Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Tầm giá 5-6 triệu hiện là nhóm có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Hầu hết các hãng di động đều có sản phẩm trọng điểm ở phân khúc này. Với Oppo - hãng di động lớn thứ 2 tại Việt Nam - A39 sẽ là một trong 2 model chiến lược của hãng trong mùa mua sắm cuối năm, bên cạnh F1s. Smartphone này có giá bán 5 triệu đồng.

Ở A39, người ta thấy được nhiều nét tương đồng so với F1s: Thiết kế ưa nhìn, tập trung vào khả năng chụp ảnh, cụ thể là selfie, tầm giá hấp dẫn.



'Không thể ngừng selfie'

Unstoppable Selfie - tạm dịch là 'không thể ngừng selfie' là dòng chữ in trên vỏ hộp của Oppo A39. Giống như F1s (in dòng chữ selfie expert - chuyên gia selfie), hãng di động này luôn tìm ra một thông điệp gì đó cho sản phẩm của mình, đánh vào tâm lý của người dùng trẻ.

Việc gắn tên gọi sản phẩm với một tính năng cụ thể - ở đây là selfie - sẽ giúp người dùng lưu ý đến nó nhiều hơn khi chọn mua một sản phẩm đáp ứng tiêu chí gì đó.

Tất nhiên, nếu chất lượng sản phẩm không đủ tốt, các đòn tâm lý đó trở thành vô nghĩa. Oppo A39 sở hữu camera trước độ phân giải 5 megapixel. Xét ở tất cả các điều kiện chụp selfie, đây là một trong những sản phẩm cho ảnh chụp khiến người dùng hài lòng bậc nhất trong tầm giá. Hài lòng nhất không có nghĩa là chất lượng ảnh tốt nhất.

Bản thân camera này cho màu sắc và chi tiết tương đối tốt. Tuy nhiên, chính khả năng tối ưu phần mềm bằng công nghệ làm đẹp hay các bộ lọc khiến các bức ảnh selfie trở nên ưa nhìn. Tất nhiên, nếu áp dụng quá đà, bức ảnh trở thành không thật.



Một bức ảnh selfie ưa nhìn, căn chỉnh tươi tắn để chia sẻ trên mạng xã hội là thứ người dùng cần. Về mặt này, A39 đáp ứng tốt.

Camera sau 13 megapixel của máy cũng cho khả năng bắt nét khá, ảnh chi tiết, không bị sai màu trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Camera này hỗ trợ 6 chế độ chụp khác nhau trong đó chế độ chuyên gia cho phép lưu ảnh RAW, tùy chỉnh hoàn toàn để chụp. Ngoài ra, nó vẫn có các chế độ chụp quen thuộc như siêu HD, bộ lọc màu, chụp ảnh GIF hoặc phơi sáng kép (phơi sáng tối đa 8 giây).

Hiệu năng khá

Sở hữu mức giá thấp hơn 1 triệu đồng so với F1s, Oppo vẫn ưu ái trang bị cho A39 thông số tương đương về chip và RAM (chip 6750 tốc độ 1,5 GHz, RAM 3 GB). Con chip này có hiệu năng khá, giúp đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản, thậm chí game nặng.

Với RAM 3 GB, người dùng có thể mở cùng lúc nhiều ứng dụng mà không sợ máy load lại (khoảng 6-7 phần mềm thông thường). Nếu sử dụng ở mức cơ bản, máy luôn duy trì khoảng 1 GB RAM trống.



Kết hợp với giao diện nhẹ, model này vận hành khá mượt, không bị nóng khi sử dụng thông thường. Trên thực tế, hầu hết smartphone tầm trung hiện nay đều có những con chip mạnh, không gặp khó khăn nào trong các tác vụ cơ bản. Trong khi đó, dung lượng RAM 3 GB có ý nghĩa lớn bởi một số mẫu smartphone RAM 2 GB chạy Android hiện tỏ ra hơi đuối và có dấu hiệu giật lag khi sử dụng.

Với viên pin dung lượng 2.900 mAh trong khi màn hình chỉ ở mức 5,2 inch HD, không khó hiểu khi A39 đáp ứng tốt một ngày sử dụng. Qua thử nghiệm chơi game nhẹ khoảng một tiếng, xem video HD 2 tiếng, truy cập web, Facebook khoảng một tiếng, máy vẫn còn hơn 30% pin. Oppo bán kèm theo máy cục sạc khá lớn nhưng đáng tiếc đó không phải sạc nhanh.

Thiết kế hài hòa nhưng không nổi bật

Nếu hỏi A39 có thiết kế đẹp không, nhiều người sẽ nói đẹp. Tuy nhiên, với những người đã quen thuộc với nhiều mẫu di động, kiểu dáng của A39 có phần nhàm chán. Nó giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của nhiều mẫu máy trước đây như F1, F1 Plus hay F1s và có phần giống iPhone.

Bỏ qua yếu tố dấu ấn riêng, thiết kế này mang đến sự hài hòa khi sử dụng bởi các cạnh, góc được bo tròn hợp lý, cảm giác cầm nắm trên tay cũng thân thiện. Nói chung, nó ưa nhìn không không tạo cảm xúc đặc biệt cho người dùng khi sử dụng.

Có một điểm trừ là A39 chỉ sử dụng vỏ nhựa giả kim loại trong khi nhiều smartphone cùng tầm giá đã trang bị vỏ kim loại. Mặc dù vậy, máy tỏ ra chắc chắn, thậm chí hơi nặng khi cầm trên tay. Quá nhiều đường bo và cắt ở cạnh bên khiến người dùng cảm thấy cấn tay nhẹ.



Oppo đầu tư cho sản phẩm này màn hình cong 2,5D khiến cảm giác vuốt trên màn hình êm hơn. Khi nhìn vào, nó cũng tạo cảm giác sexy hơn.

Sẽ ấn tượng hơn nếu Oppo trang bị màn hình Full HD cho A39. Màn hình không phải điểm mạnh của sản phẩm này khi nó hiển thị khá kém ở điều kiện ngoài trời, màu sắc nhạt và không trong. Bù lại, góc nhìn của máy khá tốt.

Đánh giá chung:

Điểm mạnh: + Camera selfie tốt trong tầm giá


+ Hiệu năng tốt, RAM dung lượng cao


+ Giao diện đơn giản, trực quan

Điểm yếu:
+ Thiết kế thiếu đột phá


+ Chất lượng màn hình trung bình


Thành Duy

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Oppo, A39, selfie

TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

ZenFone Selfie đối thủ giá bằng 1 nửa OPPO F1s lên kệ

Như mình đã đề cập trong bài viết trước, mới đây, mẫu smartphone chuyên tự sướng - ZenFone Selfie đối thủ của OPPO F1s nhưng giá chỉ bằng 1 nửa đã...

Nổi danh với khả năng selfie thần thánh, tháng 7 này khi mua OPPO bạn còn được tặng phụ kiện hữu ích này

OPPO là nhà sản xuất smartphone vốn đã nổi tiếng với các sản phẩm 'chuyên gia selfie' cực ảo diệu dành cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh tự...

Dual Selfie Camera: Phải chờ OPPO - Selfie Expert ra tay?

Gần đây đã rộ lên tin đồn, đi kèm với các thông tin rò rỉ về một chiếc smartphone mới của OPPO được trang bị 2 camera trước phục vụ công việc tự sướng.

Vừa giảm giá cực hấp dẫn cho chuyên gia selfie OPPO F1s 2017 RAM 4GB, ROM 64GB

OPPO F1s 2017 đang có khuyến mãi giảm giá đến 1 triệu đồng tại Thế Giới Di Động. Do chương trình có hạn, nên các bạn hãy nhanh tay đặt mua kẻo hết.

OPPO R19 xuất hiện với camera selfie kép 40 MP, màn hình không viền 100%

Sau khi dòng OPPO R17 được ra mắt thì đã có nhiều người nghĩ về dòng sản phẩm OPPO R19.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...