Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng không? Hãy cùng mình đi đánh giá pin OPPO A55 để tìm câu trả lời nhé.


Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng
Đánh giá pin OPPO A55

Thông số kỹ thuật của OPPO A55


Màn hình: IPS LCD 6,51 inch, HD+.
Vi xử lý: MediaTek Helio G35.
CPU: PowerVR GE8320.
RAM: 4GB.
ROM: 64GB.
Hệ điều hành Android 11, sử dụng giao diện ColorOS 11.1.
Pin 5.000 mAh, sạc nhanh 18W.

Với dung lượng 5.000 mAh và sạc nhanh 18W, OPPO A55 được kỳ vọng đem đến thời lượng pin ấn tượng. Vậy thực tế ra sao, hãy cùng mình đi kiểm tra nhé.


Đánh giá pin OPPO A55 qua bài test tiêu chuẩn


Như thường lệ, để đánh giá pin mình sẽ tiến hành thực hiện bài test tiêu chuẩn với 4 trải nghiệm gồm: xem Youtube, duyệt web với Chrome, lướt Facebook và chơi game Liên Quân. Mỗi tác vụ thực hiện trong vòng 1 tiếng rồi xoay vòng đến khi cạn kiệt pin.



Cài đặt đồ họa game Liên Quân khi test pin OPPO A55

Các điều kiện của bài test này như sau:


Màn hình để độ sáng tối đa.
Lắp SIM vào máy.
Cắm tai nghe và bật âm to nhất.
Bật wifi và nhận thông báo từ MXH.
Không bật GPS, Bluetooth, màn hình thích ứng và chế độ tiết kiệm pin.

Kết quả bài test như sau:


Kết quả bài kiểm tra thời lượng pin OPPO A55

Nhìn vào kết quả trên mình đánh giá pin OPPO A55 khá tốt. Máy trụ được 8 tiếng 9 phút hoạt động liên tục với 4 tác vụ và ở điều kiện khá khắc nghiệt. So với phiên bản tiền nhiệm A54 (7 tiếng 52 phút), A55 cho thời gian cao hơn một chút . Điều này có thể đến từ sự tối ưu của chip Helio G35.


Về thời gian sạc, OPPO A55 được hỗ trợ sạc nhanh 18W. Với nhu cầu sử dụng thông thường thì đến tối mình mới cần phải sạc pin. Mình cũng đã đo thời gian sạc pin và kết quả thu được như sau:


Kết quả thời gian sạc pin OPPO A55

Như vậy, để sạc đầy từ 0% lên 100% pin OPPO A55 các bạn sẽ mất 2 tiếng 39 phút. Thời gian sạc này chậm hơn OPPO A54 6 phút. Sự chênh lệch này không đáng kể và dù dao A55 cũng có thể trụ được 1 ngày dài và chỉ với 1 tiếng sạc đã dùng được nửa ngày.


Đánh giá pin OPPO A55: Chơi game liên tục


Nếu bạn là người có niềm đam mê với chơi game chắc chắn sẽ rất quan tâm đến vấn đề này. Liệu viên pin 5.000 mAh có đem đến thời gian dài để chiến game hay không. Hãy cùng mình thực hiện 1 bài test nhé.


Điều kiện bài test tương tự với bài test tiêu chuẩn và chơi một game liên tục từ khi pin 100% đến cạn kiệt. Ngoài ra, mình cũng sẽ bật chế độ chơi game để tối ưu cho việc chơi game. Và kết quả thu được như sau:


Kết quả đo thời lượng chơi game trên OPPO A55

Nhìn vào kết quả trên có thể thấy OPPO A55 chơi Liên Quân với thời gian thấp nhất chỉ đạt 5 tiếng 54 phút. Trong khi các tựa game khác: LMHT: Tốc Chiến, PUBG Mobile và Play Together đều cho kết quả trên 7 tiếng đồng hồ. Theo đánh giá pin OPPO A55 của mình nhiều khả năng máy đã được tối ưu cho 3 tựa game trên và kết quả khá ấn tượng.


