Mazda sẽ giới thiệu 5 mẫu SUV mới trong 2 năm tới

Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã xác nhận việc ra mắt dần 5 mẫu SUV hoàn toàn mới trong năm 2022 và 2023, bao gồm: CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90. Trong đó, CX-50 sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm với Mazda3 và CX-30 (đều thuộc nhóm xe cỡ nhỏ), tuy nhiên, dòng sản phẩm này sẽ chỉ được bán độc quyền tại Bắc Mỹ.


Mazda sẽ giới thiệu 5 mẫu SUV mới trong 2 năm tới

Mazda CX-50 sẽ được sản xuất từ tháng 1/2022 tại nhà máy liên doanh Mazda-Toyota ở Huntsville, Alabama. Mazda cũng cho biết thêm, CX-50 không phải là mẫu xe kế nhiệm của CX-5 như lời đồn, hai dòng xe này sẽ được bán song song và đều đóng vai trò cốt lõi trong gia đình Mazda.

4 mẫu SUV còn lại đều thuộc nhóm xe cỡ lớn và sử dụng nền tảng mới của Mazda, cũng là khung gầm của Mazda CX-5 và Mazda 6 thế hệ mới. Hãng xe sẽ đa dạng về kích thước (2 – 3 hàng ghế), thiết kế (thân thường/rộng) và giá bán của các dòng xe này để có thể góp mặt ở hầu hết phân khúc xe gầm cao.

Trong đó, CX-60 2 hàng ghế và CX-80 3 hàng ghế sẽ được thiết kế cho đô thị với những con đường chật hẹp như ở châu Âu và Nhật Bản.

CX-70 2 hàng và CX-90 3 hàng sẽ có thân xe rộng hơn một chút để dành cho Bắc Mỹ và các thị trường ưa chuộng xe cỡ lớn.

Trong khi đó, Mazda CX-90 có thể sẽ được ra mắt để thay thế cho mẫu xe CX-9 ra mắt từ năm 2015.

Mazda sẽ điện khí hóa toàn bộ sản phẩm của mình vào năm 2030, vì vậy loạt SUV mới ra mắt vào năm 2022 và 2023 sẽ được cung cấp hệ truyền động hybrid.

Cụ thể, CX-60 và CX-80 sẽ có hệ thống truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng bốn xi-lanh. Đồng thời cũng sẽ có truyền động của các dòng xe thế hệ mới Skyactiv-X (xăng) và Skyactive-D (diesel) được trang bị hệ thống mild-hybrid 48V. CX-70 và CX-90 sẽ được cung cấp động cơ xăng sáu xi-lanh tăng áp và dưới dạng plug-in hybrid.


Cuối cùng, tại Nhật Bản, Mazda sẽ cung cấp động cơ diesel Skyactive-D sáu xi-lanh mild-hybrid, cộng với các biến thể plug-in hybrid. Bên cạnh việc xác nhận một loạt mẫu xe mới, Mazda cũng tiết lộ rằng mẫu MX-30 EV với động cơ xoay sẽ chính thức trình làng trong nửa đầu năm 2022.

Ngoài ra, một mẫu xe điện hoàn toàn mới dùng khung gầm EV sẽ được giới thiệu vào khoảng 2025.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

Diện kiến Mazda CX-9 2022 với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, thêm phiên bản Touring.

Mazda CX-9 2022 với hệ dẫn động bốn bánh là trang bị tiêu chuẩn đi kèm với phiên bản Touring cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn.

Hơn 1,63 triệu xe bán ra, Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; quê hương Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng

Mazda công bố tên một loạt SUV mới: CX-50, CX-60, CX-70, CX-80, CX-90

Chiến lược phát triển sản phẩm SUV mới đang được Mazda đẩy mạnh và hệ thống hóa. Có 5 tên mẫu xe mới vừa được Mazda công bố: CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90.

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và...

Bảng giá xe Toyota, Mazda, Kia và Hyundai mới nhất

Đọc ngay bài để biết giá xe mới nhất năm 2018 của Toyota, Mazda, Kia và Hyundai.

Tháng 1/2019, Mazda BT-50 và Mazda3 giảm tới 30 triệu đồng tại đại lý

Theo khảo sát tại một số đại lý, giá xeMazda tháng 1/2019 so với tháng trước không có sự thay đổi đối với các phiên bản hiện đang bán.

THỦ THUẬT HAY

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Quay video chơi game trên máy tính bằng ShadowPlay

Shadow Play sẽ là một trợ thủ tuyệt với giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc chơi game đáng nhớ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.