Nếu đang định mua Toyota Avanza, bài viết này sẽ khiến bạn nghĩ lại và chờ đợi thêm!

Được ra mắt lần đầu vào năm 2011, tính tới nay Toyota Avanza thế hệ thứ 2 đã tròn 10 tuổi. Vốn ngay từ khi ra mắt đã không phải là một sản phẩm quá tân thời, Avanza càng trở nên lạc hậu khi trong 10 năm đó, các đối thủ khác đã liên tục tung ra những dòng xe hiện đại hơn như Mitsubishi Xpander, Honda BR-V hay Suzuki Ertiga. Vào đầu năm nay, những nguồn tin rò rỉ từ Indonesia từng cho biết Avanza thế hệ mới sẽ được ra mắt ngay trong quý 4 này. Và có vẻ những dự đoán đó đã chính xác khi những hình ảnh chụp Avanza thế hệ mới tại đại lý ở Indonesia đã bị rò rỉ.
Nếu đang định mua Toyota Avanza, bài viết này sẽ khiến bạn nghĩ lại và chờ đợi thêm!

 Lần này, Avanza thế hệ mới sẽ được 'lột xác' toàn diện khi chuyển sang sử dụng nền tảng chassis nguyên khối dẫn động cầu trước DNGA (Daihatsu New Generation Architecture) - hay chính là nền tảng của TNGA của Toyota thay vì khung hình thang và dẫn động cầu sau như hiện tại. Đây cũng là nền tảng đang được Toyota sử dụng cho mẫu SUV cỡ nhỏ Raize, chính vì vậy có thể dự đoán xe sẽ có hai phiên bản động cơ xăng để khách hàng lựa chọn: 3 xi-lanh 1.0l tăng áp 98PS/140Nm hoặc 1.2l 4 xi-lanh 88PS/113Nm. Chúng sẽ đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.

 Hình ảnh rò rỉ cho thấy phiên bản cao cấp Veloz với một số chi tiết thiết kế mang tính thể thao hơn, nhưng nhìn chung Avanza thế hệ mới sẽ có kiểu dáng bắt mắt hơn hẳn so với thế hệ hiện tại. Lấy cảm hứng từ mẫu SUV Highlander, mặt trước của xe bị chiếm gần hết bởi lưới tản nhiệt 'cá ngão' hình lục giác nằm giữa các hốc đèn sương mù nằm chìm vào cản trước. Điểm nhấn thiết kế nổi bật của xe là một dải chrome hình chữ U chạy suốt từ lưới tản nhiệt, qua mép trên của đèn pha LED và kéo dài tới hết cột D của xe.

 Với tỷ lệ chiều cao các ô cửa kính bên và phần thân xe bên dưới chỉ khoảng 1/2 cùng dáng xe 'trường' hơn, Avanza mới trông hấp dẫn và năng động hơn hẳn đời hiện tại khi nhìn từ hai bên - đặc biệt khi bản Veloz còn được trang bị mâm 5 cánh kép bản lớn. Ở phía sau, đuôi xe cũng có nhiều đường gân nổi và một hốc biển số hình thang lớn, phía trên là dòng chữ Veloz mạ chrome nổi và logo Toyota - motif thiết kế tương tự mẫu minivan Sienna. Tuy nhiên khác với Sienna, Avanza có đèn hậu nối liền nhau và chạy ngang thân xe.

 Mối liên hệ giữa Avanza thế hệ mới và Raize được thể hiện rõ qua thiết kế bảng táp-lô rất giống nhau, bao gồm cả bảng đồng hồ hình lục giác và màn hình thông tin giải trí 9 inch. Chúng ta cũng có thể nhìn thấy từ hình ảnh rò rỉ rằng bản Veloz sẽ có ghế giả da 2 tông màu đục lỗ vân con thoi, đèn LED trang trí và phanh tay điện tử. Hàng ghế sau cũng đáng chú ý không kém với màn hình giải trí đặt âm trần cùng lưng ghế trước được chia thành nhiều túi đựng đồ khác nhau.

 Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, camera kép gắn trên kính chắn gió Avanza Veloz đã xác nhận việc chiếc xe được tích hợp bộ hệ thống hỗ trợ lái xe Advanced Safety Assist (ASA). Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, giữ ga tự động thông minh và hỗ trợ căn giữa làn đường.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Avanza 2022 hoàn toàn mới xác nhận ra mắt vào ngày 11/11 sắp tới

Theo tin tức từ OtoDriver của Indonesia, mẫu xe Toyota Avanza 2022 có thể được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Indonesia 2021 (Gaikindo) tổ chức vào ngày 11/11 sắp tới. Toyota Avanza thế hệ mới Ở đời mới, Toyota Avanza nhận được vẻ ngoài hiện đại hơn

"Từ A tới Z" Toyota Avanza thế hệ mới ra mắt: Chung khung với Toyota Raize, là cuộc cách mạng so với đời cũ

Nhờ chuyển sang nền tảng DNGA chung với người anh em Toyota Raize ở phân khúc SUV hạng A, Toyota Avanza đã được 'lột xác' thực sự về mọi mặt.

So sánh Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander – xe 7 chỗ dưới 550 triệu

Toyota Avanza là sự bổ sung mới nhất vào phân khúc xe MPV giá dưới 550 triệu. Mẫu xe này cùng Mitsubishi Xpander là 2 mẫu xe 7 chỗ rẻ nhất thị trường thời điểm hiện tại.

Rò rỉ những hình ảnh của mẫu MPV giá rẻ Toyota Avanza phiên bản mới

Một số hình ảnh được cho là bị “rò rỉ” của mẫu MPV giá rẻ 7 chỗ – chiếc Avanza tại nhà máy ở Indonesia đã cho thấy những thay đổi đáng kể của mẫu xe này, theo hướng bớt nhàm chán và hiện đại hơn.

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Toyota Avanza 2019 sẽ sớm về Việt Nam với diện mạo mới

Hình ảnh Toyota Avanza 2019 đã được hé lộ tại thị trường Indonesia với thiết kế táo bạo hơn phiên bản cũ, đặc biệt ở phần đầu xe.

Toyota Avanza 2022 sẽ có thay đổi lớn về hệ truyền động

Toyota Avanza 2022 sẽ ra mắt thị trường Indonesia vào cuối năm nay với nhiều thay đổi đáng chú ý về cả động cơ và thiết kế. Mẫu MPV này được kỳ vọng sẽ sớm về Việt Nam để 'đấu' Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Cận cảnh Toyota Avanza 2022 bản tiêu chuẩn: Thiết kế mới "xử đẹp" Xpander

Hiện tại, chỉ có Toyota Avanza thế hệ mới là đối thủ xứng tầm của Mitsubushi Xpander bởi Avanza 2022 được trang bị khá tốt và quan trọng hơn cả là thiết kế xe cũng trẻ trung, khỏe khoắn không kém gì Xpander.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn xem phim online trên FPT Play

FPT Play cho phép bạn xem những bộ phim bom tấn, những trận bóng đá đỉnh cao, những chương trình giải trí đặc sắc trên mọi nền tảng.

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.