Ở đời mới, Mazda3 và Mazda CX-30 có thêm khối động cơ e-Skyactiv G với 4 xy-lanh, dung tích 2.0L. Mức công suất đạt 153 mã lực và mô-men xoắn là 200 Nm, tương tự các phiên bản 2.0L hiện tại.
Tuy nhiên sẽ có sự góp mặt của công nghệ M Hybrid với mô-tơ điện 24 V cho động cơ 2.0L. Hệ thống điện này đóng vai trò hỗ trợ tăng tốc, thu hồi năng lượng khi phanh và cho phép động cơ xăng ngắt tạm thời ở chế độ chạy trớn.
Tiếp đến là tùy chọn máy xăng 2.5L (188 mã lực, 252 Nm) chia sẻ từ Mazda6 và động cơ xăng e-Skyactiv X 2.0L sử dụng hệ thống đánh lửa SPCCI thế hệ mới. Tất cả phiên bản sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Hệ thống an toàn i-Activsense sẽ là trang bị tiêu chuẩn với các tính năng như Cruising and Traffic Support hỗ trợ tự lái cấp độ 2, cảnh báo va chạm phía trước, camera giám sát người lái tập trung, camera 360 độ…
Một số tiện ích có thể xuất hiện trên phiên bản cao cấp gồm có hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái nhớ vị trí, gương chiếu hậu bên ngoài chống chói tự động… Còn lại, thiết kế nội ngoại thất của Mazda3 và CX-30 không có thay đổi nào.
Hiện Mazda đã mở đặt trước cho cả Mazda3 và CX-30 2022, dự kiến giao xe vào tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay.