Toyota sẽ sản xuất cả xe buýt chạy bằng tế bào năng lượng hydro

Toyota vừa quyết định đưa công nghệ tế bào nhiên liệu hydro từ chiếc Mirai sedan lên cả xe buýt vào đầu năm 2017.

Về cơ bản, dòng xe buýt Toyota Fuel Cell Bus vẫn sẽ sử dụng hệ thống động cơ chạy bằng tế bào năng lượng hydro giống như chiếc Mirai, nhưng sẽ có sức chứa và công suất lớn hơn rất nhiều.


Mỗi chiếc xe được trang bị 10 bình áp suất cao có tổng sức chứa 600 lít khí nén hydro, cung cấp điện năng lên tới 235 kWh, đủ để xe chạy trong vòng 200km sau khi sạc đầy hoặc trong các trường hợp khẩn cấp, nó còn có thể sử dụng làm nguồn phát đủ cho một gia đình dùng trong vài ngày liên tiếp. Hơn thế nữa, thời gian sạc pin chỉ mất khoảng 10 phút.
Hai bộ pin nhiên liệu sẽ cung cấp cho bộ mô-tơ điện một công suất 306 mã lực, mô-men xoắn 670 Nm.
Theo Asahi Shimbun, giá thành của mỗi chiếc xe buýt chạy bằng tế bào năng lượng hydro này sẽ không rẻ, ước tính vào khoảng 100.000.000 JPY ( tương đương với 961.000 USD) một chiếc.

Theo kế hoạch, Toyota sẽ bắt đầu bán ra xe buýt chạy bằng nhiên liệu khí hydro ngay từ năm 2017, với mục tiêu giao khoảng 100 xe cho thành phố Tokyo trước khi Olympic 2020 bắt đầu.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Mirai lập kỷ lục quãng đường đi được dài nhất với pin nhiên liệu hydro

Vào ngày 26/5 vừa qua, Toyota Mirai khởi hành chuyến hành trình từ trạm nạp hydro HymetCo ở Orly (Pháp) dọc theo đường bộ qua các tỉnh Loir-et-Cher và Indre-et-Loire.Ghi nhận, chiếc xe đã đi được quãng đường 1.003 km chỉ trong một lần nạp hydro và

Đội hình 655 xe buýt Hydro của BAIC Foton sẽ phục vụ Thế vận hội Olympic Bắc Kinh

BAIC Foton chuẩn bị 655 xe buýt Hydro để phục vụ Thế vận hội Mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022 nhằm đáp ứng phương tiện di chuyển sạch môi trường.

BMW sẽ cho ra mắt xe chạy bằng hydro vào năm 2022

I Hydrogen NEXT đã được BMW tiết lộ vào năm 2019 và nó dựa trên mẫu SUV X5 thế hệ hiện tại. Oliver Zipse, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW gần đây đã thông báo rằng họ sẽ trình làng pin nhiên liệu hydro X5 vào năm 2022.

Tiếp tục không “đặt cược” vào một mình xe điện, Toyota ra Yaris “chúa” chạy bằng hydro

Động cơ 3 xi-lanh tăng áp trên chiếc hatchback thể thao Toyota GR Yaris đã được chuyển hoá thành công để có thể đốt bằng nhiên liệu hydro.

Toyota áp dụng công nghệ động cơ hydro cho xe chạy đường trường

Toyota đang đánh giá tính khả thi của việc chạy động cơ đốt cháy thông thường bằng hydro như một giải pháp thay thế cho quá trình điện khí hóa hoàn toàn. Công ty Nhật Bản gần đây đã đưa chiếc Corolla chạy bằng nhiên liệu hydro vào cuộc đua độ bền

Xe chạy pin nhiên liệu hydro của Honda ngừng sản xuất do doanh số ế ẩm

Honda sẽ ngừng sản xuất Clarity, chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) do doanh số bán ra thấp, theo tờ Nikkei của Nhật Bản. Clarity là mẫu FCEV đầu tiên của công ty Nhật Bản khi nó được ra mắt cách đây 6 năm và biến thể plug-in hybrid

Mercedes GLC F-Cell: Sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid

Mercedes GLC F-Cell là sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid thân thiện môi trường.

Rò rỉ thông tin Mazda đang nghiên cứu động cơ xoay dùng nhiên liệu hydro

Mặc dù đã công bố về kế hoạch điện hóa, cũng như dải sản phẩm sẽ được ra mắt trong tương lai, tuy nhiên Mazda vẫn đang nuôi dưỡng ý định phát triển động cơ xoay Wankel.Theo tạp chí ôtô Best Car tại Nhật Bản cho biết Mazda đang tập trung nghiên cứu

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm