Xe tải hạng nặng dùng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới đã sẵn sàng lăn bánh

Hyzon Motors đã nghiên cứu công nghệ pin nhiên liệu sáng tạo của mình trong hơn hai thập kỷ, thử nghiệm các loại vật liệu và thành phần khác nhau, đồng thời nghiên cứu các cải tiến về chỉ số hiệu suất. Kết quả là công ty này đã có được pin nhiên liệu mật độ cao nhất trên thị trường - được chứng nhận bởi các thử nghiệm từ bên thứ 3.



Bước tiếp theo của Hyzon là đưa công nghệ này vào hoạt động thực tế, bằng việc phát triển các xe tải chở hydro siêu nặng. Chiếc xe tải Hyzon trong bài nặng tới 154 tấn - hiện là mẫu xe nặng nhất trong ngành, xe đã được ra mắt từ đầu năm nay.




Xe tải hạng nặng dùng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới đã sẵn sàng lăn bánh


Dựa trên nền tảng xe tải nặng và siêu cứng, các mẫu xe tải hạng nặng chạy bằng hydro được thiết kế theo các yêu cầu khắt khe nhất để có khả năng hoạt động và trọng tải ngang với những chiếc chạy bằng động cơ dầu diesel truyền thống.






Được biết, Ark Energy Corporation, chi nhánh Úc của Korea Zinc (nhà sản xuất kẽm, chì và bạc lớn nhất thế giới) sẽ trở thành công ty đầu tiên sử dụng xe chạy pin nhiên liệu siêu nặng của Hyzon, hãng này đã đặt hàng 5 chiếc xe tải Hyzon. Townsville Logistics - công ty chị em của Ark Energy Corporation cũng sẽ dùng xe tải Hyzon trên các tuyến đường dài 30 km, từ Cảng Townsville đến nhà máy lọc kẽm của tập đoàn.





Chiếc xe tải 154 tấn sẽ được lắp ráp tại Úc và được cung cấp nhiên liệu tại trung tâm hydro SunHQ của Ark Energy, với nguồn nhiên liệu hydro xanh lấy từ một trang trại năng lượng mặt trời.






Khi xe tải Hyzon chính thức đi vào hoạt động tại Úc, dự kiến sẽ giảm được hơn 1.400 tấn khí thải CO2 mỗi năm so với các mẫu xe chạy dầu diesel trước đây. Hyzon lên kế hoạch bàn giao xe tải hydro của mình vào cuối năm 2022. Hiện nhà sản xuất xe tải cũng đang nghiên cứu hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo của mình, có thể mạnh tới 500 mã lực.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thông tin Mazda đang nghiên cứu động cơ xoay dùng nhiên liệu hydro

Mặc dù đã công bố về kế hoạch điện hóa, cũng như dải sản phẩm sẽ được ra mắt trong tương lai, tuy nhiên Mazda vẫn đang nuôi dưỡng ý định phát triển động cơ xoay Wankel.Theo tạp chí ôtô Best Car tại Nhật Bản cho biết Mazda đang tập trung nghiên cứu

Kawasaki đang phát triển một chiếc mô tô trang bị động cơ siêu nạp hydro

Có thông tin cho rằng Kawasaki đang nghiên cứu và phát triển một động cơ siêu nạp hydro. Dự kiến công nghệ này sẽ được áp dụng cho những chiếc xe mới...

Xe chạy pin nhiên liệu hydro của Honda ngừng sản xuất do doanh số ế ẩm

Honda sẽ ngừng sản xuất Clarity, chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) do doanh số bán ra thấp, theo tờ Nikkei của Nhật Bản. Clarity là mẫu FCEV đầu tiên của công ty Nhật Bản khi nó được ra mắt cách đây 6 năm và biến thể plug-in hybrid

Tiếp tục không “đặt cược” vào một mình xe điện, Toyota ra Yaris “chúa” chạy bằng hydro

Động cơ 3 xi-lanh tăng áp trên chiếc hatchback thể thao Toyota GR Yaris đã được chuyển hoá thành công để có thể đốt bằng nhiên liệu hydro.

Bật mí về BMW iX5 dùng pin nhiên liệu hydro, mạnh 374 mã lực

Hiện BMW đang phát triển mẫu xe thân thiện với môi trường, dùng pin nhiên liệu hydro có tên gọi iX5 Hydrogen sẽ được chế tạo dựa trên BMW X5 thế hệ G05. Xe được sản xuất giới hạn sử dụng cho mục đích trình diễn và thử nghiệm từ cuối năm sau. Bên

BMW sẽ cho ra mắt xe chạy bằng hydro vào năm 2022

I Hydrogen NEXT đã được BMW tiết lộ vào năm 2019 và nó dựa trên mẫu SUV X5 thế hệ hiện tại. Oliver Zipse, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW gần đây đã thông báo rằng họ sẽ trình làng pin nhiên liệu hydro X5 vào năm 2022.

Hyundai trình làng xe chạy bằng nhiên liệu hydro mới

Hyundai vừa bất ngờ vén màn một mẫu SUV chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) hoàn toàn mới trong sự kiện tại Seoul, Hàn Quốc, tuy nhiên, hiện mẫu xe này vẫn chưa có tên gọi chính thức.

Chi tiết siêu xe chạy hydro “chắp vá” của Vision FK Hyundai: “xác” lấy từ Kia Stinger, động cơ do Rimac cung cấp

Để chứng minh tiềm năng của hệ động lực pin tế bào nhiên liệu hydro (fuel cell), mẫu xe thử nghiệm Hyundai Vision FK đã ra đời với cấu hình khá 'khủng'.

THỦ THUẬT HAY

POLED và AMOLED là gì - Giải ngố về sự khác nhau giữa hai loại công nghệ OLED này

Cả hai đều được sản xuất bởi hai nhà sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới, nhưng liệu có gì khác biệt giữa chúng hay không.

Những dịch vụ nén và giải nén file trực tuyến miễn phí

Ngoài việc sử dụng những phần mềm nén và giải nén phổ biến hiện nay như 7-Zip, WinRar chúng ta có thể sử dụng một số những dịch vụ nén và giải nén phổ biến.

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Cách thức hoạt động của ứng dụng Akinator - vị thần đèn có thể đọc suy nghĩ

Khả năng dự đoán chính xác của vị thần đèn này sẽ làm bạn há hốc mồm vì kinh ngạc đấy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Prime: Bất ngờ lớn của Samsung ở phân khúc 6 triệu

Đây là những đặc điểm chúng ta cần quan tâm về Galaxy J7 Prime: Thiết kế: kim loại, ấn tượng và mượt mà hơn Nếu bạn mua J7 Prime, hãy mua màu đen. Màu đen...

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.