Trên tay OPPO A16K: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, giá dưới 4 triệu

Là một trong những hãng smartphone luôn chăm chút đến thiết kế cho những dòng sản phẩm của mình, OPPO mới đây đã cho ra mắt OPPO A16K. Chiếc điện thoại này đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, mới lạ cùng một thông số phần cứng đủ dùng trong phân khúc giá dưới 4 triệu đồng. Sau đây mời các bạn cùng mình trên tay OPPO A16K để xem chiếc máy này còn gì thú vị nhé.

Trên tay OPPO A16K: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, giá dưới 4 triệu
Trên tay OPPO A16K.

Tóm tắt cấu hình của OPPO A16K: 

  • Màn hình: IPS LCD 6.52 inch, HD+.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Camera sau: Chính 13 MP.
  • Camera trước: 5 MP.
  • Chip: MediaTek Helio G35.
  • RAM: 3 GB.
  • Bộ nhớ trong: 32 GB.
  • SIM: 2 Nano SIM, Hỗ trợ 4G.
  • Pin, Sạc: 4.230 mAh, 10 W.

Đập hộp OPPO A16K với đầy đủ phụ kiện đi kèm

Hộp đựng của OPPO A16K có màu xanh, dùng chung thiết kế với các hộp dòng A series khác của hãng. Bên trong hộp, dù là phân khúc giá dưới 4 triệu đồng như OPPO A16K vẫn được hãng trang bị đầy đủ phụ kiện như adapter sạc, dây sạc micro-USB, cây chọc SIM và 1 ốp lưng bằng silicon trong suốt. 

Hộp phụ kiện màu xanh đặc trưng của dòng OPPO A series.
Adapter sạc công suất 10 W được OPPO tặng kèm trong hộp.
Dây sạc micro-USB được tặng kèm có màu trắng.
OPPO A16K còn được tặng kèm một chiếc ốp lưng silicon trong hộp đựng.

Trên tay OPPO A16K với thiết kế trẻ trung, màu sắc bắt mắt

OPPO A16K là một chiếc máy ở phân khúc giá dưới 4 triệu đồng của OPPO, tuy nhiên không vì thế mà OPPO xem nhẹ phần thiết kế của máy. OPPO A16K có khung viền được làm bằng nhựa, mặt lưng được làm bằng thủy tinh hữu cơ. Mặt lưng được hãng xử lý cho màu sắc thay đổi theo góc nhìn và theo cá nhân mình thì đây là một trong những mặt lưng có thiết kế nổi bật hơn so với một số đối thủ cùng phân khúc. 

OPPO A16K sở hữu mặt lưng làm bằng thủy tinh hữu cơ.

OPPO A16K cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái do máy chỉ có độ dày chỉ 7.85 mm và khối lượng máy là 175 gram. Ở các góc của máy cũng được bo tròn và hơi cong nên khi cầm mình có cảm giác cực kỳ thoải mái và khá chắc chắn dù mình có dùng bằng một tay.

Dù có màn hình lớn nhưng nhờ độ dày chỉ 7.85 mm và khối lượng 175 gram nên cảm giác cầm máy trong thời gian dài rất thoải mái.

Cạnh đáy của OPPO A16K gồm cổng sạc chuẩn micro-USB, loa ngoài, micro và cổng cắm tai nghe chuẩn 3.5 mm. Vị trí sắp xếp các cổng kết nối trên OPPO A16K tương đối gọn gàng và cân xứng.

Cạnh đáy của OPPO A16K là cổng sạc chuẩn micro-USB, loa ngoài, micro và cổng tai nghe 3.5 mm.
Cạnh phải của OPPO A16K là cụm phím tăng/giảm âm lượng và nút nguồn.
Cạnh trái của OPPO A16K chỉ có khe đựng SIM.
Cạnh trên của máy không có chi tiết nào.

Mặt lưng của OPPO A16K là điểm nhấn chính trong thiết kế khi được xử lý với màu sắc 3D cho cảm giác nhìn bóng bẩy và cuốn hút. Máy có 2 phiên bản màu sắc là màu xanh và màu đen để bạn lựa chọn.

OPPO A16K có logo nằm ở góc phải của mặt lưng.

Bên cạnh đó, cụm camera và đèn flash nằm ở góc trái của mặt lưng. Dưới góc nhìn của một reviewer, mình thấy những cụm camera hình vuông vẫn đang là xu thế nên mặc dù chỉ trang bị camera đơn nhưng OPPO vẫn thiết kế lại cụm camera cho OPPO A16K sao cho mang lại cảm giác hiện đại nhất. Nhìn từ xa mình cứ ngỡ là máy có camera kép.

Cụm camera và đèn flash ở mặt sau nằm khiêm tốn ở 1 góc nhưng tổng thể rất hài hòa với mặt lưng.

OPPO A16K có màn hình lớn 6.52 inch, đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, giải trí

Mặt trước của OPPO A16K là màn hình kiểu giọt nước, tỷ lệ màn hình lên đến 89.27% giúp tối ưu không gian hiển thị nội dung. Tuy độ phân giải của màn hình chỉ đạt HD+ nhưng nhờ sự tối ưu cả về mặt phần cứng lẫn phần mềm nên OPPO A16K vẫn cho khả năng hiển thị tương đối tốt. Mặt trước của máy được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng máy.

Thiết kế màn hình có notch kiểu giọt nước của OPPO A16K.

OPPO A16K được trang bị màn hình 6.52 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ (720 x 1.600 Pixels), hỗ trợ tỉ lệ tương phản 1.500:1, độ sáng tối đa 480 nit cho khả năng tái hiện hình ảnh chân thực, màu sắc rực rỡ. Màn hình này có không gian thoải mái để chúng ta xem phim hay lướt mạng xã hội. 

