Ghi nhận, chiếc xe đã đi được quãng đường 1.003 km chỉ trong một lần nạp hydro và còn dư tới 9km theo đồng hồ tính toán tích hợp trong xe, vượt qua kỷ lục quãng đường đi được dài nhất với xe sử dụng pin nhiên liệu hydro sản xuất hàng loạt trước đó của Hyundai Nexo với quãng đường 887,5km tại Úc chỉ vài tuần trước.
Được biết, trong cuộc hành trình dài hơn 1.000km này, có 4 người cầm lái Mirai bao gồm: Victorien Erussard, người sáng lập và thuyền trưởng của Energy Observer (một chiếc thuyền chạy bằng năng lượng hydro); James Olden, kỹ sư tại Toyota Motor Châu Âu; Maxime le Hir, giám đốc sản phẩm Mirai; và Marie Gadd, giám đốc PR của Toyota Pháp.
Theo đó, mức tiêu thụ trung bình ghi nhận ở mức 0,55kg/100km. Đồng hồ hiển thị trên xe cũng cho biết chiếc xe còn có thể đi được thêm 9km. Toyota Mirai sử dụng pin nhiên liệu hydro có dung tích chứa 5,6 kg hydro. Chiếc xe cũng mất chưa đầy 5 phút để tiếp nhiên liệu tại một trạm nạp hydro 700 bar.
Mặc dù xe sử dụng pin nhiên liệu hydro có phần chiếm ưu thế hơn về việc bảo vệ môi trường hơn các dòng xe EV, tuy nhiên nó đang gặp phải một rào cản khá lớn là chưa có trạm sạc phổ biến. Qua đó khó có thể tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, trong khi xe EV thậm chí có thể sạc ngay tại nhà.
Một vấn đề cũng không kém phần quan trọng nữa là giá thành, xe sử dụng pin nhiên liệu hydro có giá bán khá cao. Hiện chiếc Toyota Mirai đã có giá 64.000 Euro (khoảng 1,74 tỷ đồng).