Toyota Mirai lập kỷ lục quãng đường đi được dài nhất với pin nhiên liệu hydro

Vào ngày 26/5 vừa qua, Toyota Mirai khởi hành chuyến hành trình từ trạm nạp hydro HymetCo ở Orly (Pháp) dọc theo đường bộ qua các tỉnh Loir-et-Cher và Indre-et-Loire.

Ghi nhận, chiếc xe đã đi được quãng đường 1.003 km chỉ trong một lần nạp hydro và còn dư tới 9km theo đồng hồ tính toán tích hợp trong xe, vượt qua kỷ lục quãng đường đi được dài nhất với xe sử dụng pin nhiên liệu hydro sản xuất hàng loạt trước đó của Hyundai Nexo với quãng đường 887,5km tại Úc chỉ vài tuần trước.

Toyota Mirai lập kỷ lục quãng đường đi được dài nhất với pin nhiên liệu hydro

Được biết, trong cuộc hành trình dài hơn 1.000km này, có 4 người cầm lái Mirai bao gồm: Victorien Erussard, người sáng lập và thuyền trưởng của Energy Observer (một chiếc thuyền chạy bằng năng lượng hydro); James Olden, kỹ sư tại Toyota Motor Châu Âu; Maxime le Hir, giám đốc sản phẩm Mirai; và Marie Gadd, giám đốc PR của Toyota Pháp.



Theo đó, mức tiêu thụ trung bình ghi nhận ở mức 0,55kg/100km. Đồng hồ hiển thị trên xe cũng cho biết chiếc xe còn có thể đi được thêm 9km. Toyota Mirai sử dụng pin nhiên liệu hydro có dung tích chứa 5,6 kg hydro. Chiếc xe cũng mất chưa đầy 5 phút để tiếp nhiên liệu tại một trạm nạp hydro 700 bar.

Mặc dù xe sử dụng pin nhiên liệu hydro có phần chiếm ưu thế hơn về việc bảo vệ môi trường hơn các dòng xe EV, tuy nhiên nó đang gặp phải một rào cản khá lớn là chưa có trạm sạc phổ biến. Qua đó khó có thể tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, trong khi xe EV thậm chí có thể sạc ngay tại nhà.



Một vấn đề cũng không kém phần quan trọng nữa là giá thành, xe sử dụng pin nhiên liệu hydro có giá bán khá cao. Hiện chiếc Toyota Mirai đã có giá 64.000 Euro (khoảng 1,74 tỷ đồng).

TIN LIÊN QUAN

BMW sẽ cho ra mắt xe chạy bằng hydro vào năm 2022

I Hydrogen NEXT đã được BMW tiết lộ vào năm 2019 và nó dựa trên mẫu SUV X5 thế hệ hiện tại. Oliver Zipse, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW gần đây đã thông báo rằng họ sẽ trình làng pin nhiên liệu hydro X5 vào năm 2022.

Không chỉ làm ô tô, Toyota còn "nhảy sang" cả ngành tàu thủy

Các nhà sản xuất ô tô đang quan tâm hơn tới năng lượng hydro, và không chỉ đối với xe du lịch truyền thống. Mercedes đã hé lộ mẫu van thử nghiệm Sprinter với pin nhiên liệu, và giờ đây Toyota còn hé lộ một thứ to lớn hơn như thế nhiều.

Toyota sẽ sản xuất cả xe buýt chạy bằng tế bào năng lượng hydro

Toyota vừa quyết định đưa công nghệ tế bào nhiên liệu hydro từ chiếc Mirai sedan lên cả xe buýt vào đầu năm 2017.

Tiếp tục không “đặt cược” vào một mình xe điện, Toyota ra Yaris “chúa” chạy bằng hydro

Động cơ 3 xi-lanh tăng áp trên chiếc hatchback thể thao Toyota GR Yaris đã được chuyển hoá thành công để có thể đốt bằng nhiên liệu hydro.

Toyota áp dụng công nghệ động cơ hydro cho xe chạy đường trường

Toyota đang đánh giá tính khả thi của việc chạy động cơ đốt cháy thông thường bằng hydro như một giải pháp thay thế cho quá trình điện khí hóa hoàn toàn. Công ty Nhật Bản gần đây đã đưa chiếc Corolla chạy bằng nhiên liệu hydro vào cuộc đua độ bền

Xe chạy pin nhiên liệu hydro của Honda ngừng sản xuất do doanh số ế ẩm

Honda sẽ ngừng sản xuất Clarity, chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) do doanh số bán ra thấp, theo tờ Nikkei của Nhật Bản. Clarity là mẫu FCEV đầu tiên của công ty Nhật Bản khi nó được ra mắt cách đây 6 năm và biến thể plug-in hybrid

10.000 ô tô chạy bằng khí Hydro sẽ được Hyundai tung ra thị trường

10.000 xe ô tô chạy bằng khí Hydro (NEXO) sẽ được hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai tung ra thị trường từ nay cho đến năm 2022. Đây là mục tiêu mà hãng Hyundai đề ra cho kế hoạch sản xuất...

Đội hình 655 xe buýt Hydro của BAIC Foton sẽ phục vụ Thế vận hội Olympic Bắc Kinh

BAIC Foton chuẩn bị 655 xe buýt Hydro để phục vụ Thế vận hội Mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022 nhằm đáp ứng phương tiện di chuyển sạch môi trường.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhập liệu bằng giọng nói trên Android và iOS

Cách nhập liệu này đã hỗ trợ tiếng Việt, có dấu đầy đủ trên cả Android lẫn iOS nên nó thật sự là công cụ rất hữu ích và tiện lợi khi bạn chỉ cần nói cho chuẩn, còn chữ thì để 'ẻm' lo.

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS

Để kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS, bạn sẽ có hai cách thực hiện với tác dụng khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn lựa nhé.

Bổ sung thêm nhiều chức năng vào nguồn trên iPhone, iPad với tinh chỉnh Simple Power Down

Cụ thể hơn, Simple Power Down cho phép bạn tùy biến lại giao diện và bổ sung thêm nhiều phím tắt hữu ích khác trong menu chức năng khi sử dụng phím nguồn trên iPhone / iPad.

Bạn không thể kết nối với App Store trên iOS 11?Đây là cách sửa lỗi

Cũng giống như bất kì phiên bản mới phát hành nào của Apple, các bản cập nhật đầy đủ lúc nào cũng sẽ gặp phải một vấn đề nào đó. iOS 11 cũng không ngoại lệ - một trong những vấn đề nó gặp phải đó là không thể kết nối

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng