HTKK 3.4.4, iHTKK 3.4.5 có những điểm gì mới?

Sau phiên bản HTKK 3.4.3, thì mới đây khi lập thông báo phát hành hóa đơn, người nộp thuế sẽ phải sử dụng các mẫu biểu kê khai tại ứng dụng HTKK 3.4.4, iHTKK 3.4.5 thay cho các phiên bản trước. Vậy HTKK 3.4.4, iHTKK 3.4.5 có những điểm gì mới? hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

Nhằm giúp đơn giản hóa công việc kê khai thuế tiết kiệm thời gian, Tổng Cục Thuế Việt Nam phát hành Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế (gọi tắt là HTKK). Đây là phần mềm cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp phục vụ cho việc kê khai thuế có hỗ trợ mã vạch đính kèm khi in. Mỗi doanh nghiệp khi tải HTKK về máy sẽ được hỗ trợ rất nhiều trong công việc kê khai thuế, đồng thời HTKK còn cung cấp các biểu mẫu hỗ trợ, hướng dẫn người dùng kê khai thuế một cách chính xác nhất. Và mới đây Tổng cục Thuế đã hoàn thành nâng cấp ứng dụng HTKK lên phiên bản 3.4.4 và iHTKK lên 3.4.5. Sẽ có nhiều người tò mò rằng phiên bản HTKK 3.4.4, iHTKK 3.4.5 có những điểm gì mới? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu nhé.


HTKK 3.4.4, iHTKK 3.4.5 có những điểm gì mới?

HTKK 3.4.4, iHTKK 3.4.5 có những điểm gì mới?

Đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ theo Thông tư số 37/2017/TT-BTC ngày 27/04/2017 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ Tài chính, Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã hoàn thành nâng cấp ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế HTKK 3.4.4 và ứng dụng Khai thuế qua mạng iHTKK 3.4.5. Trong đó, ứng dụng cập nhật kiểm tra ràng buộc các chỉ tiêu trên Thông báo phát hành hóa đơn đáp ứng yêu cầu “Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất hai (02) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn”.

Như vậy, kể từ ngày 14/6/2017 mỗi khi lập Thông báo phát hành hóa đơn, người nộp thuế sẽ phải sử dụng các mẫu biểu kê khai tại ứng dụng HTKK 3.4.4, iHTKK 3.4.5 thay cho các phiên bản trước đây. Vì vậy bạn đọc cũng như người nộp thuế cần nhanh chóng cập nhật phiên bản mới nhất HTKK 3.4.4 và iHTKK 3.4.5 về máy thông qua đường dẫn sau đây.

- Download HTKK 3.4.4 tại đây: Tải HTKK 3.4.4
- Truy cập iHTKK 3.4.5 tại đây: iHTKK 3.4.5

Hy vọng với phiên bản cập nhật mới này, người dùng sẽ sử dụng HTKK dễ dàng hơn trong công việc kê khai thuế. Ngoài ra, nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng HTKK, sẽ là trở ngại và có chút khó khăn ban đầu, bài viết sử dụng HTKK mà TCN đã chia sẻ sẽ giúp bạn biết cách cài đặt cũng như sử dụng cơ bản phần mềm kê khai thuế HTKK. Sử dụng HTKK, các cá nhân, doanh nghiệp có thể hiểu rõ các quy định, hướng dẫn về kê khai thuế và thực hiện kê khai thuế với nhà nước một cách dễ dàng và nhanh chóng.


Cùng với đó, trong quá trình sử dụng, không ít trường hợp gặp phải lỗi không gõ được tiếng Việt trên HTKK, việc sửa lỗi này cũng khá đơn giản và đã được TCN chia sẻ trong bài viết sửa lỗi không gõ được tiếng Việt trên HTKK trước đó. Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của thuế điện tử Bước 1: […]

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh có bị lộ khi người khác biết số

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

Cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Bạn có thể tra cứu các ngân hàng hỗ trợ hình thức nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile ngay tại nhà. Sau đây là cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.