Đánh giá pin OPPO A16K: Sử dụng chơi game giải trí liên tục 7 tiếng

OPPO A16K là chiếc smartphone giá rẻ mới ra mắt trong thời gian gần đây của OPPO và sản phẩm giá dưới 3.7 triệu này đã thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng. Bên cạnh thiết kế năng động, OPPO A16K cấu hình tốt với chip Helio G35 và đặc biệt là OPPO A16K pin dung lượng 4.230 mAh có thể dùng liên tục hơn 7 tiếng đồng hồ. Sau đây, mời các bạn cùng mình đánh giá pin OPPO A16K để xem pin của chiếc điện thoại này dùng lâu như thế nào nha!

Đánh giá pin OPPO A16K: Sử dụng chơi game giải trí liên tục 7 tiếng
OPPO A16K với viên pin dung lượng 4.230 mAh liệu có mang lại thời lượng sử dụng ấn tượng?

OPPO A16K cấu hình tốt với chip Helio G35 cùng pin 4.230 mAh

Trước khi chúng ta bắt đầu, mình sẽ điểm nhanh thông số cấu hình OPPO A16K cho các bạn tham khảo:

  • Màn hình: Kích thước 6.52 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+.
  • CPU: MediaTek Helio G35.
  • RAM: 3 GB.
  • Bộ nhớ trong: 32 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11, ColorOS 11.1.
  • Pin: 4.230 mAh, hỗ trợ sạc 10 W.
OPPO A16K nổi bật với viên pin dung lượng 4.230 mAh.

Có thể nói trong tầm giá dưới 4 triệu thì mình thấy cấu hình OPPO A16K tương đối tốt và đủ dùng khi được trang bị con chip Helio G35. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị viên pin dung lượng 4.230 mAh cho thời gian sử dụng liên tục hơn 7 tiếng. Để tìm hiểu kĩ hơn về thời lượng sử dụng pin của chiếc điện thoại này thì mình mời các bạn cùng đến với phần test pin OPPO A16K ở bên dưới đây.

OPPO A16K pin cho thời gian xem phim, chơi game liên tục hơn 7 tiếng

Ở phần này thì mình sẽ tiến hành test pin của OPPO A16K bằng bài test pin theo tiêu chuẩn của TGDD. Nếu các bạn thường xuyên đọc bài trên 24H Công Nghệ thì mình tin rằng nhiều bạn đã quen với điều kiện của bài test này rồi. Còn nếu bạn là người mới thì mình sẽ chia sẻ điều kiện của bài test pin như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân Mobile (thiết lập đồ họa như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng Chrome.
Thiết lập đồ họa trong Liên Quân Mobile mà mình dùng để test pin OPPO A16K.
  • Luân phiên sử dụng mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Tắt chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0% pin.
  • Bật chế độ hiệu suất cao và tính năng Không gian trò chơi.

Kết quả mình thu được như sau:

Đo thời gian sử dụng pin của OPPO A16K với các tác vụ hỗn tạp.

Như các bạn có thể thấy, OPPO A16K đạt được kết quả rất ấn tượng với tổng thời gian là 7 tiếng 4 phút. Mình nhận thấy con số này là rất tốt so với một chiếc điện thoại có dung lượng pin hơn 4.000 mAh như OPPO A16K. Hơn nữa thì bài test này rất nặng nên pin OPPO A16K trụ được với thời gian như vậy đã là quá ổn rồi. Mình nghĩ nếu các bạn chỉ sử dụng máy với các tác vụ bình thường như ghi chép, chụp ảnh tài liệu, giải trí nhẹ nhàng thì OPPO A16K chắc chắn sẽ cho thời lượng sử dụng còn lâu hơn nữa đấy. Bên cạnh đó, mình còn đo tốc độ sạc của OPPO A16K (sạc từ 0% đến 100%) để xem mất bao lâu thì OPPO A16K mới đầy pin. Kết quả mình thu được như sau:

Thời gian sạc đầy pin (từ 0% đến 100%) của OPPO A16K.

Vậy là mình phải mất 2 tiếng 25 phút để có thể sạc đầy pin OPPO A16K (từ 0% đến 100%). Có thể các bạn cho rằng tốc độ sạc này không quá nhanh nhưng mình nghĩ pin 4.230 mAh của OPPO A16K đã mang lại thời lượng sử dụng tương đối lâu rồi thì chúng ta cũng không cần phải lo về việc sạc pin quá nhiều lần trong 1 ngày.

Pin OPPO A16K có đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản hay không?

Điện thoại ngày nay đã trở thành một trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Với smartphone thì chúng ta có thể làm việc, chơi game, xem phim cũng như kết nối với nhau một cách dễ dàng hơn. Tất nhiên, để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng các tác vụ đó thì pin của điện thoại phải được tối ưu tốt để mang lại thời lượng sử dụng lâu dài và mình thấy OPPO A16K làm rất tốt khoản này.

Pin OPPO A16K có đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng?

Để chứng minh cho điều mình vừa nói thì mình có một bài test sử dụng liên tục từng ứng dụng cơ bản như Facebook, Tiktok, Chrome, Youtube, Messenger để xem pin OPPO A16K sẽ trụ được bao lâu với mỗi ứng dụng. Điều kiện cụ thể của bài test này là như sau:

  • Sử dụng 1 ứng dụng duy nhất cho đến lúc máy hết pin.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0%. 

Kết quả mình thu được là:

Thời gian sử dụng các tác vụ thông thường liên tục trên OPPO A16K.
  • Youtube: 5 tiếng 36 phút.
  • Chrome: 5 tiếng 51 phút.
  • TikTok: 6 tiếng 01 phút.
  • Facebook: 6 tiếng 12 phút.
  • Messenger: 6 tiếng 16 phút.

Như vậy, ở tất cả các ứng dụng thì pin OPPO A16K đều cho thời gian sử dụng tầm 5 tiếng hơn đến 6 tiếng. Tuy rất ít ai cầm điện thoại sử dụng một ứng dụng liên tục như vậy nhưng mình làm thể chủ yếu muốn kiểm tra khả năng tối ưu phần cứng lẫn phần mềm của OPPO dành cho OPPO A16K tốt đến mức nào. Về cảm nhận riêng của mình sau khi sử dụng OPPO A16K để xem phim, đọc báo, lướt xem TikTok hay Facebook thì mình thấy chiếc điện thoại này của OPPO chắc chắn sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp cho những ai có nhu cầu giải trí ở mức cơ bản.

Pin OPPO A16K chiến Liên Quân Mobile liên tục gần 5 tiếng rưỡi

Đối với một người đam mê cày cuốc game như mình thì một chiếc smartphone được trang bị viên pin lớn là điều vô cùng cần thiết và mình cũng rất phân vân không biết liệu pin OPPO A16K có đáp ứng được nhu cầu chơi game của mình hay không? Để trả lời cho câu hỏi đó thì mình sẽ thực hiện một bài test chơi game liên tục trên OPPO A95 4G để xem pin của chiếc máy này có thể trụ được trong bao lâu với mỗi tựa game (Play Together, Zing Speed, Free Fire, Liên Quân Mobile) và điều kiện cụ thể như sau:

Pin OPPO A16K có đáp ứng tốt nhu cầu chiến game không?
  • Chơi 1 game duy nhất cho đến lúc máy hết pin.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0%. 
  • Bật chế độ hiệu suất cao và tính năng Không gian trò chơi.

Kết quả mình thu được như sau:

Thời gian chơi game trên OPPO A16K.
  • Play Together: 4 tiếng 43 phút.
  • Zing Speed Mobile: 4 tiếng 57 phút.
  • Free Fire: 5 tiếng.
  • Liên Quân Mobile: 5 tiếng 29 phút

Qua bài test bên trên, chúng ta có thể thấy hai tựa game như Play Together và Zing Speed Mobile sử dụng nhiều pin hơn hai tựa game Free Fire và Liên Quân Mobile. Có lẽ là do hiệu ứng đồ họa ở 2 game này có hơi phức tạp và nhiều hiệu ứng chuyển cảnh nên điều đó khiến pin OPPO A16K tụt nhanh hơn 1 chút. Cá nhân mình cảm thấy rất ấn tượng với con số 5 tiếng 29 phút ở tựa game Liên Quân Mobile, bạn nào là fan của tựa game này chắc chắn cũng sẽ cảm thấy giống mình.

