Một số nhà sản xuất ô tô khác như Toyota, Honda, Hyundai, Audi và General Motors cũng đang nghiên cứu các sản phẩm thay thế không phát thải cho xe điện chạy bằng pin. Những chiếc ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro như Toyota Mirai, Hyundai Nexo và Honda Clarity đã được bán ở một số thị trường quốc tế. BMW hiện đã bắt tay với Toyota để chia sẻ công nghệ pin nhiên liệu.
Xe chạy bằng pin nhiên liệu không cần điểm sạc điện. Tuy nhiên, nó sử dụng hydro trong các bình áp suất cao trên xe hơi. Khi hydro và không khí từ khí quyển kết hợp trong một ngăn xếp pin nhiên liệu, một phản ứng hóa học tạo ra điện để cung cấp năng lượng cho xe. Xe chạy pin nhiên liệu hydro không thải ra bất kỳ hóa chất độc hại nào, nó chỉ thải ra nước như một sản phẩm phụ.
Bình nhiên liệu hydro trong ô tô sử dụng nhiều lớp bảo vệ để đảm bảo an toàn tối đa. Ví dụ, Toyota Mirai có ba bình chứa hydro và mỗi bình đều được bọc bằng sợi carbon và lớp phủ polyme giúp hấp thụ năng lượng khi va chạm gấp 5 lần thép. Trong tình huống xảy ra tai nạn, các cảm biến sẽ tự động chặn dòng khí hydro.
Như đã đề cập ở trên, ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro hứa hẹn sẽ không phát thải khí thải - giống như ô tô chạy điện hoàn toàn. Nhưng chúng có thể được làm đầy trong vài phút (khoảng năm phút đối với trường hợp của Mirai) thay vì nhiều giờ có thể mất để sạc một chiếc ô tô điện.
Tuy nhiên, họ yêu cầu các nhà máy sử dụng nhiều năng lượng được thiết lập để sản xuất hydro đậm đặc, yêu cầu hệ thống đường ống điều áp / cơ sở hạ tầng giao thông mạnh hơn để vận chuyển và các bồn chứa điều áp để lưu trữ chúng - điều này đồng nghĩa với việc chi phí trên mỗi đơn vị cao hơn và tính sẵn có thấp hơn. Xe ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro có thể chứng minh một giải pháp ngắn hạn đáng tin cậy cho giao thông xanh cho đến khi việc di chuyển bằng điện trở nên hợp lý và thiết thực hơn.