Tác vụ thông thường


Và tất nhiên không thể thiếu bài test với các tác vụ thông thường. Đây là điều chắc chắn nhiều người dùng quan tâm nhất bới không phải ai cũng chơi game liên tục. Trong bài test này mình sẽ thực hiện các tác vụ: xem Youtube, vào Facebook, lướt TikTok, gọi video Messenger, duyệt web với Chrome. Mỗi tác vụ sử dụng từ 100% đến khi còn 0%. Các điều kiện khác tương tự bài test tiêu chuẩn. Kết quả bài test như sau:


Kết quả kiểm tra thời lượng pin OPPO A55 với các các vụ thông thường

Nhìn vào kết quả trên có thể thấy OPPO A55 sử dụng Facebook được 10 tiếng 12 phút, Chrome được 10 tiếng 18 phút, Messenger được 12 tiếng 9 phút, TikTok được 8 tiếng 40 phút và thấp nhất là YouTube 7 tiếng 50 phút. Tuy dùng camera nhiều nhưng khi gọi video bằng Messenger, OPPO A55 lại không ngốn pin nhiều.


OPPO A55 cho thời lượng pin ấn tượng

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm gọi điện cho bạn bè, người thân qua Messenger cả ngày mà không phải lo lắng về vấn đề hết pin.


Qua 3 bài test trên các nhân mình đánh giá pin OPPO A55 hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Cho dù là tác vụ nhẹ hay nặng đều cho thời gian sử dụng thoải mái một ngày.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá pin OPPO A55: 5.000 mAh xài liên tục hơn 8 tiếng chưa hết

Cấu hình OPPO A55 ổn với chip Helio G35 và OPPO A55 pin có thể hoạt động liên tục hơn 8 tiếng. Cùng đánh giá pin OPPO A55 để biết thêm chi tiết nha!

Đánh giá pin OPPO A16: Hoạt động liên tục gần 9 tiếng, sử dụng thả ga

Không chỉ có thiết kế năng động, trẻ trung mà OPPO A16 cấu hình ổn với pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc công suất 10 W. Sau đây, hãy cùng mình đánh giá pin OPPO A16.

Đánh giá thời lượng pin OPPO A93: 4000 mAh có đủ dùng cho 1 ngày dài?

OPPO A93 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi vẻ ngoài hấp dẫn, cấu hình mạnh và camera chụp ảnh đẹp. Không chỉ vậy A93 còn sở hữu viên pin dung lượng 4.000 mAh, nhưng viên pin này có đủ để sử dụng trong 1 ngày hay không? Hãy

Đánh giá pin OPPO A16K: Sử dụng chơi game giải trí liên tục 7 tiếng

OPPO A16K ra mắt với nhiều điểm nổi bật như OPPO A16K cấu hình tốt với Helio G35, pin 4.230 mAh mà OPPO A16K giá dưới 3.7 triệu. Cùng đánh giá pin OPPO A16K để xem sản phẩm này dùng được bao lâu.

OPPO sắp ra mắt OPPO R9s, bản nâng cấp của OPPO R9 (OPPO F1 Plus)

OPPO chuẩn bị ra mắt OPPO R9s, phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO R9 (OPPO F1 Plus) với bộ vi xử lý mới

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

Vi xử lý Mediatek Helio P95 trên OPPO A93 mạnh cỡ nào?

OPPO đã sử dụng con chip Helio P95 từng xuất hiện trên Reno3 Pro với hiệu năng ấn tượng để trang bị cho OPPO A93. Vậy con chip Mediatek Helio P95 trên OPPO A93 có sức mạnh như thế nào? OPPO vừa cho ra mắt mẫu smartphone siêu mỏng, siêu nhẹ, chụp

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Thử ngay tính năng tiết kiệm dữ liệu "chính hãng" Facebook

Facebook đang thử nghiệm tính năng tiết kiệm dữ liệu mạng khi người dùng sử dụng Facebook trên điện thoại Android. Hướng dẫn các bạn thử ngay tính năng này.

Những điểm cần làm để dữ liệu trên máy tính Windows 10 được an toàn hơn(phần 2 )

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng