Đánh giá pin OPPO A16: Hoạt động liên tục gần 9 tiếng, sử dụng thả ga

Trong phân khúc giá dưới 4 triệu đồng thì mình nghĩ OPPO A16 là một trong những mẫu smartphone nổi bật nhất. Không chỉ bởi thiết kế năng động, trẻ trung mà OPPO A16 cấu hình ổn với chip Helio G35 cùng viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc công suất 10 W. Sau đây, hãy cùng mình đánh giá pin OPPO A16 để xem chiếc điện thoại đến từ OPPO có cho thời lượng sử dụng ấn tượng hay không nhé!

OPPO A16 cấu hình ổn với pin 5.000 mAh với sạc công suất 10 W

Trước khi đi vào phần đánh giá pin, mình sẽ điểm nhanh thông số cấu hình OPPO A16:

  • Màn hình: Kích thước 6.52 inch, tấm nền LCD, độ phân giải HD+ (720 x 1.600 pixel).
  • CPU: MediaTek Helio G35.
  • GPU: IMG GE8320.
  • RAM: 3 GB hoặc 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 32 GB hoặc 64 GB.
  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc công suất 10 W.
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện ColorOS 11.1).


Đánh giá pin OPPO A16: Hoạt động liên tục gần 9 tiếng, sử dụng thả ga
Thiết lập đồ họa trong Liên Quân Mobile mà mình chỉnh để test pin OPPO A16.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Kết quả mình thu được như sau:

Đo thời lượng sử dụng pin của OPPO A16.

Như các bạn có thể thấy thì chiếc OPPO A16 của mình đã trụ được gần 9 tiếng (8 tiếng 57 phút) sau khi thực hiện bài test cực nặng ở bên trên. Mình đánh giá đây là một kết quả rất ấn tượng và có nhiều nét tương đồng với một số mẫu smartphone khác có pin 5.000 mAh trong cùng phân khúc giá. Nếu các bạn cho rằng con số gần 9 tiếng này chưa đủ ấn tượng thì mình tin rằng pin OPPO A16 hoàn toàn có thể trụ được lâu hơn trong điều kiện sử dụng thực tế (không có các điều kiện gắt gao của bài test bên trên).

Pin OPPO A16 trụ được gần 9 tiếng sau bài test pin với nhiều điều kiện gắt gao.

Bởi vì là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ nên OPPO A16 cũng được trang bị công nghệ sạc 10 W giống một số đối thủ khác. Mình cũng đã thử đo tốc độ sạc pin của OPPO A16 và kết quả mình thu được như sau:

Đo tốc độ sạc pin của OPPO A16.

Sau khoảng 3 tiếng 24 phút thì mình mới có thể sạc đầy pin của OPPO A16 từ (0% đến 100%). Tuy có thể là hơi lâu một chút nhưng mình cảm thấy tốc độ sạc như vậy là tương đối ổn với một chiếc smartphone giá rẻ như OPPO A16, hơn nữa thì bạn chỉ cần chờ khoảng 30 phút sạc là đã có được khoảng 16% pin để sử dụng trong một số tình huống khẩn cấp rồi. Tiếp theo đây thì chúng ta cùng đến với bài test pin OPPO A16 với các tác vụ chiến game.

Pin OPPO A16 liệu có trụ được tốt khi chiến game?

Trong bài test pin này thì mình sẽ tải 4 tựa game là Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến, PUBG Mobile và Play Together. Điều kiện của bài test này có khác biệt đôi chút so với bài test pin theo tiêu chuẩn của TGDĐ bên trên, cụ thể là như sau:

  • Chơi 1 game duy nhất cho đến lúc máy hết pin (từ 100% đến 0%).
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Bật chế độ Không gian trò chơi để tối ưu hiệu suất tốt nhất cho việc chiến game.
Liệu pin 5.000 mAh của OPPO A16 có mang đến thời lượng chiến game lâu dài?

Kết quả mình thu được là:

Đo thời lượng sử dụng pin khi chơi liên tục từng tựa game trên OPPO A16.
  • PUBG Mobile: 6 tiếng 26 phút.
  • Liên Quân Mobile: 7 tiếng 33 phút.
  • LMHT: Tốc Chiến: 6 tiếng 40 phút.
  • Play Together: 5 tiếng 43 phút.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng việc chơi Liên Quân Mobile trên OPPO A16 là có thời gian lâu nhất với 7 tiếng rưỡi liên tục, mặc dù mình chiến game với tốc độ khung hình lên đến 60 FPS. Điều này cũng phần nào chứng tỏ tựa game này được tối ưu rất tốt cho chiếc OPPO A16 nên bạn nào định mua chiếc điện thoại này về để chiến Liên Quân thì hết sảy luôn nha! Bên cạnh đó thì ở 3 game còn lại là Tốc Chiến, Play Together và PUBG thì mỗi tựa game đều cho kết quả tương đối ấn tượng với 6 tiếng đổ lên.

Với kết quả bên trên thì chắc các bạn cũng đã phần nào yên tâm hơn về việc chiến game trên OPPO A16 rồi đúng không nào? Vậy trong trường hợp bạn không phải là game thủ mobile mà chỉ dùng điện thoại cho các tác vụ cơ bản như lướt web, mạng xã hội, xem video các thứ thì sao nhỉ? Ngay sau đây chúng ta cùng đến với bài test pin OPPO A16 khi sử dụng các tác vụ thông thường.

Pin OPPO A16 dư sức đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thông thường

Trong bài test này thì mình sẽ sử dụng các tác vụ cơ bản như gọi video qua Messenger, lướt TikTok, xem YouTube, lướt web bằng trình duyệt Chrome và lướt Facebook. Điều kiện để mình thực hiện bài test này là như sau:

  • Dùng 1 ứng dụng duy nhất cho đến lúc máy hết pin (từ 100% đến 0%).
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
Không biết khi lướt TikTok thì pin OPPO A16 sẽ hoạt động được liên tục trong bao lâu nhỉ?

Kết quả mình thu được như sau:

Đo thời lượng sử dụng pin của OPPO A16 thông qua các tác vụ thông thường.
  • YouTube: 7 tiếng 29 phút.
  • TikTok: 8 tiếng 39 phút.
  • Chrome: 8 tiếng 49 phút.
  • Facebook: 9 tiếng 13 phút.
  • Messenger: 9 tiếng 38 phút.
Nếu như bạn sử dụng điện thoại với các tác vụ cơ bản thì pin OPPO A16 hoàn toàn có thể cân được.

Qua kết quả bên trên thì OPPO A16 đều cho thời lượng sử dụng trung bình từ 7 tiếng đổ lên đối với tất cả các tác vụ và mình đặc biệt ấn tượng với con số 9 tiếng 38 phút ở ứng dụng Messenger. Mặc dù mình gọi điện thoại với người thân/bạn bè tám chuyện trong thời gian dài như vậy nhưng pin OPPO A16 vẫn có thể trụ được với thời gian lâu như vậy. À, trong quá trình thực hiện bài test pin thì mình thấy máy chỉ hơi ấm lên đôi chút chứ không bị nóng lên quá nhanh.

Tổng kết

Nhìn chung, mình đánh giá thời lượng sử dụng pin của OPPO A16 rất tốt và dung lượng pin của máy đã được nâng cấp hơn so với thế hệ trước. Chính điều này dẫn đến việc pin OPPO A16 đều cho ra những kết quả rất tốt ở các bài test pin với điều kiện gắt gao. Mình tin rằng chiếc smartphone giá rẻ của OPPO sẽ có thể bên bạn cả 1 ngày dài học tập và làm việc.

OPPO A16 cho thời lượng sử dụng pin cực lâu dài, dư sức để bạn có thể làm việc hay học tập trong cả 1 ngày.

Vậy các bạn nghĩ như thế nào về pin OPPO A16? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

OPPO A54s ra mắt: Chip game, pin lớn, camera 50MP và giá 6.1 triệu VNĐ

OPPO ra mắt OPPO A54 hồi tháng 3 năm nay, sau đó tiếp tục công bố OPPO A54 5G và bây giờ tới trình làng OPPO A54s. Máy nổi bật với camera 50 MP, pin lớn và...

OPPO A55 4G được xác nhận ra mắt: Chạy chip Helio G88, camera 50MP

OPPO đã bắt đầu giới thiệu một chiếc điện thoại A series mới trên Amazon Ấn Độ. Giới thạo tin dự đoán thiết bị này có thể là OPPO A55 4G và được xác nhận sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 01/10 tới.

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

Smartphone giá rẻ OPPO A16K ra mắt: Màn hình 6.52 inch, giá 3.1 triệu

OPPO A16K mới được ra mắt có màn hình IPS LCD 6.52 inch, độ phân giải HD+, tốc độ làm tươi 60 Hz. Màn hình có notch kiểu giọt nước, chứa camera selfie 5 MP

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng không? Hãy cùng

Đánh giá pin OPPO A55: 5.000 mAh xài liên tục hơn 8 tiếng chưa hết

Cấu hình OPPO A55 ổn với chip Helio G35 và OPPO A55 pin có thể hoạt động liên tục hơn 8 tiếng. Cùng đánh giá pin OPPO A55 để biết thêm chi tiết nha!

OPPO A55 4G ra mắt: Camera chính 50MP, pin 5.000mAh, giá từ 4.8 triệu

OPPO đã ra mắt điện thoại OPPO A55 4G mới tại Ấn Độ vào hôm nay. Smartphone này là người kế nhiệm OPPO A54 4G được giới thiệu vào đầu năm nay tại đất nước đông dân nhất thế giới.

THỦ THUẬT HAY

4 công cụ trực tuyến miễn phí để thêm chữ vào video

Có nhiều chương trình trực tuyến khác nhau cho phép bạn thêm văn bản vào video trực tuyến miễn phí. Ở đây, bài viết sẽ giúp bạn chọn ra 5 giải pháp trực tuyến hàng đầu để thêm văn bản vào video.

Trình quản lý mật khẩu Bitwarden - tiện ích mở rộng mới nhất của Microsoft Edge

Mới đây, Microsoft đã đưa một tiện ích mở rộng mới nhất vào cửa hàng Windows Store - trình quản lý mật khẩu Bitwarden. Hiện nay, tiện ích này đã có mặt trên hầu hết các trình duyệt máy tính, di động và web.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách gỡ bỏ và xóa Jailbreak cho iPhone 5 trở lên

Chiếc điện thoại iPhone của bạn đã thực hiện jailbreak và cả iPad hay iPod touch để được trải nghiệm những mới mẻ hay tinh chỉnh thiết bị của mình mang đậm phong cách của bạn. Tuy nhiên sau quá trình dài trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.