"Từ A tới Z" Toyota Avanza thế hệ mới ra mắt: Chung khung với Toyota Raize, là cuộc cách mạng so với đời cũ

Sau một thời gian dài liên tục bị rò rỉ hình ảnh, cuối cùng Toyota Avanza thế hệ mới đã chính thức được ra mắt tại Indonesia cùng với biến thể Veloz mang đậm phong cách SUV hơn. Thay thế cho thế hệ thứ 2 đã gần 10 tuổi, Avanza thế hệ mới thực sự được 'lột xác' về mọi mặt. Đầu tiên, Avanza hiện đã chuyển sang nền tảng chassis dẫn động cầu trước mới Daihatsu New Global Architecture (DNGA) chung với Toyota Raize cũng như Daihatsu Rocky. Hệ khung này có thiết kế liền khối đi kèm với thanh chống MacPherson ở phía trước, trong khi một dầm xoắn được sử dụng cho treo sau thay vì cầu cứng trước đó.
"Từ A tới Z" Toyota Avanza thế hệ mới ra mắt: Chung khung với Toyota Raize, là cuộc cách mạng so với đời cũ

 Quan trọng hơn, đây là chiếc Avanza đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước, vì tất cả các thế hệ trước đều chỉ dẫn động cầu sau. Mặc dù vậy các tùy chọn động cơ vẫn quen thuộc, bao gồm động cơ 4 xi-lanh DOHC nạp khí tự nhiên 1NR-VE 1.3 lít với van biến thiên kép Dual VVT-i cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121Nm tại 4.200 vòng/phút kết hợp với hộp số tay 5 cấp. Lựa chọn còn lại là máy 2NR-VE 1.5l mạnh 106 mã lực tại 6.000rpm và mô-men xoắn 137Nm tại 4.200rpm, kết hợp hộp số sàn nêu trên hoặc tự động vô cấp CVT.

 Nằm trên nền tảng DNGA là một thân xe mới có kích thước lớn hơn nhiều so với đời cũ, khiến kiểu dáng của Avanza trông bề thế và ưa nhìn hơn. Xe hiện có chiều dài 4.395mm (+205mm) và rộng 1.730mm (+70mm). Tùy thuộc vào biến thể, chiều cao của xe là 1.665mm (-30 mm) hoặc 1.700mm (+5 mm), trong khi chiều dài cơ sở đã tăng lên 2.750mm (+95 mm). Ở phần đầu, Avanza bản thường có thiết kế khá giống người anh em Raize với lưới tản nhiệt hình thang lớn nằm dưới mặt ca-lăng hẹp kết nối giữa 2 đèn pha. Trong khi đó ở phía sau, chiếc xe trông như một bản copy của đàn anh Highlander.

 Avanza được cung cấp với 4 biến thể tại Indonesia, bắt đầu từ phiên bản 1.3E cơ sở có giá 206,2 triệu Rupiah (tương đương 327 triệu đồng). Về tổng thể, nó đi kèm với động cơ 1NR-VE, bánh xe hợp kim 15 inch chỉnh tay 5 cấp, ghế bọc vải, màn hình cảm ứng 7 inch, cổng USB, VSC, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hai túi khí và cảnh báo thắt dây an toàn cho toàn bộ 7 ghế.

 Tiếp theo là bản 1.5G, được trang bị động cơ 2NR-VE, có thể có hộp số tay với giá 228,5 triệu Rupiah (363 triệu) hoặc số tự động với giá 241,4 triệu Rupiah (383,5 triệu đồng). Chiếc Avanza này được thay hợp kim 16 inch, bổ sung thêm cảm biến đỗ xe phía sau, khoá có báo động và chống nổ máy, màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch, khởi động động cơ không cần chìa khóa cũng như tay lái 'gật gù' điều chỉnh được.

 Phiên bản Avanza cao cấp nhất là 1.5G CVT TSS có giá bán lẻ 264,4 triệu Rupiah (420 triệu đồng), bổ sung thêm bộ hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense - một cải tiến đầu tiên và lớn nhất khi nói về thế hệ mới. Bao gồm trong bộ phần mềm này là Hệ thống va chạm trước của Toyota, Cảnh báo khởi hành phía trước, Hỗ trợ chệch làn đường, Kiểm soát sai lệch ở bàn đạp, Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và Giám sát điểm mù. 1.5G CVT TSS cũng có 6 túi khí và hệ thống viễn thông T Intouch với các dịch vụ kết nối khác nhau (công cụ tìm vị trí xe, xác định địa lý, bảo trì chăm sóc điện tử).

 

 

 

 


 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Thích Toyota Raize nhưng lại muốn chở 7 người? Toyota đã có lựa chọn mới là Veloz

Từng chỉ là một phiên bản của dòng Avanza, Toyota Veloz nay đã được tách riêng với người anh em của mình để trở thành một dòng xe độc lập với cấu hình vượt trội hơn.

Toyota Avanza 2022 sẽ có thay đổi lớn về hệ truyền động

Toyota Avanza 2022 sẽ ra mắt thị trường Indonesia vào cuối năm nay với nhiều thay đổi đáng chú ý về cả động cơ và thiết kế. Mẫu MPV này được kỳ vọng sẽ sớm về Việt Nam để 'đấu' Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Toyota Avanza thế hệ mới lộ diện hoàn toàn trước thềm ra mắt chính thức

Toyota Avanza 2022 sẽ ra mắt thị trường Indonesia trong vài ngày tới, tuy nhiên, hiện tại thiết kế ngoại thất và nội thất của Avanza thế hệ mới đã không còn là bí mật nữa.

Toyota Avanza thế hệ mới tiếp tục lộ ảnh bản thường: Đầu như Raize bản hạng sang, đuôi y hệt Highlander

Sau khi xuất hiện trước ống kính với bản Veloz cao cấp nhất, Toyota Avanza lại tiếp tục lộ diện với cấu hình thấp hơn, nhưng vẫn có thiết kế rất hấp dẫn.

MPV giá rẻ Toyota Avanza 2018 thêm bản thể thao Veloz, giá chỉ 455 triệu đồng

Toyota Avanza sắp mở bán ra tại Việt Nam đã có thêm biến thể thể thao mới -Toyota Avanza Veloz tại thị trường Philippines.

Nếu đang định mua Toyota Avanza, bài viết này sẽ khiến bạn nghĩ lại và chờ đợi thêm!

Mẫu MPV hạng B Toyota Avanza thế hệ hiện tại sẽ sớm bị 'khai tử' trong thời gian ngắn sắp tới để thay bằng đời mới 'lột xác' toàn diện, có nhiều điểm chung với Toyota Raize.

Toyota Avanza 2022 hoàn toàn mới xác nhận ra mắt vào ngày 11/11 sắp tới

Theo tin tức từ OtoDriver của Indonesia, mẫu xe Toyota Avanza 2022 có thể được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Indonesia 2021 (Gaikindo) tổ chức vào ngày 11/11 sắp tới. Toyota Avanza thế hệ mới Ở đời mới, Toyota Avanza nhận được vẻ ngoài hiện đại hơn

Toyota Avanza 2022 giá từ 328 triệu VNĐ, trang bị Toyota Safety Sense, "quyết đấu" Xpander

Toyota Avanza hoàn toàn mới cùng bản Veloz thể thao hơn đã chính thức được 'vén màn' tại thị trường Indonesia, đánh dấu sự kết thúc của Avanza thế hệ thứ hai sau hơn một thập kỷ tồn tại.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt mod_pagespeed cho Apache

TCN giới thiệu một sản phẩm mới của Google được gọi là module mod_pagespeed cho Apache làm cho các trang web tải nhanh hơn.

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

Lịch thi đấu SEA Games 29 năm 2017 bóng đá nam nữ U22

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sắp diễn ra từ ngày 19 tháng 8 tới đây. Với nhiều bộ môn thi đấu khác nhau, trong đó không thể thiếu môn thể thao vua là bóng đá. Để có thể theo dõi cuộc tranh tài giữa các nước

Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!

Cách đổi tên máy tính PC, Mac, Linux, iOS, Android

Việc đặt tên cho các thiết bị của bạn đôi khi lại mang đến rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt khi sử dụng Windows 10, bởi vì Microsoft đã loại bỏ tùy chọn nên cho máy tính ngay từ những bước đầu tiên trong quá trình cài đặt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Pro sở hữu màu xanh lơ đẹp nhất trong phân khúc, có màn hình AMOLED, có tính năng Always On Display, có pin to 3.600 mAh, có Galaxy Gift, có giao diện đẹp, trong máy có sẵn nhiều tiện ích hay (Cloud 15 GB,

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.