Mazda sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture cho một số mẫu xe mới này, cho phép thương hiệu chạy tất cả các loại xe của mình (cả động cơ đốt trong và thuần điện) trên cùng một dây chuyền sản xuất.
Để bổ sung cho các mẫu xe mới, Mazda cũng sẽ sớm tung ra một cặp động cơ hybrid sáu xi-lanh mới - sẽ có một động cơ xăng và một động cơ diesel, cả hai đều sẽ có hỗ trợ hybrid nhẹ 48V.
Một động cơ plug-in hybrid mới sử dụng hệ thống truyền động cơ xăng bốn xi-lanh kết hợp với một bộ pin và một mô-tơ điện. Mazda cũng sẽ sử dụng công nghệ mở rộng phạm vi EV chạy bằng điện quay từ MX-30 trên nhiều loại xe hơn trong tương lai.
Vào năm 2025, Mazda sẽ tung ra một nền tảng điện thuần dành riêng cho xe điện tương lai của mình có tên là Skyactiv EV Scalable Architecture, trên đó tất cả các mẫu xe điện tương lai của công ty sẽ di chuyển. Các chi tiết kỹ thuật vẫn chưa được xác nhận nhưng, giống như nền tảng MEB của Volkswagen, Mazda cho biết khung gầm EV của hãng có thể được rút ngắn hoặc kéo dài để phù hợp với nhiều loại xe và kiểu dáng thân xe.
Đến năm 2030, công ty đặt mục tiêu 25% doanh số toàn cầu đến từ các loại xe chạy điện thuần túy, với các mẫu xe còn lại có một số hình thức điện khí hóa.
Hệ dẫn động EV này là một phần trong cam kết có ý thức về môi trường mới nhất của Mazda nhằm giảm lượng khí thải CO2 và trở thành công ty hoàn toàn trung tính với carbon vào năm 2050. Đây là xu hướng ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô trên thế giới với Polestar và Volvo cũng đưa ra cam kết tương tự vào đầu năm nay.
Là một dự án phụ trong nỗ lực điện khí hóa (và để tạo cho mình một chút không gian thở trong quá trình chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng điện), Mazda cũng đã ký kết hợp tác tại Nhật Bản để phát triển nhiên liệu sinh học carbon thấp được tạo ra từ sự phát triển của vi tảo.