Đánh giá pin OPPO A55: 5.000 mAh xài liên tục hơn 8 tiếng chưa hết

Hiện nay, những chiếc smartphone thuộc dòng A của OPPO luôn được nhiều người tin dùng và mình nghĩ OPPO A55 cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Ngoài thiết kế trẻ trung, cấu hình OPPO A55 ổn với chip Helio G35 và OPPO A55 pin có thể hoạt động liên tục hơn 8 tiếng đồng hồ. Để biết thêm chi tiết thì hãy cùng mình tìm hiểu qua bài đánh giá pin OPPO A55 bên dưới đây nha!

Cấu hình OPPO A55 cấu hình mạnh mẽ với viên pin 5.000 mAh và sạc nhanh 18 W

Trước tiên, cùng mình điểm qua thông số cấu hình OPPO A55 trước nhé.

  • Màn hình: Kích thước 6.51 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ (720 x 1.600 pixel).
  • CPU: MediaTek Helio G35 (tiến trình 12 nm).
  • GPU: PowerVR GE8320.
  • RAM: 4 GB hoặc 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB hoặc 128 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện ColorOS 11.1).
  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W.
Đánh giá pin OPPO A55: 5.000 mAh xài liên tục hơn 8 tiếng chưa hết
OPPO A55 sở hữu một cấu hình khá tốt cùng với đó là viên pin 5.000 mAh.

Như các bạn có thể thấy ở phần thông số cấu hình, OPPO A55 được trang bị viên pin với dung lượng 5.000 mAh giống với thế hệ tiền nhiệm cùng công nghệ sạc nhanh công suất 18 W. Khác biệt lớn nhất giữa OPPO A55 với phiên bản trước đó là con chip Helio G35 có hiệu năng nhỉnh hơn so với MediaTek 6757V trên OPPO A54. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, hãy cùng mình kiểm chứng thời lượng sử dụng pin của OPPO A55 qua bài test pin (theo tiêu chuẩn của TGDĐ) bên dưới đây nhé!

OPPO A55 pin có thể hoạt động liên tục hơn 8 tiếng

Trước tiên, mình sẽ điểm qua những điều kiện của bài test pin (theo tiêu chuẩn của TGDĐ):

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: chơi Liên Quân (với thiết lập đồ hoạ như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và xài Chrome.


Tổng thời lượng pin sử dụng của OPPO A55 sau bài kiểm tra.

Qua bài test bên trên thì chúng ta có thể thấy pin OPPO A55 có thể trụ được 8 tiếng 9 phút. Nếu chúng ta so sánh thiết bị với phiên bản tiền nhiệm là OPPO A54 thì OPPO A55 lại cho thời lượng sử dụng pin lâu hơn một chút mặc dù bộ đôi smartphone này có cùng dung lượng pin là 5.000 mAh (Kết quả bài test pin theo chuẩn TGDĐ của OPPO A54 cho thời lượng sử dụng liên tục là 7 tiếng 52 phút). Mình nghĩ điều này có thể là do con chip Helio G35 được trang bị trên OPPO A55 có phần tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.

OPPO A55 mang đến một thời lượng pin sử dụng lâu hơn so với phiên bản tiền nhiệm trước đó.

Trong quá trình trải nghiệm thực tế, mình thấy OPPO A55 hoàn toàn có thể mang lại thời lượng sử dụng trong cả một ngày dài với các tác vụ cơ bản hoặc giải trí như chơi game, xem phim và phải đến tối thì mình mới cần phải sạc pin cho máy. Ngoài bài test pin bên trên, mình cũng đã thực hiện một bài test đo tốc độ sạc nhanh 18 W của OPPO A55 và các bạn có thể xem qua kết quả ở bên dưới đây.

Kết quả đo tốc độ sạc pin của OPPO A55 sau bài kiểm tra.

Để có thể sạc đầy viên pin 5.000 mAh của OPPO A55, mình đã mất khoảng hơn 2 tiếng rưỡi (cụ thể là 2 tiếng 39 phút) để có thể sạc đầy chiếc máy này từ 0 - 100% pin. Nếu mình so sánh OPPO A55 với phiên bản trước đó là OPPO A54, mặc dù được trang bị cùng một dung lượng pin và công suất sạc nhanh là 18 W nhưng OPPO A54 lại có thời gian sạc đầy nhanh hơn tầm 5 phút (cụ thể thì OPPO A54 chỉ mất 2 tiếng 33 phút để có thể sạc đầy viên pin).

Chúng ta sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi để có thể sạc đầy viên pin 5.000 mAh của OPPO A55.

Cho dù là vậy nhưng cá nhân mình đánh giá sự chênh lệch giữa 2 chiếc máy là không đáng kể. Bạn chỉ cần đợi khoảng chừng 1 tiếng sạc là OPPO A55 đã có thể sẵn sàng hoạt động và đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn trong nửa ngày rồi.

Pin OPPO A55 có thể chiến game liên tục trong 7 tiếng đồng hồ

Nếu bạn nào có nhu cầu chiến game trên smartphone thì mình tin rằng pin 5.000 mAh của OPPO A55 hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chơi game của bạn trong thời gian dài. Để chứng minh cho điều mình vừa nói thì mình sẽ thực hiện một bài test chơi game liên tục trên OPPO A55 để xem pin của chiếc máy này có thể trụ được trong bao lâu với mỗi tựa game và điều kiện cụ thể như sau:

  • Chơi 1 game duy nhất cho đến khi máy hết pin (từ 100% đến 0%)
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt với mức âm lượng 100%
  • Bật Wifi và nhận các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Bật chế độ chơi game để tối ưu hiệu năng một cách tốt nhất cho việc chiến game.
OPPO A55 sở hữu một cấu hình khá tốt với viên pin 5.000 mAh đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí.

Và đây là kết quả mà mình thu được sau khi test trên OPPO A55.

Kết quả đo thời lượng sử dụng pin khi chiến một số tựa game trên OPPO A55.
  • PUBG Mobile: 7 tiếng 27 phút.
  • Liên Quân Mobile: 5 tiếng 54 phút.
  • LMHT: Tốc Chiến: 7 tiếng 16 phút.
  • Play Together: 7 tiếng 22 phút.

Như các bạn có thể thấy thì kết quả ở bên trên khá ấn tượng với một chiếc smartphone có pin 5.000 mAh như OPPO A55. Trong đó, 3 tựa game phổ biến nhất hiện nay là PUBG Mobile, LMHT: Tốc Chiến và Play Together đều có thời gian trải nghiệm trên 7 tiếng đồng hồ. Mình nghĩ cả 3 trò chơi này đều được tối ưu rất tốt cho chiếc OPPO A55 nên thiết bị mới có thể cho thời lượng sử dụng lâu đến thế. Đối với tựa game Liên Quân Mobile thì chúng ta sẽ có thời gian sử dụng thấp nhất với 5 tiếng 54 phút.

OPPO A55 mang đến một thời lượng pin để chiến game khá lâu tầm 7 tiếng.

Dĩ nhiên, chúng ta mua một chiếc điện thoại không chỉ để dùng với mục đích chơi game giải trí mà còn dùng các tác vụ cơ bản nữa. Sau đây, các bạn hãy cùng mình đến với bài test thời lượng pin của OPPO A55 khi sử dụng với các tác vụ cơ bản hằng ngày nhé.

Pin OPPO A55 sử dụng vô tư với các tác vụ hằng ngày mà không lo cạn

Ở bài test này, chúng ta sẻ trải nghiệm OPPO A55 với các tác vụ cơ bản như gọi video qua Messenger, lướt TikTok, xem YouTube, lướt web bằng trình duyệt Chrome và lướt Facebook với điều kiện của bài test như sau:

  • Dùng 1 ứng dụng duy nhất cho đến lúc máy hết pin (từ 100% đến 0%)
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt với mức âm lượng 100%.
  • Bật Wifi và nhận các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
Vậy đối với những tác vụ sử dụng hằng ngày thì OPPO A55 sẽ trụ được trong bao lâu?

Và đây là kết quả mà mình thu được sau bài test bên trên:

Kết quả đo thời lượng sử dụng pin của OPPO A55 đối với các tác vụ thông thường.
  • Facebook: 10 tiếng 12 phút.
  • TikTok: 8 tiếng 40 phút.
  • Chrome: 10 tiếng 18 phút.
  • YouTube: 7 tiếng 50 phút.
  • Messenger: 12 tiếng 9 phút.

Qua bài test này, chúng ta có thể thấy được pin OPPO A55 có thể mang đến cho chúng ta thời lượng sử dụng trung bình là từ 7 tiếng trở lên đối với tất cả các tác vụ cơ bản. Trong đó, mình đặc biệt ấn tượng với con số 12 tiếng 9 phút ở tác vụ gọi video qua Messenger. Mặc dù tác vụ này sử dụng camera nhiều và trong quá trình mình gọi điện thoại thì OPPO A55 có ấm lên đôi chút nhưng máy không bị tụt pin quá nhanh.

Đối với các tác vụ hằng ngày thì OPPO A55 có một thời lượng pin khá trâu, đặc biệt là với phần mềm Messenger.

Nói chung với thời lượng dùng pin như vậy thì mình tin là bạn có thể sử dụng OPPO A55 cả ngày để trò chuyện với người thân hoặc bạn bè mà không cần phải lo lắng gì cả.

Tổng kết

Theo đánh giá của cá nhân mình, viên pin 5.000 mAh trên OPPO A55 hoàn toàn đủ sức để đáp ứng tất cả các tác vụ sử dụng từ nhẹ cho đến nặng trong cả một ngày dài. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái chơi game cũng như giải trí với đa tác vụ khác nhau trên OPPO A55 mà không phải sợ về tình trạng hết pin nhanh.

Viên pin 5.000 mAh bên trong OPPO A55 hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn trong một ngày.

Vậy bạn nghĩ sao pin OPPO A55? Hãy để lại bình luận ngay bên dưới để mình và mọi người cùng được biết nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi đến hết bài viết của mình.



TIN LIÊN QUAN

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

OPPO A54s ra mắt: Chip game, pin lớn, camera 50MP và giá 6.1 triệu VNĐ

OPPO ra mắt OPPO A54 hồi tháng 3 năm nay, sau đó tiếp tục công bố OPPO A54 5G và bây giờ tới trình làng OPPO A54s. Máy nổi bật với camera 50 MP, pin lớn và...

OPPO A55 4G được xác nhận ra mắt: Chạy chip Helio G88, camera 50MP

OPPO đã bắt đầu giới thiệu một chiếc điện thoại A series mới trên Amazon Ấn Độ. Giới thạo tin dự đoán thiết bị này có thể là OPPO A55 4G và được xác nhận sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 01/10 tới.

Smartphone giá rẻ OPPO A16K ra mắt: Màn hình 6.52 inch, giá 3.1 triệu

OPPO A16K mới được ra mắt có màn hình IPS LCD 6.52 inch, độ phân giải HD+, tốc độ làm tươi 60 Hz. Màn hình có notch kiểu giọt nước, chứa camera selfie 5 MP

OPPO A95 4G ​​ra mắt ở Malaysia: Chip Snapdragon, pin lớn, sạc 33W...

Sau tất cả những rò rỉ và tin đồn, cuối cùng OPPO đã chính thức công bố OPPO A95 4G ​​mới tại thị trường Malaysia, với giá bán rất phải chăng.

OPPO Reno7 Pro lộ cấu hình: Chip mạnh nhất của Qualcomm, sạc 88W và...

OPPO thường cập nhật dòng Reno khoảng 6 tháng một lần, nhắm mục tiêu đến cả thị trường Trung Quốc và toàn cầu. Mới đây, thông tin về OPPO Reno7 Pro đã bị rò rỉ.

Chính thức mở bán OPPO A55 với mức giá không thể nào tốt hơn tại TGDĐ

Sau khi nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng nhờ sở hữu nhiều thông số nổi bật như: Khả năng chụp hình siêu nét, dung lượng pin lớn,... Hôm nay, Thế Giới Di Động chính thức cho lên kệ mở bán chiếc smartphone OPPO A55 với mức giá không thể nào

Lộ ảnh Sơn Tùng M-TP trên tay Oppo F9, chính thức ra mắt tại VN ngày 15/8

Oppo F9 là smartphone tầm trung sắp ra mắt tại VN với Sơn Tùng M-TP là gương mặt đại diện.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản, dễ thực hiện

Hầu hết các dòng Smart Tivi hiện nay đều hỗ trợ kết nối mạng Internet không dây, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Hãy thử ngay cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản và dễ thực hiện sẽ được

Hướng dẫn cách chặn Facebook người đã chặn mình

Câu trả lời là có, vì nếu cảm thấy mối quan hệ này chẳng còn gì là tốt đẹp, bạn vẫn có thể chặn được tài khoản Facebook người đã chặn mình, đề phòng trong trường hợp không muốn đối phương quấy rầy đến cuộc sống của

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

7 điều nên tránh khi sử dụng máy tính

Bất chấp sự phát triển rầm rộ của tablet và các thiết bị di động, hiện máy tính vẫn được coi là công cụ chính để làm việc và vẫn chưa thể bị thay thế. Có những giả định mà bạn vẫn cho là đúng khi dùng máy tính nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB