Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Kể từ khi được giới thiệu cho đến lúc chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 10 vừa qua, Windows 11 đã khiến biết bao nhiêu người sử dụng máy tính phải mong chờ. Giao diện hoàn toàn mới với tất cả các biểu tượng được thiết kế lại, Action Center mới, Control Panel mới, nhiều tính năng mới v.v... đây là những đặc điểm khiến cho cái tên Windows 11 đang trở nên hot hơn bao giờ hết.

Microsoft cũng đã đưa ra một số yêu cầu dành cho người dùng trước khi cài đặt phiên bản này và tất cả các yêu cầu đó đều không làm khó người dùng trừ 2 yêu cầu là TPM 2.0 và SecureBoot. Theo lời giải thích của hãng thì 2 yêu cầu này tăng cường khả năng bảo mật cho máy tính chạy Windows 11, chính vì vậy chỉ có một số dòng CPU từ thế hệ thứ 8 trở đi mới đáp ứng được 2 yêu cầu này.


Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Vậy thì những người dùng máy tính với các dòng CPU cũ hơn có thể cài đặt được Windows 11 hay không?

Câu trả lời là Có. Đúng, bạn có thể cài đặt được Windows 11 nhưng phải cài đặt bằng một vài thủ thuật nhỏ mà chúng ta sẽ gọi là Bypass (hoặc Vượt rào) như sau:


Trước hết, các bạn bấm tổ hợp phím Windows + R để gọi hộp thoại Run lên và sau đó nhập regedit rồi bấm Enter để truy cập Registry.



Copy dãy địa chỉ này và dán lên thanh địa chỉ của Registry: HKEY_LOCAL_MACHINEYSTEMetupMoSetup. Tiếp theo, bạn click chuột phải vào khoảng trắng ở dãy bên phải rồi chọn New -> DWORD (32-bit) và đặt tên  là AllowUpgradesWithUnsupportedTPMOrCPU. Đặt giá trị cho key mới này là 1.
Khởi động lại máy tính để thay đổi có hiệu lực.

Sau khi khởi động lại máy tính, bạn có thể tìm hiểu thêm những cách cài đặt Windows 11 tại đây và tiến hành nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Chúc bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Windows 7 và Windows 8.1 đang dần bị Microsoft khai tử

Sẽ không có thêm các mẫu máy tính mới của Asus, Acer, HP, Dell, Lenovo... bán ra cài sẵn Windows 8.1 hay Windows 7 nữa.

Máy ảo Windows 11 cũng sẽ phải có TPM 2.0 mới chạy được

Trong bản cập nhật mới nhất của Windows 11 Insider, Microsoft ghi rằng Windows 11 khi chạy trên máy ảo giờ cũng sẽ yêu cầu cấu hình giống như khi chạy máy thật, bao gồm cả việc phải hỗ trợ TPM 2.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Mách bạn mẹo phân loại trò chuyện trên Zalo không nên bỏ qua

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để phân loại các cuộc trò chuyện trên Zalo theo mức độ ưu tiên khác nhau, từ đó có thể dễ dàng quản lý và sử dụng.

Toàn tập hướng dẫn xử lý lỗi Wi-Fi trên iPhone dễ dàng

Nếu bạn gặp phải các vấn đề về Wi-Fi trên iPhone, bạn không phải là người duy nhất. Bài viết của trang Techno Bezz sẽ chỉ ra cho bạn 15 cách để xử lý những lỗi như trên.

Hướng dẫn tải Video trên Facebook về điện thoại dễ dàng

TCN xin bật mí cho bạn cách tải video Facebook về điện thoại nhanh nhất hiện nay. Với điện thoại Android bạn có thể sử dụng ứng dụng Video Download for Facebook, còn điện thoại iPhone thì sử dụng MyMedia. Cả 2 ứng dụng

AutoDrawing: Ứng dụng biến bức tranh nguệch ngoạc trở nên đẹp đẽ hơn

Để vẽ một bức ảnh mới, bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên tay trái và trên cùng màn hình > ấn Start Over > Bức tranh màu trắng trơn sẽ hiện ra. Bạn chọn biểu tượng màu xanh > Các màu vẽ sẽ hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.