẽ với Google cùng cộng đồng nhà phát triển Android với mục tiêu giảm thiểu sự lộn xộn và tinh giản trải nghiệm cho người dùng. Vì điện thoại cao cấp của Samsung có màn hình lớn, phần mềm cũng được tối ưu hóa để sử dụng một tay tốt hơn. Bạn sẽ tìm thấy những thứ như menu và thông báo ở cuối màn hình. 

Các tính năng mới đáng chú ý khác bao gồm màn hình khóa được cập nhật với phông chữ được sửa đổi, biểu tượng ứng dụng được tân trang lại và các nút điều hướng trên màn hình mới đơn giản hơn nhiều. Tất cả điều này cũng sẽ được đi kèm với một chế độ Dark Mode mới.

Điện thoại nào đủ điều kiện?

Hiện tại, chỉ những người có Samsung Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ mới đủ điều kiện tham gia chương trình beta. Hiện tại, chủ sở hữu của Galaxy Note 9 không thể trở thử nghiệm và nó có thể sẽ nhận được một phiên bản ổn định chính thức ckhi chương trình kết thúc. Theo thông tin mới nhất, phiên bản chính thức của giao diện người dùng One UI cũng sẽ đến Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 ở giai đoạn sau.

Khi nào chương trình thử nghiệm One UI khởi động và các quốc gia nào khả dụng

Theo thông tin mới nhất, chương trình thử nghiệm One UI sẽ khởi chạy vào ngày 15 tháng 11 năm 2018 (hôm nay) cho người dùng ở Hoa Kỳ, Đức và Hàn Quốc. Tại thời điểm viết bài này, Samsung vẫn chưa mở chính thức chương trình, nhưng mình sẽ cập nhật thông tin khi họ triển khai.

Đây chỉ là giai đoạn đầu tiên của thử nghiệm. Samsung chắc chắn sẽ mở rộng các quốc gia thử nghiệm trong tương lai như Vương quốc Anh (ngày 20 tháng 11) và Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Ba Lan, Tây Ban Nha sau đó.

Hãy nhớ rằng các quốc gia thử nghiệm chương trình One UI của Samsung có thể bị giới hạn. Nếu Việt Nam được triển khai, bạn cần nhanh chóng đăng ký để được tham gia sớm.

Trước khi cài đặt bạn phải làm gì?

Trước khi bạn tiến hành cài đặt phần mềm beta, bạn nên sao lưu dữ liệu của mình bằng ứng dụng Smart Switch. Ngoài ra, hãy đảm bảo cập nhật tất cả ứng dụng của bạn lên phiên bản mới nhất vì các vấn đề tương thích có thể phát sinh. Nếu bạn gặp sự cố mà bạn không thể khắc phục, hãy liên hệ với Trung tâm dịch vụ của Samsung tại quốc gia bạn cư trú để được hỗ trợ.

Cách trở thành người thử nghiệm

Tải xuống ứng dụng Samsung Members (Samsung+ ở Mỹ) từ Galaxy Apps hoặc Play Store.

Sau khi cài đặt, khởi chạy ứng dụng, nhấp vào thông báo, sau đó chạm vào Đăng ký chương trình beta One UI để gửi mẫu đơn đăng ký.

Nếu bạn có tài khoản Samsung và đáp ứng tất cả các tiêu chí tham gia, toàn bộ quá trình đăng ký sẽ được hoàn tất. Nếu bạn không có tài khoản Samsung, bạn sẽ cần phải tạo một tài khoản để tham gia.

Khi quá trình đăng ký hoàn tất, bạn sẽ có thể cài đặt phần mềm. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đi tới Cài đặt -> Cập nhật phần mềm -> Tải xuống bản cập nhật theo cách thủ công.

Cách thoát chương trình beta và quay lại phiên bản chính thức của Android

Nếu bạn thấy phần mềm beta không ổn định, bạn có thể quay lại phiên bản Android chính thức mới nhất. Đầu tiên, hủy bỏ quá trình tham gia thử nghiệm của bạn bằng cách truy cập ứng dụng Samsung Members / Samsung+ và sau đó vào Settings -> Galaxy Beta Program -> Deregister.

Sau đó, bạn có thể cài đặt lại phần mềm chính thức mới nhất bằng cách sử dụng phiên bản PC của ứng dụng Smart Switch. Khi phần mềm được cài đặt lại, điện thoại của bạn sẽ khởi động lại và tất cả dữ liệu đã được tạo trong chương trình thử nghiệm sẽ bị xóa.

Theo phonearena

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/thu-thuat/dang-ky-thu-nghiem-android-pie-cho-galaxy-s9-77244

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó. Bản thân Android Pie trông đã

Trải nghiệm One UI Night Theme cho smartphone Samsung với Android 8 Oreo

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên One UI chính là giao diện nền tối. Dù One UI mới chỉ phát hành phiên bản beta cho Galaxy S9/S9+ ở một số khu vực (chưa có tại Việt Nam), tuy nhiên nếu muốn thì bạn vẫn có thể thử qua giao diện tối cùng với

Kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Bạn có bao giờ nghĩ Samsung sẽ tham gia vào trào lưu tai thỏ đang thịnh hành hiện hay không? Không cần đợi lâu nữa, ngay bây giờ hãy cùng với mình kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+. Để xem có gì thú vị không nhé!

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần cài đặt thêm phiên bản Chrome

Hướng dẫn trải nghiệm màn hình gần giống "nốt ruồi" trên giao diện One UI cho Galaxy S9

Ở thời điểm hiện tại, gần như chắc chắn một điều rằng Samsung đang chuẩn bị ra mắt các mẫu điện thoại có màn hình kiểu mới. Nhưng nếu đang chạy bản Android Pie beta trên Galaxy S9 hay Galaxy S9 +, thì anh em vẫn có thể trải nghiệm các loại màn hình

Cách cài Experience 10 mới nhất cho Galaxy S8/S9: có nền đen, thẻ thông báo và thanh điều hướng mới

Nếu đúng như dự kiến, Samsung sẽ cập nhật giao diện Experience 10 kèm bản Android 9 Pire sắp tới. Bản cập cập nhật này mang đến một giao diện rất mới lạ so với Experience 9.0, cụ thể là mang đến nền đen, cái khung thông báo dạng tròn và thanh điều

OPPO sẽ ra mắt giao diện mới ColorOS 13 trong tháng 8 này

ColorOS là giao diện của OPPO dành cho người dùng Android và chạy trên điện thoại thông minh mang thương hiệu của hãng cũng như OnePlus. Nhà sản xuất OEM hiện được cho là sẵn sàng ra mắt phiên bản phần mềm mới nhất dựa trên Android 13 vào tháng 8

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp lên

THỦ THUẬT HAY

Cách tải nhạc có phí trên Zing Mp3 miễn phí

Zing Mp3 là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất trên điện thoại hiện nay với kho nhạc phong phú, đa dạng, đáng tiếc là do vấn đề bản quyền nên một số bài hát sẽ không thể tải về được. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.