Pin OPPO A16K có thể giúp bạn chiến Liên Quân Mobile trong thời gian dài.

Nhìn chung, bản thân mình thấy pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A16K đáp ứng tương đối ổn cho nhu cầu chơi game của mình và mình hoàn toàn hài lòng với những gì mà máy mang lại.

Lời kết

Mình đánh giá OPPO A16K sẽ thích hợp cho những bạn cần một chiếc máy có thiết kế đơn giản trẻ trung, hiệu năng đủ dùng và ưu tiên một viên pin cho thời gian sử dụng pin tốt. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu một mua một chiếc điện thoại giá cả phải chăng để tặng cho phụ huynh, người dùng lớn tuổi thì OPPO A16K chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

OPPO A16K là chiếc máy cho thời lượng sử dụng pin tốt.

Vậy các bạn nghĩ sao về pin OPPO A16K? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của mình.


À, nếu như các bạn quan tâm thì hiện tại nhiều dòng sản phẩm của OPPO đang được bán chính hãng tại Thế Giới Di Động cùng nhiều ưu đãi cực tốt, mời bạn tham khảo nhé!

MUA ĐIỆN THOẠI OPPO CHÍNH HÃNG, GIÁ RẺ


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Smartphone giá rẻ OPPO A16K ra mắt: Màn hình 6.52 inch, giá 3.1 triệu

OPPO A16K mới được ra mắt có màn hình IPS LCD 6.52 inch, độ phân giải HD+, tốc độ làm tươi 60 Hz. Màn hình có notch kiểu giọt nước, chứa camera selfie 5 MP

Điện thoại giá rẻ OPPO A16K lộ ảnh render và thông số kỹ thuật

OPPO A16K dường như đã sẵn sàng được tung ra thị trường. Mới nhất, hình ảnh render và thông số kỹ thuật của A16K đã bị rò rỉ.

Mở bán OPPO A16K: Thêm một lựa chọn giá rẻ dưới 4 triệu cho người dùng

Phân khúc smartphone giá rẻ tháng 12 sẽ nóng hơn bao giờ hết bởi OPPO A16K đã chính thức được mở bán tại Thế Giới Di Động. Với thiết kế và màu sắc thời thượng, đi kèm cấu hình khá ổn mà chỉ cần 3.690.000 đồng bạn đã có thể sở hữu rồi đấy!

3 tính năng trên OPPO A16K cực kỳ hữu ích mà bạn nào xài cũng nên biết

OPPO A16K rất nhiều tính năng hay để bạn tìm hiểu cũng như sử dụng cho riêng của mình. Xem ngay những tính năng trên OPPO A16K có gì hay ho không nhé...

Trên tay OPPO A16K: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, giá dưới 4 triệu

OPPO ra mắt OPPO A16K giá dưới 4 triệu. Bên cạnh thiết kế bắt mắt, OPPO A16K cấu hình nổi bật với Helio G35, màn hình lớn 6.52 inch. Cùng mình trên tay OPPO A16K để xem chiếc điện thoại mới của OPPO còn những điểm gì thú vị nha.

OPPO A54s ra mắt: Chip game, pin lớn, camera 50MP và giá 6.1 triệu VNĐ

OPPO ra mắt OPPO A54 hồi tháng 3 năm nay, sau đó tiếp tục công bố OPPO A54 5G và bây giờ tới trình làng OPPO A54s. Máy nổi bật với camera 50 MP, pin lớn và...

OPPO A55 4G được xác nhận ra mắt: Chạy chip Helio G88, camera 50MP

OPPO đã bắt đầu giới thiệu một chiếc điện thoại A series mới trên Amazon Ấn Độ. Giới thạo tin dự đoán thiết bị này có thể là OPPO A55 4G và được xác nhận sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 01/10 tới.

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

THỦ THUẬT HAY

4 ứng dụng giúp chụp ảnh “tự sướng” cho ra tác phẩm đẹp mắt và nghệ thuật

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware