Về cơ bản, dòng xe buýt Toyota Fuel Cell Bus vẫn sẽ sử dụng hệ thống động cơ chạy bằng tế bào năng lượng hydro giống như chiếc Mirai, nhưng sẽ có sức chứa và công suất lớn hơn rất nhiều.
Mỗi chiếc xe được trang bị 10 bình áp suất cao có tổng sức chứa 600 lít khí nén hydro, cung cấp điện năng lên tới 235 kWh, đủ để xe chạy trong vòng 200km sau khi sạc đầy hoặc trong các trường hợp khẩn cấp, nó còn có thể sử dụng làm nguồn phát đủ cho một gia đình dùng trong vài ngày liên tiếp. Hơn thế nữa, thời gian sạc pin chỉ mất khoảng 10 phút.
Hai bộ pin nhiên liệu sẽ cung cấp cho bộ mô-tơ điện một công suất 306 mã lực, mô-men xoắn 670 Nm.
Theo Asahi Shimbun, giá thành của mỗi chiếc xe buýt chạy bằng tế bào năng lượng hydro này sẽ không rẻ, ước tính vào khoảng 100.000.000 JPY ( tương đương với 961.000 USD) một chiếc.
Theo kế hoạch, Toyota sẽ bắt đầu bán ra xe buýt chạy bằng nhiên liệu khí hydro ngay từ năm 2017, với mục tiêu giao khoảng 100 xe cho thành phố Tokyo trước khi Olympic 2020 bắt đầu.
Đặng Vũ (ANTĐ)