Màn hình của OPPO A16K có độ sáng và độ tương phản cao, hiển thị rõ ràng ngay cả khi ở ngoài trời.

Về cấu hình, OPPO A16K trang bị con chip 8 nhân Helio G35 kết hợp với RAM 3 GB và 32 GB bộ nhớ trong. Cấu hình này sẽ đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của chúng ta từ các tác vụ cơ bản như lướt Facebook, TikTok, học online hay chơi game ở mức thiết lập đồ họa vừa phải. OPPO A16K có viên pin dung lượng 4.230 mAh, khi kết hợp với sự tối ưu của hệ điều hành Color OS hứa hẹn sẽ cho thời lượng sử dụng tương đối tốt với những tác vụ ở trên. 

Chơi thử tựa game Free Fire trên OPPO A16K.

OPPO A16K giá bao nhiêu? Có đáng mua hay không?

OPPO A16K là một chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc điện thoại giá dưới 4 triệu đồng nhờ thiết kế mỏng nhẹ, trẻ trung, dễ dàng cầm nắm. Ngoài ra, máy có cấu hình đủ xài để bạn sử dụng hàng ngày, giải trí nhẹ nhàng hay học online. Với mức giá chỉ 3.690.000 đồng thì mình tin OPPO A16K là một chiếc máy xứng đáng để sở hữu. Còn bạn có đánh giá gì ở OPPO A16K hay không? Mời chia sẻ ý kiến ở bên dưới phần bình luận nhé!


À, nếu như các bạn quan tâm thì hiện tại nhiều dòng sản phẩm của OPPO đang được bán chính hãng tại Thế Giới Di Động cùng nhiều ưu đãi cực tốt, mời bạn tham khảo nhé!

MUA ĐIỆN THOẠI OPPO CHÍNH HÃNG, GIÁ RẺ


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Smartphone giá rẻ OPPO A16K ra mắt: Màn hình 6.52 inch, giá 3.1 triệu

OPPO A16K mới được ra mắt có màn hình IPS LCD 6.52 inch, độ phân giải HD+, tốc độ làm tươi 60 Hz. Màn hình có notch kiểu giọt nước, chứa camera selfie 5 MP

Điện thoại giá rẻ OPPO A16K lộ ảnh render và thông số kỹ thuật

OPPO A16K dường như đã sẵn sàng được tung ra thị trường. Mới nhất, hình ảnh render và thông số kỹ thuật của A16K đã bị rò rỉ.

Mở bán OPPO A16K: Thêm một lựa chọn giá rẻ dưới 4 triệu cho người dùng

Phân khúc smartphone giá rẻ tháng 12 sẽ nóng hơn bao giờ hết bởi OPPO A16K đã chính thức được mở bán tại Thế Giới Di Động. Với thiết kế và màu sắc thời thượng, đi kèm cấu hình khá ổn mà chỉ cần 3.690.000 đồng bạn đã có thể sở hữu rồi đấy!

3 tính năng trên OPPO A16K cực kỳ hữu ích mà bạn nào xài cũng nên biết

OPPO A16K rất nhiều tính năng hay để bạn tìm hiểu cũng như sử dụng cho riêng của mình. Xem ngay những tính năng trên OPPO A16K có gì hay ho không nhé...

Đánh giá pin OPPO A16K: Sử dụng chơi game giải trí liên tục 7 tiếng

OPPO A16K ra mắt với nhiều điểm nổi bật như OPPO A16K cấu hình tốt với Helio G35, pin 4.230 mAh mà OPPO A16K giá dưới 3.7 triệu. Cùng đánh giá pin OPPO A16K để xem sản phẩm này dùng được bao lâu.

OPPO A54s ra mắt: Chip game, pin lớn, camera 50MP và giá 6.1 triệu VNĐ

OPPO ra mắt OPPO A54 hồi tháng 3 năm nay, sau đó tiếp tục công bố OPPO A54 5G và bây giờ tới trình làng OPPO A54s. Máy nổi bật với camera 50 MP, pin lớn và...

OPPO A55 4G được xác nhận ra mắt: Chạy chip Helio G88, camera 50MP

OPPO đã bắt đầu giới thiệu một chiếc điện thoại A series mới trên Amazon Ấn Độ. Giới thạo tin dự đoán thiết bị này có thể là OPPO A55 4G và được xác nhận sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 01/10 tới.

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

THỦ THUẬT HAY

Lướt web hiệu quả hơn với con lăn chuột

Ngoài những phím tắt dành riêng cho trình duyệt thì chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm 1 số thủ thuật nhỏ để lướt web hiệu quả hơn bằng cách sử dụng con lăn chuột. Hãy cùng tham khảo nhé.

4 cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng cực nhanh ngay trên điện thoại

Nhiều bạn vẫn chưa biết cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại nhé...

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

Cell pin laptop là gì? Những điều cần biết về dung lượng pin laptop

Dung lượng pin của laptop thường được công bố bằng cell pin thay vì mAh như điện thoại hay máy tính bảng.

Cách đặt giới hạn thời gian cho ứng dụng trên điện thoại Samsung cực dễ

Hướng dẫn bạn cách đặt giới hạn thời gian cho ứng dụng trên điện thoại Samsung để quản lý thời gian của mình một cách khoa học và chính xác. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Liệu có đạt được thành công như người tiền nhiệm?

BlackBerry KEY2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc BlackBerry KeyOne và được kế thừa bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như người tiền nhiệm, thiết bị này vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với