Mazda công bố tên một loạt SUV mới: CX-50, CX-60, CX-70, CX-80, CX-90

Ngày 7/10/2021, từ Hiroshima, Nhật Bản, Mazda Motor Corporation (Mazda) đã công bố kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm xe thể thao đa dụng (SUV) từ năm 2022 với 5 cái tên hoàn toàn mới: CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90. Trong đó riêng CX-50 được dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ và thuộc nhóm sản phẩm nhỏ, còn lại 4 mẫu xe thuộc nhóm sản phẩm lớn dành cho nhiều thị trường quốc tế khác nhau.

Mazda công bố tên một loạt SUV mới: CX-50, CX-60, CX-70, CX-80, CX-90

 Tên các mẫu xe SUV mới của Mazda:































Nhóm sản phẩm

Mẫu xe

Các thị trường chính

Nhóm sản phẩm lớn

Mazda CX-60 (2 hàng ghế)

Europe, Japan, etc.

Mazda CX-70 (widebody, 2 hàng ghế)

North America, etc.

Mazda CX-80 (3 hàng ghế)

Europe, Japan, etc.

Mazda CX-90 (widebody, 3 hàng ghế)

North America, etc.

Nhóm sản phẩm nhỏ

Mazda CX-50

USA

Mazda CX-50 là một chiếc SUV sẽ có vai trò như là một sản phẩm cốt lõi mới bổ sung vào bộ sản phẩm của Mazda tại Hoa Kỳ, nơi mà thị trường xe SUV với phong cách mạnh mẽ và khả năng vận hành off-road đang có sự phát triển mạnh. CX-50 nằm cùng trong nhóm sản phẩm nhỏ như Mazda3 và Mazda CX-30. Việc sản xuất của mẫu Mazda CX-50 mới sẽ bắt đầu vào tháng 1 năm 2022 tại nhà máy liên doanh Mazda-Toyota MTMUS tại Huntsville, Alabama.



Dòng sản phẩm cỡ lớn CX-60, CX-70, CX-80, CX-90 là những mẫu xe nằm trong tầm giá khá rộng và cao hơn so với mẫu hiện có Mazda CX-5. Những sản phẩm mới này sẽ có 2 kiểu thân xe khác nhau và cấu hình 2 hoặc 3 hàng ghế.
Đối với thị trường như Châu Âu và Nhật Bản, nơi mà đường xá và các không gian đậu xe có phần nhỏ hẹp, Mazda sẽ đưa ra sản phẩm CX-60 với 2 hàng ghế và CX-80 với 3 hàng ghế. Trong khi đó với thị trường Bắc Mỹ hoặc một số nơi khác có đường xá và không gian công cộng rộng rãi hơn thì Mazda sẽ giới thiệu sản phẩm CX-70 (2 hàng ghế) và CX-90 (3 hàng ghế).
Như vậy, có khả năng CX-70 sẽ là phiên bản widebody của CX-60 và CX-90 là phiên bản widebody của CX-80.


 Các mẫu xe trong nhóm sản phẩm lớn này sẽ hỗ trợ lộ trình điện khí hóa ở mỗi quốc gia và cung cấp nhiều tùy chọn hệ thống truyền động điện khí hóa. Tại châu Âu, nơi cuộc cách mạng điện khí hóa đang diễn ra triệt để, Mazda sẽ ưu tiên giới thiệu các mẫu xe Plug-in-Hybrid kết hợp động cơ xăng I4 với một động cơ điện. Động cơ xăng I6 Skyactiv-X thế hệ mới và động cơ diesel Skyactiv-D thế hệ mới cũng sẽ được giới thiệu kết hợp với hệ thống 48V Mild Hybrid. Mục tiêu Mazda đặt ra là nâng cao hiệu suất và đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt hơn về bảo vệ môi trường.


 Tại Bắc Mỹ, nơi khách hàng chú trọng đến hiệu suất cao, Mazda sẽ giới thiệu cả loại động cơ xăng I6 Turbo và các mẫu Plug-in-Hybrid để đáp ứng nhu cầu khách hàng lẫn quy định về môi trường. Trong khi đó tại Nhật Bản, khi động cơ diesel vẫn còn đang phổ biến, Mazda giới thiệu một động cơ diesel I6 Skyactiv-D với hệ thống 48V Mild Hybrid và các mẫu Plug-in-Hybrid.

Song song với đó, Mazda sẽ tăng cường các hoạt động thúc đẩy doanh số cho dòng xe thuần điện đầu tiên của hãng – Mazda MX-30, và cũng giới thiệu các mẫu xe mới tích hợp công nghệ điện hóa sử dụng một động cơ xoay (rotary engine) làm máy phát điện từ nửa đầu năm 2022.
Ngoài ra, Mazda sẽ giới thiệu một dòng sản phẩm sử dụng nền tảng mới cho xe điện EV từ khoảng năm 2025. Thông qua giới thiệu các mẫu mới này, Mazda có kế hoạch hoàn thành cuộc điện hóa tất cả các sản phẩm của mình vào năm 2030.

Riêng với dòng xe Mazda CX-5 – một sản phẩm trọng yếu và đã được giới thiệu từ năm 2012 đến nay, sẽ tiếp tục được Mazda tập trung cải tiến thiết kế và đa dạng hóa cấu hình cùng với việc áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất về an toàn, động lực học và kết nối đa phương tiện để vẫn duy trì CX-5 là một phần quan trọng trong bộ sản phẩm xe SUV của Mazda những năm tới.
Chú ý rằng, trong bản công bố kế hoạch này không thấy Mazda đề cập đến các sản phẩm SUV hiện có như CX-8 và CX-9. Đây cũng được xem như là một ví dụ điển hình về 2 cấu hình thân xe. CX-8 và CX-9 đều là hai mẫu xe 3 hàng ghế thuộc nhóm sản phẩm lớn và nhiều điểm tương đồng với nhau, trong khi CX-9 xem như là bản thân rộng (widebody) của CX-8. Hiện chưa rõ CX-80 và CX-90 có phải là mẫu thế hệ mới và đổi tên cho CX-8 và CX-9 hiện tại hay không.
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Mazda khai tử Mazda 6 và CX-3 tại Mỹ dù vẫn bán chạy

Mới đây, Mazda Bắc Mỹ vừa ra thông báo về việc sẽ ngừng bán Mazda 6 và CX-3 từ năm 2022. Cụ thể, cả hai dòng xe này sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ngừng bán CX-3, Mazda sẽ thay thế mẫu xe này bằng CX-30.

Mazda lên kế hoạch ra mắt 5 mẫu SUV mới, quyết chinh phục mọi dòng xe gầm cao

Ngoài Mazda6 thế hệ mới, Mazda còn có một danh sách dài các mẫu xe mới cần được trình làng trong giai đoạn 2022 - 2023, bao gồm 5 mẫu SUV mới chia đều ở các phân khúc.

Rò rỉ hình ảnh bằng sáng chế của Mazda CX-50 hoàn toàn mới

Trước đó, Mazda đã thông tin đến người dùng rằng sẽ mở rộng dải sản phẩm của mình với một loạt các mẫu xe mới từ năm 2022 đến năm 2023, bao gồm CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90. Hình ảnh từ hồ sơ đăng ký bằng sáng chế được cho là của Mazda CX-50

Hé lộ thông tin về 5 mẫu SUV sắp ra mắt từ Mazda

Theo thông tin, thương hiệu ô tô Mazda đang dần mở rộng dải sản phẩm của mình trong 2 năm tới đây. Và bắt đầu là sự ra mắt của Mazda CX-50 hoàn toàn mới vào tháng 11/2021.Bản phác thảo của Mazda CX-50 trên máy tính của motor 1 Mazda CX-50 mới sẽ

Mazda CX-8 đứng trước nguy cơ bị khai tử, thay thế bằng “đàn em” CX-80

Trong kế hoạch tương lai của Mazda, mẫu crossover CX-8 đã hoàn toàn bị thương hiệu Nhật “ngó lơ”.

Mazda 2 2022 ra mắt, trông như một chiếc Toyota Yaris Hybrid đeo logo Mazda

Mazda 2 2022 đã chính thức ra mắt thị trường châu Âu, sở hữu kiểu dáng cùng thiết kế ngoại thất của Toyota Yaris Hybrid nhưng lại đeo logo Mazda.

Mazda 2 thế hệ mới sẽ dùng động cơ hybrid và được sản xuất tại Thái Lan

Một số nguồn tin nội bộ Mazda cho biết, hiện thương hiệu ô tô này đang lên kế hoạch cho dòng sản phẩm mới trong năm 2022 với việc bắt đầu sản xuất Mazda 2 hoàn toàn mới tại Thái Lan trong quý II/2022. Tuy nhiên phía Mazda vẫn chưa chính thức lên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp