Bên cạnh đó, thương hiệu ô tô Đức còn cho biết họ có thể sẽ bổ sung công nghệ pin nhiên liệu hydro vào danh mục hệ thống truyền động điện khí hóa của hãng.
Ngoại hình của BMW iX5 Hydrogen cũng sẽ có nhiều khác biệt so với các thành viên khác như điểm nhấn màu xanh lam ở viền lưới tản nhiệt, các phần hốc giả hút gió trước, cản sau. Xe dùng vành 22 inch cũng được trang trí màu xanh. Phần lốp xe do Pirelli cung cấp, sản xuất bằng tơ nhân tạo và cao su tự nhiên.
Thêm nữa, chi tiết bậc cửa và bảng điều khiển trung tâm còn có dòng chữ “Hydrogen Fuel Cell” để phân biệt rõ với các bản khác.
Mặc dù chưa công bố về thông tin kỹ thuật chính thức của mẫu xe này nhưng BMW cho biết iX5 có hai bình chứa hydro (làm bằng nhựa, gia cố bằng sợi carbon), có sức chứa 6 kg (mất từ 3-4 phút để sạc). Một bình đầy hydro có khả năng cung cấp năng lượng cho xe di chuyển 480 km.
Điểm nổi bật của mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu hydro so với các loại xe chạy bằng pin khác chính là không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường xung quanh, ngay cả khi trời lạnh.
Với hai bình dự trữ có thể được dùng để tăng hiệu suất, trong đó công suất động cơ truyền động có thể tăng lên tối đa 374 mã lực. Động cơ và bộ truyền tốc độ ở iX5 Hydrogen được phát triển từ cấu trúc xe điện thế hệ thứ năm được sử dụng trong i4, iX3 và iX.