Mazda đăng ký thương hiệu 'e-Skyactiv R', sẽ sản xuất xe hybrid, hydrogen và cả chạy bằng pin?

Trước những tin đồn rằng Mazda đang nghiên cứu dòng sản phẩm cho tương lai hay đang phát triển mẫu Coupe thể thao giống RX-Vision dùng động cơ điện hay nghiên cứu động cơ quay chạy bằng hydro để trang bị cho mẫu xe kế nhiệm RX-8… thì thương hiệu ô tô Nhật Bản đã có động thái mới.

Theo đó, Mazda được phát hiện có tới 8 đơn đăng ký thương hiệu mới. Trong số này, 4 đơn có lẽ liên quan đến tên biến thể và 4 đơn liên quan đến hệ thống động cơ điện.

Mazda đăng ký thương hiệu 'e-Skyactiv R', sẽ sản xuất xe hybrid, hydrogen và cả chạy bằng pin?

Và động cơ điện mới của hãng được đăng ký dưới hình thức một cái logo 'e-Skyactiv R'. Cụ thể, 3 tên gọi đáng chú ý nhất là e-SKYACTIV R-Energy, e-SKYACTIV R-HEV và e-SKYACTIV R-EV. Có thể thấy được hiện Mazda đang tập trung vào công nghệ XEV mới sử dụng một động cơ quay nhỏ trong hệ thống truyền động hybrid.

Dựa vào hình ảnh logo mới còn nhận ra được đó chính là mô phỏng roto trong động cơ quay Wankel với hình chữ 'e' ở giữa. Điều này có thể biểu thị rằng một số loại động cơ quay Skyactiv sẽ được điện hóa.

Theo phong cách đặt tên của Mazda từ trước đến nay, có thể cho rằng R-HEV nhiều khả năng sẽ được dành cho động cơ của xe mới chạy điện hybrid hoặc chạy bằng hydro. Trong khi đó, tên gọi R-EV phù hợp hơn với xe chạy bằng pin.

Còn R-Energy vẫn còn là ẩn số, liệu có một động cơ sử dụng nhiên liệu thay thế ?

Mazda cũng được cho là đã đăng ký logo R vào tháng 7 vừa rồi để biểu thị các mẫu xe hiệu suất cao trang bị động cơ quay.


Bên cạnh đó là 4 đơn đăng ký thương hiệu còn lại sẽ là tên của các biến thể mới. Cụ thể, tên Field Journey và Sports Appearance sẽ dành cho CX-5. Còn VS Terracotta Selection và Pro-X Ross Style vẫn còn là ẩn số.

Tuy nhiên đến nay chỉ mới xác nhận được rằng Mazda đã đăng ký nhãn hiệu chứ chưa có một công bố chính thức nào. Vẫn chưa rõ liệu thương hiệu ô tô Nhật Bản sẽ mang đến những bất ngờ gì trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Mazda đang phát triển động cơ Skyactiv-3 tiết kiệm nhiên liệu

Theo ông Mitsuo Hitomi, mục tiêu chính của việc sản xuất các cỗ máy Skyactiv-3 chính là tăng hiệu suất nhiệt trong động cơ, nhờ đó giảm được lượng năng lượng đốt bị mất nhiệt, đồng thời tăng sản lượng khai thác.

Xe Mazda tại Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi lỗi động cơ SkyActiv Diesel

Tuy nhiên, tập đoàn Mazda cũng vừa khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi trên vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng loại động cơ SkyActiv Diesel.

Mazda sẽ ra mắt 10 xe hybrid mới và 3 xe điện mới vào năm 2025

Mazda sẽ sớm tung ra một loạt các loại xe điện, với 5 xe hybrid, 5 xe hybrid plug-in và 3 xe thuần điện dự kiến ​​ra mắt từ năm 2022 đến năm 2025. Mazda sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture cho một số mẫu xe

Mazda CX-3 thế hệ thứ hai sẽ lớn hơn

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sẽ trình làng thế hệ mới của mẫu CX-3 vào năm 2020, sử dụng cơ sở gầm bệ của Mazda3, thay ...

Mazda vẫn trung thành với động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo

Mazda vừa công bố sẽ tiếp tục duy trì động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo cho những mẫu xe của mình trong những năm tới.

Hé lộ thông tin về 5 mẫu SUV sắp ra mắt từ Mazda

Theo thông tin, thương hiệu ô tô Mazda đang dần mở rộng dải sản phẩm của mình trong 2 năm tới đây. Và bắt đầu là sự ra mắt của Mazda CX-50 hoàn toàn mới vào tháng 11/2021.Bản phác thảo của Mazda CX-50 trên máy tính của motor 1 Mazda CX-50 mới sẽ

Mazda6 Touring 2018 sẽ sử dụng hệ truyền động SkyActiv-X

Sự bổ sung đáng chú ý nhất trên Mazda6 Touring mới chính là việc sử dụng hệ truyền động SkyActiv-X. Đây cũng là cách Mazda giới thiệu một phương pháp đốt trong sáng tạo mới của công ty, nó được gọi là Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI).

Mazda CX-5 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-G tăng áp, mạnh 250 mã lực

Phiên bản cao cấp nhất Mazda CX-5 GT 2019 sẽ được trang bị khối động cơ SkyActiv-G tăng áp, dung tích 2.5 lít, sản sinh ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, khi sử dụng xăng A93.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết